Man United cần thời gian hơn là tiền bạc

Chủ Nhật, 20/09/2020, 16:39 [GMT+7]
In bài này
.

Thất bại trước Crystal Palace khiến nhiều người cho rằng Man United cần lao vào thị trường chuyển nhượng để vung tiền mua về các ngôi sao như Jadon Sancho. Nhưng có lẽ điều họ cần nhất bây giờ lại là thời gian.

Điều Solskjaer cần là thời gian để các cầu thủ lấy lại thể lực và tập luyện cùng nhau.
Điều Solskjaer cần là thời gian để các cầu thủ lấy lại thể lực và tập luyện cùng nhau.

Trong những năm gần đây, cơn sốt tin đồn chuyển nhượng ngày càng gia tăng khiến cho ngay cả những bài đăng bình thường của cầu thủ và gia đình cũng có thể trở thành gợi ý cho một thương vụ.

Đội quân thám tử trực tuyến nghiệp dư trong những ngày gần đây luôn theo dõi sát sao mọi động tĩnh của Sancho và tìm mọi cách để liên kết với việc anh chuyển tới thi đấu tại sân Old Trafford. Nhưng tất cả cuối cùng cũng chỉ dừng ở mức tin đồn. 

M.U bước vào trận đấu trên sân nhà trong cuộc tiếp đón Palace với đội hình xuất phát không có một tân binh nào. Đây là lần đầu tiên kể từ mùa giải 2013/14, Quỷ đỏ mới bắt đầu một mùa giải Premier League theo cách như vậy.

Donny Van de Beek đã được mang về từ Ajax với giá 40 triệu bảng vào đầu tháng nhưng chỉ vào sân từ ghế dự bị. Anh đã có được bàn thắng đầu tiên cho CLB mới nhưng điều đó gần như vô nghĩa khi Palace đã ghi tới 3 bàn để lấy trọn 3 điểm.

Gần như ngay lập tức sau trận đấu, làn sóng phẫn nộ của NHM lại nổi lên. Họ liên kết màn trình diễn rời rạc, mơ hồ như bệnh hen suyễn kinh niên của M.U với việc kêu gọi cần bổ sung những ngôi sao mới.

Chắc chắn khi chứng kiến Palace lên bóng quá dễ dàng còn các cầu thủ M.U chơi bóng như buồn ngủ và thực hiện những quả tạt chẳng cho ai, nhiều người sẽ khẳng định đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer đang thiếu thứ gì đó.

Nhưng nó chỉ đơn giản là bỏ ra một vài tấm séc để mua người? Hay là một cái gì đó khác? Rõ ràng chúng ta có thể nhận thấy M.U đang là một đội bóng yếu kém, xơ xác và hầu như không có thời gian để kết nối với nhau.

Cách đây 5 tuần, họ chỉ vừa mới kết thúc mùa giải kéo dài tới 61 trận. Trong khi đó, hầu hết các đối thủ đã tập luyện kỹ càng cho mùa giải tiếp theo.

Khá nhiều cầu thủ của Solskjaer mới chỉ hội quân cùng cả đội từ đầu tuần này. Paul Pogba vẫn đang hồi phục sau khi nhiễm COVID-19. Bruno Fernandes vẫn đang phải chăm đứa con 2 tuần tuổi. Đội trưởng Harry Maguire vừa suýt bị vào tù sau khi đánh cảnh sát tại Hy Lạp.

Sao trẻ Mason Greenwood chỉ tập riêng từ sau sự cố bị trục xuất khỏi tuyển Anh, còn Juan Mata, Aaron Wan-Bissaka, Fred, Eric Bailly và Nemanja Matic... cũng mới trở lại trong tuần này.

Với một tập hợp có quá nhiều vấn đề như vậy, thật khó để yêu cầu Solskjaer có thể giúp đội bóng khởi đầu thuận lợi trước một Palace đang tràn đầy hưng phấn. Đương nhiên tất cả những điều này phức tạp hơn rất nhiều so với vẻ bề ngoài và Phó chủ tịch Ed Woodward mới thực sự là vấn đề ở đây.

Nhưng một trong những quan niệm sai lầm trong văn hóa chuyển nhượng hiện đại là cho rằng những bản hợp đồng mới là cách duy nhất để cải thiện một đội bóng. Nhiều người quên mất rằng M.U đang thiếu thời gian để tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới.

Điều này không có nghĩa là M.U sẽ không được hưởng lợi từ một vài gương mặt mới ở các vị trí chủ chốt. Sancho rõ ràng là một bản nâng cấp của Daniel James. Aaron Wan-Bissaka trở lại sẽ là một bản nâng cấp khác của Timothy Fosu-Mensah. Dean Henderson có thể mang lại sự an toàn hơn David De Gea. Tuy nhiên trong tình hình hiện tại, ưu tiên tuyển dụng của M.U nên dành cho hàng thủ, nơi mà các đối thủ đang bắt đầu nhận ra lỗ hổng của họ.

Nhưng điều quan trọng nhất là thay vì đánh giá M.U trong 90 phút trước Palace, chúng ta nên tự hỏi xem họ sẽ trông như thế nào với đội hình đầy đủ, khi các trụ cột hoàn toàn bắt nhịp và hồi phục trọn thể lực. Phong độ thăng hoa ở nửa sau mùa giải trước là minh chứng.

Việc M.U cần mua người là sự thật hiển nhiên, từ trước cả khi họ bước vào trận đấu với Palace. Nhưng đó không phải là lý do chính khiến Quỷ đỏ thất trận. Họ vẫn có thể thực hiện một hoặc hai vụ chuyển nhượng cho tới khi chợ Hè 2020 đóng cửa. Nhưng có vẻ Man United giống một đội quân cần thời gian để phục hồi hơn.

TRUNG NGHĨA

;
.