Real Madrid không thắng vẫn có thể đăng quang!

Thứ Ba, 14/07/2020, 20:08 [GMT+7]
In bài này
.

Sau khi giành chiến thắng 2-1 trên sân của Granada, Real Madrid đã hoàn thành tới 90% hành trình đăng quang vô địch La Liga 2019/2020. Một chiến thắng trên sân nhà trước Villarreal ở vòng 37 sẽ là đủ để đội bóng Hoàng gia đăng quang.

Zidane sắp vô địch Liga lần thứ 2 với tư cách HLV Real Madrid.
Zidane sắp vô địch Liga lần thứ 2 với tư cách HLV Real Madrid.

Cuộc đua vô địch La Liga 2019/2020 đã diễn ra vô cùng căng thẳng và hấp dẫn. Real Madrid từ chỗ rượt đuổi đã bất ngờ vượt mặt Barcelona ở những vòng đấu cuối và nắm trong tay quyền tự quyết giành ngai vàng bóng đá Tây Ban Nha.

Trước khi La Liga trở lại sau dịch COVID-19, Real Madrid đứng trước nguy cơ trắng tay trên mọi mặt trận. Họ bị loại ở Cúp Nhà vua, thất thế trước Manchester City ở Champions League và kém Barcelona 2 điểm trong cuộc đua vô địch.

Tuy nhiên dưới bàn tay của HLV Zidane, mọi thứ ở sân Bernabeu đã thay đổi theo chiều hướng tích cực. Real Madrid toàn thắng cả 9 trận đấu liên tục trong khi Barcelona hòa 3 trận và “Kền kền trắng” tạo cách biệt an toàn ở ngôi đầu.

Trước khi bước vào vòng 36, Real đang hơn Barcelona 4 điểm và tràn đầy tự tin giành chức vô địch bởi họ đang sở hữu phong độ cao cùng tinh thần hưng phấn trong khi đại kình địch gặp nhiều khó khăn về lực lượng cũng như có nhiều bất ổn nội bộ.

Ở vòng 36, Barcelona là đội ra sân trước và họ đã phải rất vất vả mới có được chiến thắng 1-0 trên sân của Real Valladolid. Nếu không có sự tỏa sáng bất ngờ của Arturo Vidal, chưa chắc Barcelona đã có trọn 3 điểm để tiếp tục đua tranh với Real.

Và sau khi Barcelona ra sân 2 ngày, Real đã bước vào trận đấu rất quan trọng trên sân của Granada. Kền kền trắng sớm dẫn 2-0 chỉ sau 16 phút bóng lăn nhờ công của Ferland Mendy và Karim Benzema.

Dù để cho Granada gỡ lại 1 bàn nhưng Real vẫn kết thúc trận đấu với thắng lợi 2-1. 3 điểm từ trận đấu này giúp cho Kền kền trắng tiếp tục duy trì cách biệt 4 điểm so với Barcelona trong khi La Liga chỉ còn 2 vòng nữa là khép lại.

Cần nhắc lại rằng Real chỉ cần bằng điểm Barcelona là đã có thể vô địch La Liga, do sân chơi này tính chỉ số đối đầu thay vì hiệu số bàn thắng bại. Như vậy, Real chỉ cần giành 2 điểm ở 2 vòng cuối là sẽ vô địch.

Đồng nghĩa, Real sẽ đăng quang ngay giữa tuần này nếu họ đánh bại Villarreal. Khi ấy, Real không cần quan tâm tới kết quả trận đấu giữa Barcelona và Osasuna diễn ra cùng giờ. Một kịch bản khác, 2 vòng cuối thầy trò Zidane không cần thắng mà chỉ cần hòa cũng có thể đăng quang. Điều đó cho thấy cơ hội của đội bóng Hoàng gia lớn như thế nào.

Chi tiết hơn, có 9 trường hợp có thể xảy ra trong cuộc đua song mã giữa Real và Barcelona ở vòng 37, trong đó 7 trường hợp Real đăng quang. Chỉ khi Real hòa với Villarreal còn Barcelona thắng Osasuna hoặc Real thua và Barcelona thắng, chức vô địch mới được phân định ở vòng 38.

Nói tóm lại, cơ hội để Real đòi lại ngai vàng bóng đá Tây Ban Nha sau 2 mùa giải bị mất vào tay Barcelona đang trở nên hiện hữu hơn bao giờ hết. Chỉ cần thầy trò Zinedine Zidane không chủ quan, họ sẽ đăng quang trước 1 vòng đấu.

Đây có thể là cú hích cực lớn cho Kền kền trắng để họ tiếp tục làm nên một cuộc lội ngược dòng nữa tại Champions League. Ở trận lượt đi vòng 1/8, Real đã để thua 1-2 trước Manchester City ngay trên sân nhà Bernabeu. Với phong độ ấn tượng và sự tự tin dâng cao sao khi vượt mặt Barcelona tại La Liga, Los Blancos sẽ trở nên vô cùng đáng sợ.

TRUNG NGHĨA

;
.