Aguero ở lại châu Âu hay hồi hương?

Thứ Tư, 31/03/2021, 18:46 [GMT+7]
In bài này
.

Sau lời tuyên bố chia tay Manchester City, Sergio Aguero không phải quá bận tâm về việc tìm bến đỗ mới. Không ít CLB lớn từ Anh đến châu Âu sẵn sàng trải thảm đỏ chào đón chân sút người Argentina trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

Viễn cảnh tái hợp Messi ở Barcelona hoàn toàn có thể xảy ra khi Aguero (trái) rời Manchester City mùa hè này.
Viễn cảnh tái hợp Messi ở Barcelona hoàn toàn có thể xảy ra khi Aguero (trái) rời Manchester City mùa hè này.

NHIỀU LỰA CHỌN

32 tuổi không phải độ tuổi lý tưởng để một tiền đạo đi tìm bến đỗ mới danh tiếng. Trường hợp của Aguero lại hoàn toàn khác. Đại dịch COVID-19 khiến nhiều ông lớn không ngần ngại tìm đến những phương án bổ sung chất lượng không mất phí như tuyển thủ người Argentina này.

Barcelona, không còn nghi ngờ gì nữa, rất hứng thú với viễn cảnh tái hợp bộ đôi Lionel Messi-Sergio Aguero trên hàng công mùa tới. Tương lai của Messi ở Nou Camp vẫn là một dấu hỏi lớn, nhưng thuyết phục được người bạn thân Aguero ở đội tuyển Argentina đến chơi bóng mùa tới đem đến hy vọng giữ chân El Pulga bằng một bản hợp đồng mới. Tình hình tài chính bất ổn của Barcelona sẽ giới hạn khả năng mua sắm một thương vụ bom tấn trong phiên chợ hè này. Aguero vì thế rõ ràng là phương án đội chủ sân Nou Camp không thể bỏ lỡ.

Nếu còn nung nấu ý định tiếp tục kéo dài thời gian chơi bóng đỉnh cao Premier League mùa tới, Chelsea là một địa chỉ để Aguero cân nhắc. Đội bóng áo xanh bỏ ra cả trăm triệu bảng cho Timo Werner, Kai Havertz lẫn Hakim Ziyech, nhưng vẫn không tài nào tìm ra một số 9 lý tưởng trên hàng công. Trong lúc Tammy Abraham chần chừ về ý định ký hợp đồng mới, Olivier Giroud có thể rời đi ngay mùa hè này, chiêu mộ Aguero là một giải pháp ngắn hạn đáng để HLV Thomas Tuchel cân nhắc, trong lúc đội bóng áo xanh vẫn nghĩ về những chân sút danh tiếng hơn như Erling Haaland hay Romelu Lukaku. Chuyển đến Manchester United cũng là một kịch bản có thể tính đến cho Aguero, nhưng tiền đạo người Argentina nhiều khả năng không muốn biến mình thành Judas “made in Argentina” thứ 2 ở Manchester, như cách Tevez đã làm khi dịch chuyển từ màu áo đỏ Manchester United sang màu áo xanh Manchester City mùa hè 2009.

Cuối cùng, nếu Aguero cảm nhận anh không còn đủ thiết tha lẫn sức lực để tiếp tục chinh chiến tại lục địa già, trở về đội bóng cũ Independiente là một lựa chọn phù hợp. Một đồng đội cũ của Aguero ở sân Etihad là Carlos Tevez đã chọn giải pháp hồi hương trong màu áo Boca Juniors sau khi bôn ba nhiều màu áo khác nhau, từ Manchester City, Manchester United, Juventus cho đến lúc phiêu dạt tận Trung Quốc trong màu áo Shanghai Shenhua. Bất luận đi theo phương án nào, Aguero vẫn có thể bảo đảm là một giải pháp hữu ích cho mọi hàng công, nhờ tài săn bàn bén nhạy cùng kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao thượng thừa.

CHIA TAY AGUERO, MỞ LỐI HAALAND?

Ở chiều ngược lại, Manchester City đã sẵn sàng cho cuộc sống không Aguero ngay từ mùa này, khi những chấn thương hạn chế đóng góp của El Kun. HLV Pep Guardiola không ngại ngần thử nghiệm sơ đồ số 9 ảo, đẩy những cầu thủ chạy cánh như Raheem Sterling hay Ferran Torres đá cao nhất trên hàng công. Ông vẫn còn đó một tiền đạo thực thụ là Gabriel Jesus, dẫu cho những kỳ vọng về khả năng tiếm ngôi Aguero của chân sút người Brazil ngày càng mờ phai.

Một đội bóng lớn như Manchester City không thể đi săn danh hiệu mà thiếu một chân sút bén nhọn trên hàng công. HLV Guardiola sẽ thẳng thắn đặt vấn đề với ban lãnh đạo đội chủ sân Etihad về một thương vụ bom tấn cho vị trí trung phong mùa hè này, sau khi đã gia cố thành công hàng thủ. Haaland có lẽ đang nằm trong suy nghĩ của vị HLV vùng Santpedor. Tiền đạo người Na Uy hội đủ những phẩm chất để trở thành mảnh ghép còn thiếu cho bộ khung hoàn hảo của Manchester City mùa tới. Mức phí 150 triệu bảng phía Dortmund đưa ra cũng chẳng thành vấn đề với đội chủ sân Etihad. Kinh nghiệm chơi bóng ở Manchester City từ người cha Alf-Inge Haaland cũng là một chi tiết quan trọng để nửa xanh thành Manchester lôi kéo sự hấp dẫn của chân sút 20 tuổi này hướng về phía mình.

Tất nhiên, nếu Manchester City săn hụt Haaland, vẫn còn đó những phương án B cho HLV Guardiola, từ Lautaro Martinez của Inter Milan hay Harry Kane của Tottenham. Chọn lựa bất cứ trung phong nào trong mùa hè này, Manchester City sẽ kỳ vọng chân sút ấy sẽ làm vơi đi những ký ức Aguero tạo ra ở sân Etihad.

HẠNH NGUYÊN

;
.