Tiền đạo nội với áp lực ghi bàn

Thứ Ba, 09/06/2020, 20:03 [GMT+7]
In bài này
.

Tiến Linh, Đức Chinh, Văn Toàn, Công Phượng, Văn Đức… những chân sút tốt nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại đang chịu áp lực nặng nề với trọng trách lớn ở CLB. Trong số này, chỉ có Văn Đức tự giải tỏa cho mình bằng đẳng cấp thực sự.

Phan Văn Đức đang có phong độ rất ấn tượng ở Sông Lam Nghệ An.
Phan Văn Đức đang có phong độ rất ấn tượng ở Sông Lam Nghệ An.

Một điểm chung của các CLB đang sở hữu các tuyển thủ quốc gia chơi trên hàng công đến lúc này là họ đều nhận sự kỳ vọng lớn và thất vọng cũng nhiều. Tiến Linh và Đức Chinh là 2 cái tên thể hiện rõ nhất điều này.

HLV Huỳnh Đức đã không ngần ngại tiết lộ mùa giải 2020 này, ông chấp nhận bán cả công thần Đỗ Merlo vốn luôn “gánh team” ở SHB Đà Nẵng nhiều năm qua để xây dựng lối chơi quanh Đức Chinh. Tuy nhiên, tiền đạo tưởng chừng đang dần lấy lại phong độ cao này vẫn bế tắc ở V-League.

Đức Chinh chưa bao giờ chơi hay ở CLB như khi khoác áo U22, U23 Việt Nam của HLV Park Hang-seo. Dù dư luận đặt câu hỏi về việc HLV Huỳnh Đức hay chê trách Đức Chinh nhưng người trong cuộc luôn khẳng định cựu tuyển thủ quốc gia là người yêu mến cậu học trò hết mực. Chỉ riêng chi tiết Đức Chinh được sử dụng trên hàng công và HLV Huỳnh Đức nhiều lần đưa Chinh vào đội hình xuất phát cũng đủ xác nhận điều đó.

Đức Chinh có lẽ chỉ biết tự trách mình khi phụ lòng tiền đạo số 1 của bóng đá Việt Nam một thời. Cũng tương tự là tình cảnh của Tiến Linh ở B.Bình Dương. Tuy nhiên, so với Đức Chinh còn có Tanda và Akinade hỗ trợ, chân sút quê Phú Thọ được B.Bình Dương đề cao đến mức cho cầu thủ con cưng của họ chơi trung phong cắm.

Hai ngoại binh là Gustavo và Toure thậm chí lùi hẳn về đá như các tiền vệ để hỗ trợ cho Tiến Linh. Trước đó, từ đầu mùa, công thần Anh Đức cũng phải về “hưu” sớm hơn dự tính đầy bất ngờ vì B.Bình Dương chọn Tiến Linh là số 1.

Xung quanh chân sút 23 tuổi là một sự hậu thuẫn rất lớn từ đồng đội lẫn lãnh đạo. Tuy nhiên, những gì cầu thủ có giá trị 330 ngàn USD theo định giá của trang chuyển nhượng quốc tế transfermarkt đang thể hiện là sự thất vọng lớn.

So với Văn Quyết hay Quế Ngọc Hải cũng đang có giá trị tương đương, Tiến Linh không thể đạt phong độ cao như các đàn anh hiện tại. Tuy vậy, HLV Nguyễn Thanh Sơn vẫn đề cao tiền đạo của mình và chắc chắn sử dụng cầu thủ này trong những trận đấu tới.

HLV Thanh Sơn đã thông cảm với cậu học trò khi Tiến Linh đang chịu quá nhiều sức ép về việc ghi bàn. Bản thân Tiến Linh cũng đã dằn vặt khi không thể hiện được trên sân và ức chế ra mặt khi bị thay ra ở trận hoà 0-0 với Sài Gòn FC tuần qua.

Vấn đề là dù CLB nhẫn nại, nhưng Tiến Linh hay Đức Chinh bao giờ mới thể hiện được đẳng cấp của mình tại sân chơi V-League trước khi các HLV bị lãnh đạo hoài nghi về năng lực. Việc HLV Lopez phải sớm chia tay Thanh Hóa sau chuỗi trận thất bại liên tục vừa qua là điềm báo cho nhiều đồng nghiệp khác.

Một gợi ý cho Tiến Linh, Đức Chinh, Văn Toàn hay Công Phượng, những người chưa có bàn thắng nào cho CLB ở V-League, là sự khát khao của Văn Đức. Tiền đạo Sông Lam Nghệ An gần như đã mất cả mùa bóng năm ngoái vì chấn thương nhưng đầy khát khao khi trở lại.

Văn Đức sẵn sàng chiến đấu để có bàn thắng cho riêng mình, không chỉ giúp ích cho Sông Lam Nghệ An mà HLV Park Hang-seo có lẽ cũng phải gật gù. Với tinh thần chiến binh khi nhập cuộc, sự trở lại của Văn Đức sẽ khiến nhiều tuyển thủ phải giật mình để chứng tỏ nhiều hơn, nếu không muốn bị ông Park ngoảnh mặt.

VIỆT HÀ

 
;
.