LIGUE 1 DỪNG MÙA GIẢI 2019-2020: PSG được trao chức vô địch

Chủ Nhật, 03/05/2020, 21:30 [GMT+7]
In bài này
.

Ligue 1 trở thành giải đấu đầu tiên trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu quyết định dừng mùa giải và theo cách tính của Hiệp hội bóng đá nhà nghề Pháp (LFP) thì chức vô địch mùa giải 2019-2020 được trao cho Paris Saint-Germain (PSG).

Chính phủ Pháp đã tuyên bố cấm các sự kiện thể thao diễn ra cho đến hết tháng 8/2020, buộc LFP phải thực hiện bỏ phiếu để quyết định mùa giải 2019-2020 dừng lại ở vòng 28 (còn một trận đấu giữa PSG và Strasbourg chưa đá). Và để xác định các thứ hạng chung cuộc, lãnh đạo LFP quyết định lấy điểm trung bình mỗi trận đấu của các đội làm cơ sở xếp hạng.

Theo cách tính này, kết cục của Ligue 1 mùa bóng 2019-2020, như sau: Đội vô địch PSG; các đội dự Champions League mùa tới: PSG, Marseille, Rennes;  dự Europa League: Lille. Nice và Reims (nếu các cúp quốc nội không đá tiếp); xuống hạng: Amiens, Toulouse; thăng hạng: Lorient, Lens. Vua phá lưới: Mbappe (PSG, 18 bàn), Ben Yedder (Monaco, 18).

Cũng theo cách tính này, thì Lyon chỉ xếp thứ 7 và cách rất xa nhóm giành vé dự các cúp châu Âu mùa sau. Trong trường hợp các cúp quốc nội cũng không thể tiếp tục khởi tranh và phải dừng giống Ligue 1, thì lần đầu tiên sau 23 năm, Lyon không giành vé dự các sân chơi châu lục. Lyon đã vào chung kết Cúp Liên đoàn mùa này, gặp PSG. Nếu đại dịch COVID-19 không diễn ra, trận đấu đã được tổ chức ngày 5/4 vừa qua. Chính vì thế, ngay sau phán quyết của LFP, chủ tịch Jean-Michel Aulas khẳng định sẽ nộp đơn khiếu nại, đòi bồi thường hàng chục triệu euro tổn thất.

Chưa rõ Aulas có kiện được hay không, nhưng nếu Lyon trắng tay, chắc chắn sẽ khiến họ chảy máu tài năng trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè này.

THƯ KỲ

 
;
.