Pep Guardiola phô diễn tài năng trước Lampard

Thứ Hai, 04/01/2021, 18:58 [GMT+7]
In bài này
.

Trận đại chiến Chelsea- Manchester City đã chứng kiến chiến thắng thuyết phục 3-1 của đội khách Manchester City bất chấp những xáo trộn về lực lượng vì dịch bệnh. Ngược lại, Frank Lampard cảm nhận chiếc ghế của mình ngày càng chông chênh thấy rõ.

Kevin De Bruyne luôn biết cách gieo ác mộng trong mỗi lần gặp lại đội bóng cũ.
Kevin De Bruyne luôn biết cách gieo ác mộng trong mỗi lần gặp lại đội bóng cũ.

COVID-19 KHÔNG LÀM YẾU MANCHESTER CITY

Dịch COVID-19 đã lấy đi 5 gương mặt có thể ra sân ở trận gặp Chelsea, trong đó có những gương mặt đáng chú ý như thủ thành Ederson, Kyle Walker, Ferran Torres hay Gabriel Jesus. Điều này khiến HLV Pep Guardiola phải có những điều chỉnh đáng chú ý và đặt ra những dấu hỏi cho sự suy yếu về sức mạnh của Manchester City.

Rốt cuộc, đội chủ sân Etihad thậm chí còn mạnh hơn tất cả những gì hình dung. Chỉ mất hơn 30 phút để thầy trò Guardiola giải quyết trận đấu bằng 3 pha lập công của Gundogan, Foden và Kevin De Bruyne. Lần đầu tiên kể từ chiến thắng Burnley 5-0 ngày 28/11 năm ngoái, Manchester City ghi được hơn 2 bàn thắng trong một trận đấu. Riêng cá nhân Foden, anh trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 của Manchester City vừa ghi bàn vừa kiến tạo trong một trận đấu, sau trường hợp của Jermain Defoe tháng 9/2002 (19 tuổi 356 ngày).

Việc HLV Guardiola vẫn giải quyết trận đại chiến với The Blues mà không cần dùng đến những tiền đạo chất lượng như Sergio Aguero là chỉ dấu cho thấy chiều sâu đội ngũ trong tay ông không hề tầm thường chút nào. Đó sẽ là tiền đề đưa đội chủ sân Etihad trở lại cuộc đua vô địch, khi họ vẫn còn chơi ít trận hơn cả 2 đội đầu bảng là Liverpool và Manchester City.

KEVIN DE BRUYNE LUÔN BIẾT XÁT MUỐI ĐỘI BÓNG CŨ

Các cổ động viên Chelsea đang phải tự hỏi vì sao Kevin De Bruyne luôn biết cách gieo ác mộng trong mỗi lần gặp lại đội bóng anh chỉ có đúng 3 lần ra sân trong 2 năm từ 2012 đến 2014 và bị coi là một bản hợp đồng gây thất vọng. Bàn thắng thứ 3 vào lưới Chelsea đánh dấu pha lập công thứ 4 của tiền vệ người Bỉ trong những lần gặp lại đội chủ sân Stamford Bridge. Tuyển thủ 29 tuổi này vô tình trở thành kẻ gieo sầu nhiều nhất cho đội bóng cũ trong những lần gặp lại.

Xa hơn, sức sáng tạo và tầm ảnh hưởng De Bruyne tạo ra trong những đợt tấn công của Manchester City là những gì Chelsea thèm khát vào thời điểm hiện tại. Đội bóng của HLV Lampard đã đầu tư cả trăm triệu bảng cho những cầu thủ tấn công sắc sảo như Hakim Ziyech hay Kai Havertz. Rốt cuộc, cả hai đều chẳng để lại dấu ấn nào, đối lập với một De Bruyne vẫn tiếp tục làm đầu não trong lối chơi của Manchester City bên cạnh tình huống trực tiếp lấp công. De Bruyne đã rời Chelsea từ cách đây 6 năm, nhưng nỗi đau những người yêu mến Chelsea phải chịu đựng vẫn còn kéo dài.

SỨC ÉP NGÀY CÀNG LỚN HƯỚNG VỀ LAMPARD

Trận thua Manchester City đánh dấu chuỗi 6 trận không thắng liên tiếp của Chelsea. Nó không chỉ đẩy The Blues ra xa hơn cơ hội cạnh tranh chức vô địch mùa này, mà còn đem đến áp lực dữ dội cho HLV Lampard.

Lần đầu tiên kể từ trận gặp Burnley hồi tháng 8/2017, Chelsea để thủng lưới 3 bàn ngay trong hiệp 1 ở một trận đấu trên sân nhà. Việc để thua 3 bàn và sau đó không thể gượng dậy chẳng phải điều gì mới lạ với đội bóng áo xanh. Tính cả trận đấu gặp Manchester City, The Blues trải qua trận thứ 11 trong lịch sử Premier League để thua từ 3 bàn trở lên ở hiệp 1. Rốt cuộc điều gì xảy ra? Họ chỉ thoát thua đúng 1 lần trong 10 trận.

Nhiều người kỳ vọng về một sự quật khởi của thầy trò HLV Lampard như cách họ đã từng làm ở trận gặp West Brom năm ngoái, gỡ hòa 3-3 sau khi bị dẫn 0-3 trong hiệp 1. Hoàn toàn không có một phép màu nào hết, khi Manchester City rõ ràng không hề non nớt và ngây thơ như tân binh mới lên hạng mùa này.

Những phương án thay đổi nhân sự của HLV Lampard trong hiệp 2 gần như không mang đến khác biệt rõ ràng, trừ khoảnh khắc Callum Hudson-Odoi một lần nữa ghi bàn thắng danh dự. Tình trạng chơi tệ trước các đội bóng lớn là một câu chuyện đáng lo ngại khác dưới thời Lampard. Vẫn còn quá sớm để nói về khả năng Lampard bị sa thải, nhưng áp lực dành cho vị HLV 42 tuổi này là rất rõ ràng.

ĐỨC HÙNG

;
.