Douglas Costa trở lại để hướng tới tương lai

Chủ Nhật, 18/10/2020, 15:31 [GMT+7]
In bài này
.

Bayern đã gây ngạc nhiên lớn khi mượn lại Douglas Costa, người mà họ cố đẩy đi cách đây vài năm. Nhưng có vẻ cả cầu thủ người Brazil và nhà đương kim vô địch Champions League đều đã quên đi quá khứ để hướng tới tương lai.

Douglas Costa (bìa trái) hưng phấn trong buổi tập đầu tiên khi quay lại với đội bóng cũ Bayern.
Douglas Costa (bìa trái) hưng phấn trong buổi tập đầu tiên khi quay lại với đội bóng cũ Bayern.

Thứ Ba vừa qua, Douglas Costa đã bước ra sân tập Sabener Strasse lần đầu tiên sau 3 năm. Cầu thủ người Brazil trông có vẻ khá căng thẳng lúc ban đầu. Nhưng chẳng bao lâu, trong các bài tập khởi động, anh đã lấy lại sự thoải mái. Anh trò chuyện sôi nổi với Marco Roca, tân binh cũng được ra mắt trong ngày, sau đó vui vẻ cười đùa với Thomas Mueller và Jerome Boateng, những đồng đội cũ anh từng sát cánh trước khi chuyển đến Juventus. Sau 3 năm, Bayern đã thay đổi nhiều, nhưng Costa vẫn tìm thấy bầu không khí quen thuộc trước đây. 

Trong ngày trở lại Allianz Arena theo bản hợp đồng cho mượn từ Juventus, Costa nói rằng anh vẫn nhớ về “khoảng thời gian tốt đẹp” trong màu áo Bayern. Hai năm từ 2015-2017, cầu thủ trị giá 30 triệu euro đã tạo nên những dấu ấn khó quên, như cú sút luân lưu quyết định trong trận chung kết Cúp Quốc gia 2016, hàng loạt cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm bằng chân trái hay màn ăn mừng bằng cách chụp ảnh tự sướng sau bàn thắng vào lưới M’gladbach. Trong cuộc phỏng vấn vào đầu năm, Costa vẫn thể hiện tình cảm với Bayern khi nói rằng “đây là đội bóng tốt nhất, và kỹ thuật nhất anh từng khoác áo”. 

Trên khía cạnh chuyên môn, người hâm mộ “Hùm xám” dĩ nhiên rất phấn khích trước sự trở lại của Costa, như họ đã từng phát cuồng vì những lần Costa cùng Thiago biến màn khởi động trước trận thành sân khấu phô diễn kỹ thuật bậc thầy. Cầu thủ người Brazil có thể dễ dàng đánh bại đối thủ trong các tình huống một đối một bằng đôi chân điêu luyện và tốc độ bùng nổ, những phẩm chất gợi nhớ đến Franck Ribery. 

Mặc dù chấn thương liên tục mang đến rắc rối cho Costa, nhưng không vì thế mà anh đánh mất khả năng gây nguy hiểm. 24 bàn thắng cùng 45 đường kiến tạo ở mọi đấu trường trong 2 mùa ở Bayern và 3 mùa tại Juventus là thành tích đáng nể nếu biết rằng Costa chỉ đá chính 110 trận suốt thời gian đó. Thế nên Giám đốc Thể thao Hasan Salihamidzic tự tin tuyên bố, “hai cánh của Bayern sẽ còn mạnh hơn và khó lường hơn mùa trước khi có sự góp mặt của Costa”.

Tuy nhiên, không ít người cảm thấy sốc trước cuộc tái ngộ này. 2 năm ở Bayern không chỉ toàn niềm vui với Costa. Thời gian cuối trước khi tới Juventus, danh tiếng của Costa đã bị hoen ố bởi yêu cầu về bản hợp đồng mới với mức lương cao đến vô lý, đủ để anh cảm thấy “không dễ chịu gì”. 

Uli Hoeness, Chủ tịch Bayern khi ấy không ngại chỉ trích cầu thủ người Brazil “là một kẻ tham lam, luôn đòi hỏi có nhiều tiền hơn bất chấp các cống hiến không tương xứng”. Ông cũng nói rằng, Ban lãnh đạo sẽ không nhượng bộ cho dù Costa “có mè nheo thêm mười lần nữa”, đồng thời mô tả anh chỉ như “lính đánh thuê với tính khí gây khó chịu”. 

Bây giờ Hoeness đã nghỉ hưu, nhưng ảnh hưởng tại Allianz Arena vẫn còn rất lớn. Vậy, liệu Costa có được chào đón? Theo Salihamidzic, vị cựu Chủ tịch hoàn toàn tin tưởng vào những quyết định của CLB và chắc chắn sẽ phản ứng tích cực với sự trở lại của Costa. Bản thân Costa cũng không ngại chuyện đó dù anh chưa có cuộc nói chuyện nào với Hoeness.       

“Tôi đã trưởng thành trong thời gian tại Italia, nếu không thì tôi đã không quay lại. Hơn nữa chúng ta không sống vì quá khứ. Các khúc mắc đã kết thúc để lùi sâu vào dĩ vãng”, Costa nói. 

Nhìn vào những gì đã thể hiện ở Sabener Strasse chiều thứ Ba, Costa đã thực sự sẵn sàng để viết tiếp giấc mơ dang dở ở Allianz Arena được mở ra vào 5 năm trước.  

VỊNH SAN

;
.