Bóng đá Việt ráo riết chờ trở lại

Thứ Hai, 18/05/2020, 19:50 [GMT+7]
In bài này
.

Cuối tuần này, các sân cỏ cả nước sẽ lại sôi động với màn tranh tài của các đội bóng. Sự háo hức của nhiều CLB là có thừa sau một thời gian dài chờ đợi mỏi mòn.

Mặc dù được miễn thi đấu vòng loại Cúp quốc gia - Bamboo Airways 2020  nhưng CLB TP.Hồ Chí Minh (trái) vẫn liên tục thi đấu tập huấn.
Mặc dù được miễn thi đấu vòng loại Cúp quốc gia - Bamboo Airways 2020 nhưng CLB TP.Hồ Chí Minh (trái) vẫn liên tục thi đấu tập huấn.

Ở phía Nam, những CLB đang chơi V-League, như: Sài Gòn, B.Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh đang tích cực tập luyện và thi đấu giao hữu nhằm giúp các cầu thủ có được cảm hứng tốt trước khi nhập cuộc trở lại.

Sài Gòn sau trận thắng Long An 2-0 đã tiếp tục có được niềm vui bằng trận thắng 3 sao trước đội bóng hạng Nhất Bình Phước. Trợ lý HLV Nguyễn Tuấn Phong cho biết, Sài Gòn đã sẵn sàng cho việc giải đấu trở lại.

Họ sẽ có trận đấu ở Cúp quốc gia gặp đội hạng Nhất Bà Rịa - Vũng Tàu trong Chủ nhật tuần này. Vào sáng thứ Bảy, Sài Gòn sẽ tới sân đối thủ và có buổi tập trước trận. Đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành lâu nay không đặt mục tiêu cao cho Cúp quốc gia, nhưng trong hoàn cảnh hiện tại, họ không ngần ngại hướng tới những chiến thắng.

Đội bóng cùng thành phố với Sài Gòn là TP.Hồ Chí Minh sau thời gian nghỉ xả trại vài hôm đã lại tiếp tục rèn quân ở Bà Rịa - Vũng Tàu. TP.Hồ Chí Minh đến đây để có nhiều sân tập chất lượng hơn và Công Phượng cùng các đồng đội vừa trải qua trận giao hữu hòa Bà Rịa - Vũng Tàu với tỷ số 1-1. Amido Balde là người ghi bàn cho TP.Hồ Chí Minh. Đội bóng của HLV Chung Hae Seong trước đó đã thua Bà Rịa - Vũng Tàu. Ngày 15/5, ông Chung Hae Seong cũng được các học trò tổ chức một buổi tiệc nhỏ để tri ân nhân ngày Nhà giáo Hàn Quốc.

Dự kiến, TP.Hồ Chí Minh sẽ có thêm 1 trận đấu tập trước khi có trận đấu đầu tiên ngày 30/5 tới ở vòng 1/8 Cúp quốc gia (TP.Hồ Chí Minh không thi đấu vòng loại Cúp quốc gia năm nay như Sài Gòn do họ cán đích top 3 mùa trước).

Với B.Bình Dương, đội bóng của HLV Nguyễn Thanh Sơn đã có những trận giao hữu làm nóng khá ấn tượng trước các đại biểu hạng Nhất, như Bình Phước và F.Tây Ninh. Chiều 16/5, B.Bình Dương đã thắng 4-0 trước F.Tây Ninh bằng cú đúp của tiền đạo trẻ Việt Cường và 2 bàn thắng của Tiến Linh, Trọng Huy.

Người hâm mộ Bình Dương rất kỳ vọng tài năng của những cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo CLB sẽ thăng hoa ở mùa bóng 2020. B.Bình Dương đã kiên nhẫn sử dụng phần lớn “cây nhà lá vườn” và kết hợp với những cầu thủ kỳ cựu dẫn dắt thế hệ đàn em 3-4 năm qua.

Đội bóng đất Thủ được đánh giá sẽ đủ thực lực vào top 8 V-League 2020. B.Bình Dương cũng sẽ không phải thi đấu vòng loại Cúp quốc gia như TP.Hồ Chí Minh. Họ chỉ đá ở vòng 1/8 Cúp quốc gia vào ngày 31/5/2020 trên sân Gò Đậu và sẽ gặp đội thắng ở cặp đấu Phố Hiến gặp Thanh Hóa.

Tại giải hạng Nhất, giới chuyên môn dự đoán Bà Rịa - Vũng Tàu có thể là CLB phía Nam duy nhất bộc lộ ý đồ thăng hạng V-League 2021. Tuy nhiên, khát khao của đội bóng Bà Rịa - Vũng Tàu được đánh giá không cao như những CLB khác, như Phố Hiến hay Bình Định. Việc Bà Rịa - Vũng Tàu bất bại ở 2 trận giao hữu gặp TP.Hồ Chí Minh mới đây cũng không phải là điều gì to tát, ngoài việc củng cố tinh thần giúp đội bóng này tự tin hướng tới mùa giải 2020.

Thế lực cũ một thời của bóng đá Nam Bộ như Long An mùa này, có thể cũng chỉ đặt mục tiêu lọt vào top 6 đội dẫn đầu. Tương tự, XSKT Cần Thơ không “đao to búa lớn” như nhiều mùa bóng trước. Ở trận giao hữu gần nhất của hai đội bóng này, XSKT Cần Thơ đã đánh bại Long An 2-1.

NHẬT ANH

 
;
.