Nữ kỳ thủ gian lận trước Việt Nam bị cấm thi đấu

Thứ Ba, 20/10/2020, 19:23 [GMT+7]
In bài này
.

Kỳ thủ Jordan - Raya Alnaimat - bị khóa tài khoản trên Chess.com vì gian lận trong trận gặp Việt Nam ở giải cờ vua đồng đội châu Á.

Tài khoản RayaJordanChess bị khóa vì “vi phạm luật chơi” hôm 19/10, ngay sau khi kết thúc giai đoạn một ở nhóm nữ. Chess.com giải thích thêm: “Tài khoản này bị đóng do vi phạm Chính sách Công Bằng của chúng tôi. Những điều luật này giữ cho các ván đấu công bằng với tất cả mọi người”.

Raya, Elo cờ nhanh 1.671, chơi cả chín ván tại giải, giành 7,5 điểm. Trong đó, cô thắng hai kỳ thủ Elo trên 2.000 là Võ Thị Kim Phụng và Heather Richards. Có bốn ván Raya đạt độ chính xác trong các nước đi trên 99%. Ở các ván còn lại, cô cũng đi quân chính xác hơn 97%.

Jordan kết thúc giai đoạn một ở vị trí thứ 12, và bị loại. Còn Việt Nam đứng thứ tư, giành suất vào tứ kết. Chơi ấn tượng nhất bên phía Việt Nam là Nguyễn Thị Mai Hưng, với 7,5 điểm qua 8 ván. Nữ kỳ thủ Bắc Giang đạt thành tích cao nhất ở bàn 3.

Ở tứ kết, đội quân của HLV Lâm Minh Châu tái ngộ Mông Cổ - đội thắng Việt Nam ở giai đoạn 1. Nếu vượt qua Mông Cổ, Việt Nam có thể gặp hạt giống số một Ấn Độ ở bán kết.

Trận tứ kết bắt đầu lúc 13h thứ Sáu 23/10, giờ Hà Nội.

XUÂN BÌNH

 
;
.