Serie A sẽ trở lại vào ngày 13/6 tới

Chủ Nhật, 17/05/2020, 19:22 [GMT+7]
In bài này
.

Các CLB tại Serie A có thể bắt đầu ra sân tập luyện toàn đội trở lại vào ngày 18/5 kể từ sau khi giải đấu bị tạm hoãn vào ngày 9/3. Ngoài ra, kế hoạch đá lại từ 13/6 cũng đang được thúc đẩy.

Juventus đang dẫn đầu Serie A.
Juventus đang dẫn đầu Serie A.

Thủ tướng Italia, Giuseppe Conte, đã cho phép các CLB tại Serie A có thể tập luyện với toàn bộ đội hình như bình thường vào tuần này. Tuy nhiên, người đứng đầu chính phủ Italia cũng khuyến cáo các đội bóng phải đảm bảo tốt nhất điều kiện phòng tránh dịch COVID-19.

Tại một cuộc họp báo vào hôm thứ Bảy, ông Conte cho biết: “Từ ngày 18/5, các cửa hàng bán lẻ, làm tóc, làm đẹp, quán bar, nhà hàng, quán rượu, các buổi luyện tập của đội bóng đá và bảo tàng sẽ bắt đầu trở lại. Tuy nhiên, vẫn phải tuân thủ các quy định và với sự kiểm soát của chính quyền địa phương”.

Vẫn chưa có phương án cuối cùng cho ngày giải đấu đá lại nhưng 16 CLB đã bỏ phiếu đồng ý chọn ngày 13/6. Trong khi đó, có 4 đội bóng lại ủng hộ đá lại vào ngày 20/6.

“Chúng tôi cần xem xét kỹ càng các điều kiện để tổ chức đá lại giải VĐQG để đảm bảo an toàn một cách tối đa. Vẫn cần thêm thời gian nhưng hy vọng ngày đó sẽ tới sớm”, ông Conte nói thêm.

Trước khi Serie A phải tạm hoãn vì COVID-19, Juventus đang là đội dẫn đầu với 63 điểm, chỉ nhiều hơn đúng 1 điểm so với Lazio. Inter bám đuổi phía sau với 54 điểm và còn 1 trận chưa đá.

Dự kiến, 2 giải đấu hàng đầu của CH Czech sẽ trở lại vào ngày 23/5, giải VĐQG của Bồ Đào Nha ngày 4/6. Như vậy, sau Bundesliga, giải VĐQG của Czech sẽ là giải đấu thứ 2 ở châu Âu trở lại sau thời gian bị hoãn bởi dịch bệnh. Giải VĐQG của Áo đã được chính phủ nước này cho phép trở lại. Tuy nhiên các trận đấu sẽ diễn ra ở sân vận động không có khán giả. Các CLB của Áo sẽ họp để xác định thời điểm cụ thể mà giải đấu trở lại.

TRUNG NGHĨA

;
.