17h00, ngày 11/9, tại SVĐ Bà Rịa: "Ó biển" sẵn sàng cho tứ kết cup Quốc gia

Thứ Năm, 10/09/2020, 18:58 [GMT+7]
In bài này
.

Sau khoảng thời gian gián đoạn do ảnh hưởng của COVID-19, các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp đã trở lại. Vào 17h ngày 11/9, CLB bóng đá BR-VT sẽ đón tiếp TP.Hồ Chí Minh trên sân nhà Bà Rịa trong trận tứ kết cup Quốc gia 2020. Đây chắc chắn là trận đấu khó khăn, tuy nhiên sau khi vượt qua những “ông lớn”, thầy trò HLV Trần Minh Chiến tự tin sẽ có chiến thắng ngay trên sân nhà.

BR-VT hướng đến mục tiêu chiến thắng trước CLB TP. Hồ Chí Minh trong trận tứ kết cup Quốc gia diễn ra  chiều ngày 11/9.
BR-VT hướng đến mục tiêu chiến thắng trước CLB TP. Hồ Chí Minh trong trận tứ kết cup Quốc gia diễn ra chiều ngày 11/9.

Lần đầu tiên góp mặt ở hệ thống giải đấu chuyên nghiệp của Việt Nam, CLB bóng đá BR-VT (Ó biển) đang để lại những ấn tượng đặc biệt. Không chỉ xuất sắc vươn lên đứng đầu giải hạng Nhất Quốc gia sau giai đoạn 1, Ó biển cũng đã vượt qua các đối thủ mạnh của V-League như  Sài Gòn FC và Sông Lam Nghệ An để hiên ngang góp mặt ở tứ kết cup Quốc gia 2020.

Đội hình Ó biển bao gồm sự kết hợp giữa sức trẻ của các cầu thủ như Minh Bình, Đình Bảo hay Văn Kiên, bên cạnh các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, từng nhiều năm chinh chiến ở V-League như Hoàng Quảng, Văn Giang đã thi đấu thực sự gắn kết.

Các học trò HLV Trần Minh Chiến cũng có lối đá khá đa dạng. Không chỉ thường xuyên tổ chức các tình huống phối hợp nhỏ để xuống biên rồi căng ngang vào trong, đội bóng cũng có thể chuyển sang chơi bóng dài khi cần thiết. Các tình huống cố định cũng được tận dụng khá hiệu quả. Bên cạnh đó, đợt dịch COVID-19 đợt 2 bùng phát, vô tình trở thành “điềm may” của Ó biển, khi giúp các trụ cột đang có dấu hiệu suy giảm thể lực được nghỉ ngơi để phục hồi phong độ.

VIỆC KHÁN GIẢ ĐƯỢC VÀO SÂN SẼ TIẾP THÊM ĐỘNG LỰC THI ĐẤU CHO CẢ 2 ĐỘI
Sau khi UBND tỉnh xem xét diễn biến của dịch bệnh COVID 19, đã cho phép SVĐ Bà Rịa mở cửa đón khán giả vào sân. Tuy nhiên, UBND tỉnh yêu cầu BTC trận đấu chỉ đón tiếp tối đa 5 ngàn khán giả, đồng thời bảo đảm các yêu cầu về phòng chống dịch COVID-19 theo quy định của ngành y tế.

Thời gian gần đây, để chuẩn bị cho giai đoạn 2 của mùa giải, Ó biển đã có những trận đấu giao hữu với những đối thủ chất lượng để giữ cảm giác bóng, cũng như thử nghiệm lối chơi. Trong những trận này, dù phải thi đấu với các đối thủ mạnh của V-League như Bình Dương, Sài Gòn, Ó biển vẫn liên tiếp có được những kết quả thuận lợi. Đặc biệt, BR-VT còn có trận hòa với chính đối thủ TP.Hồ Chí Minh. Dẫu biết kết quả trong những trận giao hữu không quá quan trọng, nhưng việc có bước chạy đà tốt chắc chắn sẽ tiếp thêm động lực cho thầy trò HLV Trần Minh Chiến trong giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải sắp tới.

Mới đây, CLB bóng đá BR-VT đã có thêm những sự bổ sung nhân sự rất chất lượng. Như Tiêu Exal, Ngọc Thịnh (mượn từ TP.Hồ Chí Minh), Trung Nhân từ Bình Dương hay sự trở lại của cầu thủ từng góp vai trò quan trọng để đội bóng thăng hạng năm ngoái, Tấn Thành. Cùng với sự “mát tay” đã được khẳng định của HLV Trần Minh Chiến, cùng với các nhân tố mới này được cho là sẽ hòa nhập nhanh, giúp đội bóng có thêm nhiều phương án chiến thuật với các đối thủ khác nhau.

Việc khán giả được vào sân sẽ tiếp thêm động lực thi đấu cho cả 2 đội bóng.
Việc khán giả được vào sân sẽ tiếp thêm động lực thi đấu cho cả 2 đội bóng.

Còn về đối thủ CLB TP.Hồ Chí Minh, đây là một “ông lớn” ở đấu trường V-League, họ có trong tay đội hình chất lượng. Những Phi Sơn, Bùi Tiến Dũng hay đặc biệt là Công Phượng là những ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Dù ở V-League 2020, CLB TP.Hồ Chí Minh đang thi đấu chưa thật sự ấn tượng, hiện xếp thứ 5 trên bảng tổng sắp. Nhưng chắc chắn đây là đối thủ cực kỳ khó chịu và được đánh giá cao hơn hẳn so với CLB bóng đá BR-VT.

Một điểm thú vị nữa của trận đấu này là CLB BR-VT và TP. Hồ Chí Minh thường được ví như hai “CLB anh em”, bởi có sự gắn bó mật thiết và thường xuyên tập luyện, cọ xát cùng nhau. Nhiều cầu thủ của BR-VT cũng chính là được mượn của TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, với tính chất quan trọng của trận đấu, cũng như sự chuyên nghiệp đến từ 2 đội, trận đấu diễn ra vào chiều 11/9 chắc chắn sẽ đem đến cho người hâm mộ một trận cầu mãn nhãn.

PHÚ XUÂN

;
.