Thua Bình Phước, BR-VT lỡ cơ hội vươn lên đầu bảng

Thứ Tư, 05/05/2021, 21:05 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 5/5, trong khuôn khổ Vòng 7 Giải hạng Nhất Quốc gia 2021, CLB Bóng đá BR-VT đã tiếp đón đối thủ Bình Phước trên SVĐ Bà Rịa.

Đội hình ra sân của CLB Bóng đá BR-VT không có nhiều sự thay đổi so với các trận đấu trước.
Đội hình ra sân của CLB Bóng đá BR-VT không có nhiều sự thay đổi so với các trận đấu trước.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, trận đấu diễn ra mà không đón khán giả vào sân cổ vũ.

Với lợi thế là đội chủ nhà và được đánh giá cao hơn, BR-VT chủ động tấn công ngay từ đầu trận đấu. Các học trò của HLV Trần Minh Chiến cầm bóng nhiều hơn và chủ yếu triển khai bóng ở cánh phải với sự cơ động, ăn ý của 2 cầu thủ Văn Kiên, Hoàng Quảng.

BR-VT có bàn gỡ hòa 1-1 sau pha đá phản lưới nhà của cầu thủ Bình Phước.
BR-VT có bàn gỡ hòa 1-1 sau pha đá phản lưới nhà của cầu thủ Bình Phước.

Bình Phước trong hoàn cảnh đang rất “khát điểm” để thoát khỏi nhóm cuối bảng, cũng cho thấy quyết tâm cao. Hàng phòng ngự đội khách chơi chắc chắn và hóa giải hầu hết các đợt lên bóng của BR-VT. Không chỉ chơi phòng ngự, đội khách còn có những pha phản công khá chất lượng và tạo ra một số tình huống nguy hiểm trước khung thành của thủ môn “Ó biển”. Và trong một tình huống phạt góc, Trần Vũ đã có cú đá nối đẳng cấp sau đường chuyền ra của đồng đội để mở tỷ số cho Bình Phước.

Sau bàn thua, các cầu thủ BR-VT như bừng tỉnh và đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Các tình huống xuống biên liên tục được thực hiện nhuần nhuyễn. Và trong một pha bóng ban bật đẹp mắt ở cánh phải, Ngọc Tỉnh có pha căng ngang hiểm hóc khiến hậu vệ đội khách đá phản lưới nhà. Tỷ số cân bằng 1-1 và đây cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Văn Sáu của Bình Phước ghi bàn trên chấm penalty nâng tỷ số lên 2-1.
Văn Sáu của Bình Phước ghi bàn trên chấm penalty nâng tỷ số lên 2-1.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn giống như nửa đầu hiệp 1. BR-VT cầm bóng nhiều hơn nhưng không tạo ra cơ hội ngon ăn. Trong khi đó, Bình Phước vẫn chơi chắc chắn và chờ đợi thời cơ phản công. Phút 56, tận dụng việc hậu vệ đội chủ nhà mắc sai lầm khi phạm lỗi trong vòng cấm, Văn Sáu đã không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách.

Sau bàn thua, đội chủ nhà dồn lên hòng tìm kiếm bàn thắng. HLV Trần Minh Chiến cũng sử dụng hết quyền thay người nhưng thế trận vẫn không cải thiện. Trong khi đó, Bình Phước giữ số đông cầu thủ bên phần sân nhà, đồng thời chủ động chơi áp sát, đá rắn và không ngại phạm lỗi khiến BR-VT không thể triển khai các tình huống tấn công.

Hàng phòng ngự của Bình Phước chơi chắc chắn và hóa giải hầu hết các đợt tấn công của BR-VT.
Hàng phòng ngự Bình Phước chơi chắc chắn và hóa giải hầu hết các đợt tấn công của BR-VT.

Đến phút bù giờ cuối cùng, trong lúc toàn bộ đội hình đang dâng lên phần sân đối phương tìm bàn gỡ, BR-VT dính đòn “hồi mã thương” khi tiền đạo của Bình Phước thoát xuống và dễ dàng ghi bàn thắng ấn định tỷ số chung cuộc 3-1 cho đội khách.

Với trận thua này, BR-VT vẫn dừng ở 13 điểm, đã bỏ lỡ cơ hội vượt qua Khánh Hòa để dẫn đầu bảng xếp hạng Giải hạng Nhất Quốc gia năm 2021.

Tin, ảnh: PHÚ XUÂN

;
.