M.U mua "bom tấn" Sancho và Varane: Sẽ có sơ đồ siêu tấn công

Thứ Sáu, 30/07/2021, 21:14 [GMT+7]
In bài này
.

Không lâu sau khi chiêu mộ thành công Jadon Sancho, CLB Manchester United (M.U) tiếp tục xác nhận sẽ đón Raphael Varane. Trong nỗ lực cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh và Champions League mùa tới, “Quỷ đỏ” sẽ lựa chọn sơ đồ đội hình tối ưu nào?

Vanane và Sancho được kỳ vọng sẽ gia tăng sức mạnh cả hàng thủ lẫn hàng công của MU
Vanane và Sancho được kỳ vọng sẽ gia tăng sức mạnh cả hàng thủ lẫn hàng công của MU

 

Đội hình lý tưởng của “Quỷ đỏ” mùa giải 2021/22 theo dự đoán của Squawka khi có Varane và Sancho
Đội hình lý tưởng của “Quỷ đỏ” mùa giải 2021/22 theo dự đoán của Squawka khi có Varane và Sancho

Cùng với Barcelona và PSG, M.U đang là một trong những “ông lớn” bóng đá châu Âu mua sắm rầm rộ nhất trong kỳ chuyển nhượng Hè 2021. Ngay sau khi EURO 2020 khép lại, “Quỷ đỏ” đã chi ra 72,9 triệu bảng để có được cầu thủ chạy cánh người Anh Jadon Sancho từ Borussia Dortmund.

Rạng sáng 28/7 (giờ Việt Nam), M.U tiếp tục gây phấn khích cho các người hâm mộ khi xác nhận trên trang chủ của mình rằng thương vụ 42 triệu bảng Raphael Varane sẽ sớm được hoàn thành sau khi trung vệ người Pháp của Real Madrid kiểm tra y tế trong tuần này.

Câu hỏi được nhiều người hâm mộ quan tâm lúc này là: Với cả Sancho lẫn Varane trong mùa giải tới, M.U sẽ chơi với sơ đồ chiến thuật nào? Sơ đồ ưa thích của HLV Ole Gunnar Solskjaer ở đội chủ sân Old Trafford mùa trước là 4-2-3-1. Tuy nhiên, điều đó có thể thay đổi khi theo dự báo của tài khoản Twitter chính thức của trang Squawka, M.U có thể sẽ đá với sơ đồ 4-3-3 giàu sức tấn công hơn khi có sự xuất hiện của bộ đôi “bom tấn” Sancho và Varane.

Trong bộ khung này, David De Gea được dự báo sẽ giành lại vị trí thủ thành số 1 từ tay đàn em Dean Henderson. Tân binh Varane gần như chắc chắn sẽ chiếm suất đá chính của Victor Lindelof để đá cặp với đội trưởng Harry Maguire tạo nên cặp trung vệ khá lý tưởng cho M.U mùa giải 2021/22. Hai vị trí hậu vệ biên vẫn sẽ do bộ đôi tuyển thủ Anh Luke Shaw (cánh trái) và Aaron Wan-Bissaka đảm nhận.

Trong khi đó, M.U sẽ có sự thay đổi đáng kể ở tuyến giữa và tuyến trên. Đội đương kim Á quân Premier League có thể sẽ đá với bộ 3 tiền vệ trung tâm Fred, Paul Pogba và Bruno Fernandes trong sơ đồ 4-3-3, trong đó tuyển thủ Bồ Đào Nha Fernandes được ưu tiên trong vai trò dâng cao. Ở mặt trận tấn công, “mũi đinh ba” đáng gờm của “Quỷ đỏ” sẽ gồm Edinson Cavani đá trung phong, Rashford chơi dạt trái sở trường, trong khi cánh phải sẽ là sự xuất hiện của “bom tấn” Sancho.

Điều đó có nghĩa là những sản phẩm “cây nhà lá vườn” trưởng thành từ lò đào tạo của M.U như Scott McTominay, Mason Greenwood, ngôi sao vừa trở về từ West Ham Jesse Lingard hay tiền đạo đang thất sủng Anthony Martial sẽ phải chấp nhận là phương án dự phòng trong mùa giải sắp tới.

Sơ đồ 4-3-3 theo giả thiết trên vẫn hoàn toàn có thể được HLV Solskjaer chuyển thành 4-2-3-1 hoặc thậm chí 4-4-2 trong từng trường hợp cụ thể nếu cần thiết với sự cơ động của cả Fernandes, Sancho lẫn Rashford.

CHƯƠNG NGUYỄN

;
.