U23 Việt Nam vào chung kết Giải U23 Đông Nam Á 2023

Thứ Năm, 24/08/2023, 19:38 [GMT+7]
In bài này
.

Đội tuyển U23 Việt Nam đã giành quyền vào chung kết Giải U23 Đông Nam Á 2023 bằng chiến thắng đậm 4-1 trước U23 Malaysia ở trận bán kết diễn ra chiều 24/8.

Niềm vui của các cầu thủ U23 Việt Nam sau khi ghi bàn vào lưới Malaysia. Ảnh: TTO.
Niềm vui của các cầu thủ U23 Việt Nam sau khi ghi bàn vào lưới Malaysia. Ảnh: TTO.

Do tính chất quan trọng của trận đấu nên không khí diễn ra căng thẳng ngay từ những phút đầu. U23 Malaysia chọn lối chơi rắn để kiềm chế sức mạnh của U23 Việt Nam. Trong đó, phút thứ 6, tiền vệ Ahmad Haziq Kutty Abba vào bóng từ phía sau rất nguy hiểm đối với Minh Quang nhưng chỉ bị phạt thẻ vàng.

Không phải đợi lâu, khi bàn thắng đã đến sớm với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn ngay từ phút thứ 8. Minh Quang đi bóng bên cánh phải rồi căng ngang thuận lợi cho Xuân Tiến lao vào dứt điểm cận thành, mở tỷ số trận đấu.

Bàn mở tỉ số giúp các cầu thủ U23 Việt Nam chơi tự tin hơn và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm lên khung thành Malaysia. Họ dễ dàng có thêm 2 bàn thắng vào các phút 32, 44 của Quốc Việt và Xuân Tiến.

U23 Việt Nam (giữa) đã giành chiến thắng thuyết phục trước U23 Malaysia. Ảnh: DÂN TRÍ
U23 Việt Nam (giữa) đã giành chiến thắng thuyết phục trước U23 Malaysia. Ảnh: DÂN TRÍ.

Sang hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn rút Quốc Việt và Đình Duy ra nghỉ. Sự điều chỉnh này khiến Việt Nam chơi chệch choạc hơn. Đối phương đã tận dụng rất tốt để rút ngắn cách biệt bằng bàn thắng của Alif Ikmalrizal ở phút 49.

Tuy nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn đã điều chỉnh bằng việc lần lượt đưa Hồng Phúc, Văn Trường và Bá Đạt vào sân. Điều này mang lại sự cân bằng, giúp Việt Nam dần lấy lại thế trận và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Một trong số đó là bàn ấn định chiến thắng 4-1 do công của Nguyễn Hồng Phúc ở phút 85.

Như vậy, U23 Việt Nam có lần thứ hai liên tiếp góp mặt ở chung kết giải đấu trẻ của khu vực.

THÙY VÂN

 

 

;
.