Đội tuyển nữ Việt Nam không thể gây bất ngờ trước Bồ Đào Nha

Thứ Năm, 27/07/2023, 16:56 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 27/7 (giờ Việt Nam), đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã để thua 0-2 trước tuyển nữ Bồ Đào Nha trong loạt trận thứ 2, bảng E World Cup nữ 2023.

Pha tranh chấp bóng giữa hai đội.
Pha tranh chấp bóng giữa hai đội. Ảnh: TNO.

Được coi là hai đội yếu nhất bảng nên trận đấu này là cơ hội để cả hai bên tìm kiếm chiến thắng đầu tiên tại giải. Những phút đầu, tuyển nữ Việt Nam và Bồ Đào Nha cùng chọn lối đá tấn công. Bích Thùy thi đấu xông xáo và có cú dứt điểm đầu tiên nhưng bóng đi không chính xác.

Sau những phút đầu tạo bất ngờ bằng việc đẩy cao đội hình dồn ép Bồ Đào Nha, đội tuyển nữ Việt Nam bắt đầu bộc lộ sơ hở ở hệ thống phòng ngự. Các học trò của HLV Mai Đức Chung sớm nhận bàn thua ở phút thứ 7. Trong một pha triển khai bóng tốc độ xuống biên rồi căng ngang vòng cấm, Encarnacao phá bẫy việt vị, băng cắt đá nối chính xác mở tỉ số cho tuyển nữ Bồ Đào Nha.

Nhận bàn thua sớm, tuyển nữ Việt Nam bị cuốn theo lối đá nhanh của Bồ Đào Nha. Thủ môn Kim Thanh dù đã xuất sắc với 3 tình huống cứu thua trong 10 phút nhưng cũng không thể cản bàn thắng thứ hai của đội bóng châu Âu ở phút thứ 21.

Trong tình huống này, Kim Thanh phát bóng lên trên. Tuyển nữ Bồ Đào Nha tranh chấp bóng bổng thành công, tạo khoảng trống thực hiện pha tấn công trực diện. Cầu thủ Francisca Nazareth dễ dàng đột phá và dứt điểm vào góc xa ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha (áo đỏ) đã dễ dàng giành chiến thắng 2-0 trước tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: TNO
Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha (áo đỏ) đã dễ dàng giành chiến thắng 2-0 trước tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: TNO

Đội tuyển nữ Việt Nam căng mình phòng ngự và chơi tập trung hơn trong nửa sau hiệp 1. Các cầu thủ bắt đầu tổ chức phản công đáp trả Bồ Đào Nha. Phút 32, Huỳnh Như cùng đồng đội có pha phản công 3 đánh 2, nhưng tình huống xử lý hơi vội của thủ quân Việt Nam khiến cơ hội trôi qua.

Phút 43, đội tuyển nữ Việt Nam có pha bóng đáng xem khi Huỳnh Như tỉa bóng vừa vặn để Bích Thùy thoát xuống, nhưng cầu thủ sinh năm 1994 lại dứt điểm không đủ hiểm để thành bàn.

Bước vào hiệp 2, đội tuyển nữ Việt Nam xốc lại đội hình, chơi chặt chẽ và giữ cự ly ổn định hơn. Tuy nhiên, đội tuyển nữ Bồ Đào Nha vẫn tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm như Telma, Marchao không tận dụng thành công.

Thi đấu nỗ lực, đã có những pha tổ chức tấn công sắc nét, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam chưa thể tìm được bàn đầu tiên ở sân chơi World Cup. Thua 0-2, các học trò của HLV Mai Đức Chung bị loại sớm 1 lượt đấu với 0 điểm sau 2 trận, hiệu số -5.

Ở trận cuối vòng bảng lúc 14 giờ ngày 1/8, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chạm trán đương kim á quân Hà Lan.

ĐỨC NGUYÊN

 

;
.