"Quyền vương" Joshua và Fury đấu trận Boxing lớn nhất lịch sử, thống nhất 5 đai!

Thứ Sáu, 18/12/2020, 18:16 [GMT+7]
In bài này
.

Anthony Joshua và Tyson Fury sẽ đối đầu nhau trong một trận Boxing hứa hẹn lớn nhất trong lịch sử.

Joshua - Fury sẽ là trận đấu boxing lớn nhất lịch sử.
Joshua - Fury sẽ là trận đấu boxing lớn nhất lịch sử.

Anthony Joshua đã bảo vệ thành công đai vô địch hạng nặng WBO, IBF, IBO và WBA sau khi hạ knock-out Kubrat Pulev ở hiệp 9 trận tranh đai diễn ra tại London, Anh, vừa qua. Joshua gần như áp đảo hoàn toàn từ đầu tới cuối trận, đánh ngã Pulev tới 3 lần trước khi tung cú knock-out khi Pulev có dấu hiệu nôn nóng tấn công.

Đây được xem là bước cuối để Anthony Joshua có thể chuẩn bị cho một trận đấu rất được chờ đợi của làng Boxing, trận đấu với Tyson Fury. Nhà vô địch hạng nặng WBC và Joshua đã thách thức nhau từ năm 2019 đến nay, đặc biệt sau khi Fury nắm giữ đai với chiến thắng trước Deontay Wilder. Một cuộc so tài giữa hai võ sỹ Vương quốc Anh sẽ thống nhất mọi đai vô địch hạng nặng của làng Boxing thế giới.

Sau trận đấu chính Joshua đã bày tỏ mong muốn trận đấu đó sẽ sớm diễn ra. “Tôi muốn một trận thống nhất các đai vô địch vào năm 2021 và tôi muốn mọi đai vô địch thuộc về mình. Bất kể là ai giữ đai, tôi cũng sẽ đoạt lấy. Nếu đó là Tyson Fury, được thôi”, Joshua nói.

Tyson Fury nhanh chóng đáp lại phát biểu của Joshua và còn kèm theo những lời lẽ tỏ ý khinh thường chiến thắng mới đây của Joshua lẫn thái độ của tay đấm đến từ Watford.

“Đây rồi, Anthony Joshua của chúng ta, tung hoành trên sóng truyền hình trực tiếp và khua môi múa mép tỏ ra mình là số 1. Được thôi, tôi muốn đấu với hắn ta, tôi sẽ hạ hắn chỉ sau 3 hiệp. Hắn trông như một gã say khiến tôi không thể đợi cơ hội cho hắn đo sàn”, Fury nói.

Trong lúc hai tay đấm nghênh chiến nhau trên mạng xã hội và qua các phát biểu, ông bầu của mỗi người đã bắt đầu khiến các fan Boxing háo hức khi xác nhận quá trình tổ chức trận đấu Joshua – Fury đã được bắt đầu. Bob Arum, ông bầu của Fury ở hãng Top Rank, cho biết: “Đây hứa hẹn là trận Boxing hạng nặng lớn nhất kể từ Ali – Frazier năm 1971, chúng tôi sẽ bắt đầu tiến hành việc đàm phán tổ chức trận đấu từ thứ Hai tới”.

Còn ông bầu Eddie Hearn của Joshua đã nói với Sky Sports: “Chúng tôi sẽ tiến hành việc sắp xếp cho Anthony đấu với Fury. Tất cả đều biết trận đấu này nên, phải và sẽ xảy ra, đây sẽ là một cơ hội không thể bỏ lỡ”.

HÀ NGÂN

;
.