ĐUA TRỤ HẠNG V.LEAGUE

Những người khốn khổ

Thứ Tư, 21/10/2020, 19:20 [GMT+7]
In bài này
.

Quảng Nam đánh bại DNH. Nam Định. Thế nhưng, Thanh Hóa lại để thua trước Hải Phòng trên sân Lạch Tray. Cuộc chiến chống xuống hạng vẫn hứa hẹn sự kịch tính và nó chính là một trong những điểm nhấn quan trọng nhất trong chặng đường còn lại.

Ít người dám nghĩ, Quảng Nam, một cựu vương của V.League lại lâm vào cảnh “ngàn cân treo sợi tóc”. Đội bóng ấy không thiếu tiền. Đội bóng ấy không thiếu nền tảng để trở thành một trong những đội bóng mạnh nhất nước. Vậy nhưng, đội bóng ấy đã rơi từ đỉnh vinh quang xuống đáy BXH. Họ lâm vào cảnh hoảng loạn vì không thấy đường ra. HLV Vũ Hồng Việt ra đi. Ông Đào Quang Hùng đến rồi lại đi.

HLV Nguyễn Thành Công đến nhưng tình thế vẫn chưa được cải thiện. Nhưng, vấn đề của Quảng Nam không chỉ là việc thay người cầm lái mà còn là những bài toán mang tầm vĩ mô. Họ cần một hệ thống quản trị tốt. Họ cần một đội ngũ mới mẻ, dám bứt phá và khát vọng. Thế nhưng, thứ mà Quảng Nam thể hiện trên sân là sự cũ kỹ, tâm lý lo ngại về nỗi ám ảnh mang tên xuống hạng.

Quảng Nam đã làm mọi cái có thể. Họ đã xới tung phòng thay đồ nhằm tìm đường thoát hiểm. Và chiều 20/10, chiến thắng trước DNH Nam Định bỗng trở nên quý báu bởi nó khiến khoảng cách với các đội xếp trên không bị nới rộng. Quảng Nam còn niềm tin, còn hy vọng về cuộc đào thoát trong chặng đường còn lại của cuộc đua. Và Quảng Nam có niềm vui không trọn vẹn khi họ thắng nhưng đối thủ Hải Phòng cũng thắng. HLV Thành Công không thể trách cứ học trò khi họ thất bại. Hay nói đúng hơn, họ không thể thắng để Quảng Nam có thêm hy vọng. Điều duy nhất có thể giúp HLV Thành Công lúc này chính là khát vọng và bản lĩnh của Quảng Nam. Không ai có thể cứu họ bằng chính nỗ lực từ bản thân. Giải đấu không còn dài nhưng từng đó thời gian vẫn đủ cho sự bùng nổ của Quảng Nam.

Nhìn về hành trình trụ hạng của Quảng Nam, Hải Phòng và DNH Nam Định người ta nhớ đến hình ảnh của những người khốn khổ. Một tương lai ảm đạm đang ở phía trước nhưng đằng sau lớp màn đen là tương lai tươi sáng. Ai bước được qua định mệnh, ai đủ bản lĩnh để chiến thắng chính mình, chiến thắng trước đối thủ người đó sẽ cập bến vinh quang. Nói cho cùng, khi còi trận đấu chưa kết thúc thì bạn vẫn còn cơ hội biến nguy thành an, biến điều chưa trọn vẹn thành cực đỉnh của hạnh phúc.

KHẮC SƠN

 
;
.