UEFA EUROPA LEAGUE 2020/21

Arsenal và Leicester là 2 trong 4 cái tên vào vòng 1/16

Thứ Sáu, 27/11/2020, 18:36 [GMT+7]
In bài này
.

Sau lượt đấu thứ 4, Europa League 2020/21 đã hạ màn vào rạng sáng 27/11 và sớm xác định được 4 cái tên giành vé vào vòng 1/16 là Arsenal, Leicester, AS Roma và Hoffenheim.

Sau 4 vòng đấu Arsenal, Leicester, AS Roma và Hoffenheim đã có vé ở vòng 1/16.
Sau 4 vòng đấu Arsenal, Leicester, AS Roma và Hoffenheim đã có vé ở vòng 1/16.

4 đội đầu tiên vào vòng 1/16

Nếu như Arsenal, Leicester hay AS Roma là những đại diện không quá bất ngờ thì Hoffenheim khiến nhiều người cảm thấy thú vị.

Tại bảng B, Arsenal cho thấy sức mạnh vượt trội so với các đối thủ nằm chung bảng. Pháo thủ toàn thắng cả 4 trận, giành 12 điểm tối đa, ghi được 12 bàn và chỉ để thủng lưới 2 bàn. Ngoài trận thắng với cách biệt 1 bàn trước Rapid Wien ở vòng đầu (thắng 2-1), Arsenal đều có những trận thắng đậm gồm 3-0 trước Dundalk, 4-1 và 3-0 trước Molde.

Leicester không có được thành tích toàn thắng như đội bóng đồng hương do vừa hòa 3-3 trước Braga nhưng cũng không gặp nhiều khó khăn để qua vòng bảng. Bầy cáo đứng đầu bảng G với các đối thủ gồm Braga, AEK Athens và  Zorya Luhansk. Họ có được 10 điểm sau 4 lượt trận, ghi được 12 bàn và để thủng lưới 4.

AS Roma cũng có thành tích tương tự Leicester với 10 điểm sau 4 trận và hiệu số +8 (ghi 9 bàn và để thủng lưới 1). Đội bóng thủ đô Italia tỏ ra vượt trội so với những Young Boys, CFR Cluj và CSKA Sofia. Vị trí đầu bảng A là điều đã được dự đoán trước.

Trong khi đó, đại diện của Đức là Hoffenheim khiến nhiều người có đôi chút bất ngờ khi toàn thắng sau 4 lượt trận tại bảng L. Họ ghi tới 13 bàn và chỉ để lọt lưới đúng 1 bàn sau các trận đấu với Redd Star Belgrade, Slovan Liberec và Gent.

Cục diện bảng C, D, G và L sắp ngã ngũ

Có thể ngay ở lượt trận thứ 5 tới, cục diện của 4 bảng đấu gồm C, D, G và L sẽ được ngã ngũ và chúng ta sẽ sớm xác định được 2 vị trí dẫn đầu của các bảng này.

Ở bảng C, Slavia Prague và Bayer Leverkusen đang chia nhau 2 vị trí đầu tiên với cùng 9 điểm trong khi Nice và Hapoel Be’er Sheva mới chỉ có 3 điểm. Ở lượt đấu tới, Slavia đối đầu với Sheva trong khi Leverkusen làm khách trên sân của Nice. Chỉ cần giành chiến thắng, Prague và Leverkusen sẽ chính thức qua vòng bảng.

Cục diện của bảng D cũng gần tương tự khi Rangers và Benfica đang cùng có được 8 điểm trong khi Lech Poznan và Standard Liège cùng có 3 điểm. Tại lượt 5, Benfica đối đầu Poznan còn Rangers tiếp Liege trên sân nhà. Cơ hội để 2 đội dẫn đầu chính thức có vé vào vòng 1/16 là tương đối rõ ràng.

Tình hình tại bảng G và L cũng khá giống nhau. Leicester và Hoffenheim đã chính thức qua vòng bảng. 2 đội đứng thứ 2 là Braga (7 điểm, bảng G) và Red Star Belgrade (9 điểm, bảng L) cũng chuẩn bị có vé sau vòng đấu tới.

Napoli, Milan, Tottenham chật vật

Trong khi nhiều ứng viên vô địch đã sớm thể hiện sức mạnh vượt trội thì 3 đội bóng có tên tuổi là Napoli, AC Milan và Tottenham Hotspur lại đang tỏ ra khá chật vật.

Tại bảng F, Napoli dù đang đứng đầu bảng với 9 điểm sau 4 trận nhưng chưa thể chắc suất đi tiếp bởi 2 đội xếp sau là Real Sociedad và AZ Alkmaar đều đang có 7 điểm. Chỉ cần sơ sẩy ở trận đấu vòng 5 trên sân của AZ, Napoli hoàn toàn có nguy cơ bị 2 đối thủ vượt mặt.

Tình hình của đội bóng đồng hương Milan ở bảng H còn khó khăn hơn, Rossoneri mới chỉ có được 7 điểm sau 4 trận và đứng thứ 2 ở bảng đấu. Họ kém đội đầu bảng Lille 1 điểm và chỉ hơn đội xếp thứ 3 là Sparta Prague đúng 1 điểm.

Tại bảng J, dù vừa thắng Lugodorets 4-0 nhưng Tottenham cũng chưa thể hoàn toàn yên tâm giành vé vào vòng knock-out khi mới chỉ có được 9 điểm sau 4 trận, bằng điểm với đội đầu bảng Antwerp nhưng xếp sau do kém về thành tích đối đầu. Thêm vào đó, đội đứng thứ 3 là LASK cũng chỉ kém họ đúng 3 điểm. Vòng đấu tới, 2 đội bóng này sẽ gặp nhau và có thể quyết định chiếc vé qua vòng bảng.

TRUNG NGHĨA

;
.