Vũng Tàu tận dụng lợi thế sân nhà

Thứ Sáu, 26/08/2022, 07:26 [GMT+7]
In bài này
.

Hơn 1 tháng qua, các vận động viên của đội tuyển điền kinh TP.Vũng Tàu đã hăng say tập luyện, chuẩn bị cho Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 23.

VĐV đội điền kinh TP. Vũng Tàu tích cực tập luyện.
VĐV đội điền kinh TP. Vũng Tàu tích cực tập luyện.

Tham dự Giải lần này, tuyển Vũng Tàu có 30 vận động viên tuyến trẻ, thi đấu nội dung dưới 16 tuổi. Các em là học sinh khối THCS, THPT, đang sinh hoạt tại CLB Vovinam, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao TP.Vũng Tàu.

Mỗi ngày, các vận động viên tập luyện 2 buổi. Buổi sáng từ 10 giờ, buổi chiều từ 17 giờ 30. Mỗi buổi tập kéo dài gần 2 giờ.

Sau màn khởi động, VĐV tập chạy quanh khuôn viên nhà truyền thống cách mạng, số 1 Bacu hoặc chạy trên cung đường thi đấu của Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu.

Theo ông Nguyễn Hùng, Huấn luyện viên của đội điền kinh TP.Vũng Tàu, Vũng Tàu không phải là địa phương có thế mạnh ở môn việt dã. Tuy nhiên, năm nào, khi Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức, TP.Vũng Tàu cũng thành lập đội tuyển để tham gia.

Năm nay, đội tuyển Vũng Tàu đã chủ động tập trung VĐV và luyện tập từ sớm. Trên nền tảng thể lực của các VĐV câu lạc bộ Vovinam, huấn luyện viên hướng dẫn các em tập kỹ thuật về chân, kỹ thuật chạy dốc, chạy trên đường bằng. Mỗi tuần vài lần, cả đội lại tập trên cung đường ven biển để thuộc đường chạy của Giải.

Với lợi thế sân nhà, lại có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đội tuyển điền kinh TP.Vũng Tàu cho thấy quyết tâm cải thiện thành tích so với những mùa giải trước và đây có thể là một ẩn số của giải.

Thực hiện: MINH THANH - NGUYỄN LỘC - NHẬT VINH

 

 

;
.