CUỘC ĐUA TOP 4 NGOẠI HẠNG ANH

Bão táp chờ đợi "Bầy cáo"

Thứ Hai, 06/07/2020, 21:38 [GMT+7]
In bài này
.

Cuộc đua Top 4 ở Premier League đang diễn ra rất gay cấn. Man United đang có lợi thế về lịch thi đấu trong cuộc đua với Leicester, Chelsea.

Leicester có lịch thi đấu đầy khó khăn ở phía trước.
Leicester có lịch thi đấu đầy khó khăn ở phía trước.

Leicester (58 điểm, vị trí thứ 3): Leicester đã giành chiến thắng 3-0 trước Crystal Palace để giữ vững vị trí thứ 3 trên BXH của mình. Tuy nhiên đội bóng chủ sân King Power chỉ hơn M.U, đội đứng thứ 5 có 3 điểm. Do vậy, Leicester cần thi giữ vững phong độ trong phần còn lại của mùa giải. Phía trước Leicester còn 5 trận nữa, trong đó “Bầy cáo” phải đối mặt với nhiều đối thủ mạnh.

Vào rạng sáng ngày 8/7 (giờ Việt Nam), Leicester phải đối mặt với Arsenal, đội bóng đang có dấu hiệu hồi sinh. Ở 2 trận cuối tại Premier League mùa này, Leicester phải gặp những đối thủ mạnh là Tottenham (19/7) và M.U (26/7). Trong đó trận đấu với M.U, đội bóng đang cạnh tranh vé vào Top 4, là rất quan trọng. Chỉ cần Leicester mắc sai lầm, rất có thể họ sẽ bị hất khỏi Top 4.

Chelsea (57 điểm, vị trí thứ 4): Giống như Leicester, Chelsea chỉ cần giữ được sự ổn định từ giờ tới hết mùa là cán đích trong Top 4. Họ chỉ hơn M.U, đội xếp thứ 5, có 2 điểm. Đối thủ tiếp theo của Chelsea là Crystal Palace, đội bóng đã thua Leicester ở vòng này. Mục tiêu của HLV Frank Lampard và các học trò ở trận đấu tới không gì ngoài việc giành chiến thắng.

Tuy nhiên ở 2 trận cuối mùa, Chelsea sẽ phải hành quân tới sân của nhà ĐKVĐ Liverpool (23/7) và sau đó tiếp đón đối thủ khó chịu là Wolves (26/7) trên sân nhà. Rất có thể cuộc đua Top 4 sẽ kéo dài cho đến những vòng cuối cùng nên Chelsea sẽ phải giành chiến thắng ở 2 trận đấu nói trên. Cuộc trạm chán với Liverpool dự kiến sẽ rất khó khăn đối với HLV Frank Lampard và các học trò.

Man United (55 điểm, vị trí thứ 5): M.U đang có chuỗi 3 trận thắng với tỉ số đậm đà. Họ đã vượt qua Sheffield và Brighton với cùng tỉ số 3-0, trước khi đánh bại AFC Bournemouth với tỉ số 5-2. Đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer đã thể hiện được sự ổn định và họ cần tiếp tục giành chiến thắng ở những trận đấu phía trước, đồng thời hy vọng Chelsea và Leicester sảy chân để họ có thể lọt vào Top 4.

Lúc này, tam tấu của MU, Rashford – Martial – Greenwood có phong độ tốt. Ngoài ra, Bruno Fernandes và Paul Pogba cũng có màn trình diễn ấn tượng, khiến M.U trở nên đáng sợ gấp bội. Do vậy, các CĐV M.U có thể hy vọng vào những thắng lợi cho “Quỷ đỏ” ở giai đoạn nước rút của mùa giải.

Lịch thi đấu của M.U trong phần còn lại của mùa bóng là khá thuận lợi. Đối thủ tiếp theo của họ là Aston Villa (10/7), đội bóng đang nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ”. Sau đó, M.U sẽ gặp các đội là Southampton (14/7), Crystal Palace (17/7), West Ham (23/7) và Leicester (26/7).

Wolves (52 điểm, vị trí thứ 6): Wolves đã mắc sai lầm khi thua 0-2 trước Arsenal ở vòng đấu này. Trận thua trên khiến họ bị Chelsea, đội đứng thứ 4, bỏ xa tới 5 điểm. Thất bại này đã khiến cánh cửa vào Top 4 của Wolves trở nên hẹp hơn. Lúc này, Wolves buộc phải thắng các trận còn lại và hy vọng những đối thủ cạnh tranh vé dự Champions League với họ mắc sai lầm.

Đối thủ tiếp theo của Wolves là Sheffield (9/7). “Bầy sói” buộc phải thắng ở trận đấu này để nuôi hy vọng vào Top 4. Nếu nhận thêm 1 trận thua nữa, rất có thể Wolves sẽ bị loại khỏi cuộc đua giành vé dự Champions League.

Trong những trận còn lại, Wolves phải đối mặt với những đội bóng khó chịu là Everton (12/7) và Burnley (16/7). Đặc biệt ở vòng cuối cùng, Wolves sẽ gặp Chelsea.

THƯ KỲ

;
.