Bóng đá Việt Nam sẽ xuất phát lại từ ngày 24/5

Thứ Năm, 07/05/2020, 20:38 [GMT+7]
In bài này
.

Những giải đấu của bóng đá nước nhà đã hẹn ngày trở lại trong khoảng cuối tháng 5 này với thông báo mới nhất, thông báo số 42 của Ban điều hành các giải đấu chuyên nghiệp bóng đá Việt Nam vào ngày 6/5. Theo đó, các trận đấu tại vòng loại Cúp quốc gia – Bamboo Airways sẽ dự kiến tổ chức từ ngày 24/5/2020, vòng 1/8 diễn ra vào ngày 30/5, trong khi đó sân chơi V-League đã được lên nhiều kịch bản khác nhau với cái mốc đầu tháng 6 bóng sẽ lăn trở lại ở vòng 3.

V-League 2020 dự kiến trở lại trong tuần đầu tiên của tháng 6 tới.
V-League 2020 dự kiến trở lại trong tuần đầu tiên của tháng 6 tới.

Nhìn chung, các cơ quan quản lý, điều hành đã lên hết các phương án để có thể áp dụng tùy theo những diễn biến của dịch bệnh cũng như chỉ thị mới nhất từ Chính phủ. TTK VFF Lê Hoài Anh cho biết: VFF luôn xác định được nhiệm vụ của cơ quan quản lý bóng đá nước nhà trong bối cảnh như thế này để từ đó luôn có những phương án khác nhau cho phù hợp. VFF luôn quán triệt việc các giải đấu trở lại trên tinh thần khi nào dịch bệnh được kiểm soát chặt chẽ, đời sống xã hội trở lại bình thường, quan trọng là được sự cho phép của Chính phủ cũng như các cơ quan chủ quản liên quan đến hoạt động thể thao thì các giải đấu mới được tổ chức. Thời gian qua cả VFF lẫn VPF đã phối hợp cùng nhau để xây dựng những phương án khác nhau nhằm chủ động trong mọi tình huống. Nói chung mọi việc đều có những giải pháp cụ thể đễ sẵn sàng áp dụng khi các điều kiện liên quan cho phép.

Cũng trên tinh thần đó, ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty VPF, chia sẻ: “Công tác phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 của Việt Nam hiện nay đã đạt kết quả tốt, đem lại tín hiệu tích cực, vì thế các hoạt động bóng đá nước nhà có thể trở lại trong thời gian sớm nhất.

Trong thông báo mới nhất cũng như phương án các giải đấu trở lại vào ngày 24/5 đến, chúng tôi hy vọng đủ quỹ thời gian để có thể tổ chức V-League theo thể thức đá sân nhà sân khách và trọn vẹn các vòng đấu như lịch ban đầu. Tuy vậy, đã là phương án thì nó còn tùy thuộc vào những diễn biến tiếp theo, chẳng hạn tình hình thời tiết có tác động ảnh hưởng đến các vòng đấu hay không?

Chúng ta đặt hết kịch bản nhưng các rủi ro xảy ra cũng phải tính đến bởi nếu có biến cố như vậy sẽ thâm hụt quỹ thời gian còn lại vốn đã không nhiều”.

Ông Tú cho biết thêm: “Cả VFF, VPF đã đưa ra nhiều phương án thi đấu khác nữa để bàn bạc cùng các bộ phận liên quan cũng như về phía các CLB. Dự kiến tuần tới, chúng tôi sẽ họp bàn và thống nhất mọi việc để đưa ra quyết định cuối cùng.

Các phương án thế nào, cách thức tổ chức đá ra sao đều được tính đến cả rồi, tuy vậy còn phải trình lên các cơ quan chủ quản cao hơn để thông qua và chấp thuận nữa nên lúc đó mới công bố cụ thể được.

Nói tóm lại, chúng tôi luôn trên tinh thần hết sức cố gắng, chủ động mọi việc để có thể tổ chức trở lại các hoạt động bóng đá khi những điều kiện được đáp ứng”.

Từ chia sẻ của lãnh đạo VFF và VPF, có thể thấy rằng cơ quan chủ quan lẫn Ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia đang có sự chủ động cần thiết cho vấn đề xung quanh để các giải đấu được tiếp tục. Sự chủ động nằm trên nhiều phương án khác nhau được đưa ra cho phần còn lại mùa giải 2020.

Vấn đề còn lại không kém phần quan trọng là tìm được tiếng nói chung của các bên liên quan để có được hài hòa và thống nhất cho câu chuyện bóng được tiếp tục lăn, và lăn trong thời gian sớm nhất có thể.

Cho đến lúc này, các đội bóng trong nước đã trở lại guồng quay tập luyện như cũ trong đời sống xã hội ở trạng thái “bình thường mới”. Về cơ bản, mọi việc đã có được những chủ động cần thiết từ cả cơ quan quản lý, cấp điều hành đến các CLB. Tất cả đã vào vạch xuất phát, chỉ chờ hiệu lệnh là vòng quay bóng đá quốc nội sẵn sàng cho ngày tái xuất.

TRẦN TUẤN

;
.