BR-VT thắng trận thứ 2 tại giải hạng Nhất

Thứ Ba, 23/06/2020, 20:50 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 23/6, CLB Bóng đá BR-VT trở lại SVĐ Bà Rịa để đón tiếp đối thủ Đồng Tháp. Hơn 5.000 khán giả đã đến sân cổ vũ tinh thần cho cả hai đội. 

Đội hình ra sân của BR-VT.
Đội hình ra sân của BR-VT.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, HLV Trần Minh Chiến của BR-VT đã có sự xoay tua đội hình để bảo đảm thể lực cho các cầu thủ. Đáng chú ý, Võ Hoàng Quãng, trụ cột ở hàng phòng ngự được nghỉ sau nhiều trận liên tiếp “cày ải”. Ngọc Tỉnh cũng thay Hữu Thắng đá chính ở hàng tiền vệ.  

Siêu phẩm của Quế Ngọc Mạnh vào lưới Đồng Tháp.
Siêu phẩm của Quế Ngọc Mạnh vào lưới Đồng Tháp.

Bước vào trận đấu, dù có một số sự thay đổi nhân sự, nhưng với lợi thế sân nhà và lực lượng nhỉnh hơn, BR-VT đã nhập cuộc nhanh, tự tin. Các cầu thủ của đội chủ nhà chủ động cầm bóng, triển khai các đợt tấn công dọc biên và căng ngang quen thuộc. Bên kia chiến tuyến, Đồng Tháp chọn lối chơi chậm, chắc chờ đợi sai lầm của đối phương. Đội bóng đến từ miền Tây cũng chủ động pressing toàn sân, và thường xuyên chủ động phạm lỗi chiến thuật, nhất là ở khu trung tuyến. Từ một tình huống như vậy, ở khoảng cách hơn 30m, hậu vệ Quế Ngọc Mạnh tung cú sút “cầu vồng” đẹp mắt, mở tỷ số cho “Ó biển”. Đây cũng là một trong những bàn thắng đẹp nhất từ đầu giải.

Trận đấu diễn ra khá quyết liệt với nhiều pha tranh chấp tay đôi giữa hai đội.
Trận đấu diễn ra khá quyết liệt với nhiều pha tranh chấp tay đôi giữa hai đội.

Sau bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ BR-VT chùng xuống, nhường thế trận cho CLB Đồng Tháp. Đội khách cũng bắt đầu tổ chức các đợt tấn công về phía khung thành đối phương. Với một số sự thay đổi nhân sự, hàng phòng ngự của BR-VT chơi thiếu tập trung và gắn kết. Do đó, chỉ từ phút 27 đến 30, Đồng Tháp dù sở hữu không nhiều cơ hội nhưng đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng để vượt lên dẫn 2-1. Các bàn thua liên tiếp dường như khiến các cầu thủ BR-VT bừng tỉnh. Họ bình tĩnh tổ chức lại lối chơi, tổ chức các đợt tấn công, nhất là ở biên phải với sự xuất hiện của Văn Kiên. Phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, nỗ lực của các cầu thủ BR-VT được đền đáp khi Minh Bình đệm bóng cận thành san bằng tỷ số 2-2. 

Bước sang hiệp 2, hai đội bóng chủ động chơi chậm, chắc. Các đợt tấn công không còn được tổ chức nhiều như hiệp 1. Thay vào đó, hai đội có những tình huống tranh chấp khá quyết liệt ở giữa sân. Trong một tình huống như thế, hậu vệ của Đồng Tháp phạm lỗi nguy hiểm với Minh Bình và nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. BR-VT chơi hơn người trong hơn 30 phút cuối của trận đấu. Tận dụng lợi thế này, các cầu thủ chủ nhà dồn lên tấn công. Đội khách chủ động kéo quân về phần sân nhà để phòng ngự. Sau nhiều đợt tấn công dồn dập, cầu thủ vào sân thay người Việt Thắng ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 ở phút thứ 79. Sau đó, các cầu thủ BR-VT giảm nhịp độ của trận đấu. Đồng Tháp do thiếu người nên dù đã rất cố gắng vẫn không thể có bàn thắng gỡ hòa. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-2 của đội chủ nhà.

Hơn 5.000 CĐV đã đến sân cổ vũ cho hai đội.
Hơn 5.000 CĐV đã đến sân cổ vũ cho hai đội.

Chiến thắng này dù nhọc nhằn nhưng là thành quả ngọt ngào đối với BR-VT, nhất là sau 2 trận hòa liên tiếp. Với 3 điểm, “Ó biển” tạm vươn lên thứ 2 của giải hạng Nhất khi một số đội nhóm trên sẽ thi đấu vào các ngày 24-25/6.

PHÚ XUÂN

 
;
.