Manchester United có nên mua thêm trung vệ?

Chủ Nhật, 29/03/2020, 22:32 [GMT+7]
In bài này
.

HLV Ole Gunnar Solskjaer đang có những lựa chọn chất lượng ở vị trí trung vệ. Đó là lý do vì sao Manchester United nên tập trung mua cầu thủ ở những vị trí khác trong thị trường chuyển nhượng mùa hè 2020.

Harry Maguire và Victor Lindelof là cặp trung vệ của Manchester United ở thời điểm hiện tại.
Harry Maguire và Victor Lindelof là cặp trung vệ của Manchester United ở thời điểm hiện tại.

Khi thị trường chuyển nhượng mùa hè 2020 mở cửa, HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ đưa về những cầu thủ mới để hoàn thiện đội hình của Manchester United. Trong khoảng thời gian qua, Manchester United thi đấu ngày càng ổn định và chắc chắn hơn khi mà Solskjaer đã xây dựng được nền tảng vững vàng cho đội bóng. Bằng chứng là Manchester United đã bất bại 11 trận liên tiếp trước khi mùa bóng này bị hoãn lại vì COVID-19.

Tuy nhiên HLV người Na Uy vẫn còn nhiều việc phải làm để giúp Manchester United quay trở lại đỉnh cao. Việc xây dựng một đội hình có chiều sâu là yêu cầu cần thiết để Manchester United có thể cạnh tranh danh hiệu ở mùa giải sau.

Ở thời điểm này, không ai dám chắc thị trường chuyển nhượng mùa hè sẽ mở cửa vào lúc nào. Tuy nhiên rất có thể thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay sẽ không kéo dài vì sẽ có ít thời gian nghỉ ngơi cho các cầu thủ sau khi mùa bóng này kết thúc. Điều này có thể sẽ hạn chế thời gian mua sắm của Manchester United và có thể buộc họ tập trung ưu tiên vào một vài mục tiêu trên thị trường chuyển nhượng. Ở thời điểm hiện tại, Manchester United có lẽ nên ưu tiên tăng cường ở một vài vị trí trong đội hình, ngoại trừ vị trí trung vệ.

Trên thực tế, Manchester United từng dư thừa cầu thủ ở vị trí này đến nỗi họ phải đẩy Chris Smalling sang AS Roma theo dạng cho mượn sau khi đưa về Harry Maguire với giá 80 triệu bảng.

Mặc dù có sự phục vụ của Maguire nhưng Manchester United lúc này không có được cầu thủ chơi thực sự ăn ý bên cạnh trung vệ 27 tuổi này. Do vậy có những tin đồn rằng Manchester United muốn mua thêm 1 trung vệ nữa như Koulibaly (Napoli).

Manchester United không thiếu trung vệ nhưng rõ ràng ngoài Maguire, chất lượng những cầu thủ ở vị trí này của “Quỷ đỏ” không cao. Việc cải thiện các trung vệ của Manchester United cần tới bàn tay của HLV Ole Gunnar Solskjaer và nhà cầm quân người Na Uy đang làm tốt ở phương diện này.

Solskjaer đã đẩy những cầu thủ không đạt yêu cầu của mình rời khỏi đội bóng. Smalling đã bị đưa sang Serie A, trong khi Marcos Rojo bị đem cho đội bóng của Argentina, Estudiantes mượn. Nhiều khả năng Manchester United sẽ bán đứt 2 cầu thủ này khi thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay mở cửa.

Phil Jones cũng có thể phải khăn gói rời khỏi Old Trafford trong mùa hè này. Trung vệ 28 tuổi ngày càng ít được đá chính hơn và có vẻ cần tìm kiếm cơ hội ở một đội bóng khác.

Trong trường hợp Phil Jones, Chris Smalling và Marcos Rojo ra đi, Manchester United vẫn còn 4 trung vệ để sử dụng và đó đều là những sự lựa chọn đáng tin cậy. Thậm chí bây giờ Luke Shaw cũng đã được Solskjaer kéo về đá trung vệ nên trên lý thuyết, HLV người Na Uy có tới 5 sự lựa chọn.

Hiện tại, Harry Maguire nghiễm nhiên giành suất đá chính ở hàng thủ. HLV Solskjaer đã kiên trì sử dụng cặp trung vệ Maguire - Lindelof và dần dần, họ đã cải thiện khi thi đấu cùng nhau ở trung tâm hàng thủ của Manchester United. Bằng chứng là với cặp trung vệ này, Manchester United đã giữ sạch lưới 9 trận và chỉ lọt lưới 2 bàn trong 11 trận bất bại của mình.

Ngoài ra, HLV người Na Uy còn có lựa chọn khác là Eric Bailly, cầu thủ đã lấy lại được phong độ tốt như mùa giải đầu tiên anh khoác áo Manchester United. Rõ ràng, Bailly đang gây áp lực lên Lindelof và buộc cầu thủ người Thụy Điển phải chứng tỏ bản thân.

Bailly đã đá chính 5 trận cho Manchester United kể từ khi anh bình phục chấn thương đầu gối và cả 5 trận đấu mà hậu vệ người Bờ Biển Ngà góp mặt, “Quỷ đỏ” đều giữ sạch lưới. Rất nhiều người đã ấn tượng về màn trình diễn của Bailly ở những trận đấu đó.

Axel Tuanzebe là một lựa chọn khác của HLV Solskjaer. Lẽ ra ở mùa bóng này, Axel Tuanzebe phải ra sân nhiều hơn nhưng chấn thương đã cản trở hậu vệ 21 tuổi. HLV Solskjaer có niềm tin rất lớn ở Axel Tuanzebe đến nỗi ông đã trao băng đội trưởng cho anh ở trận gặp Rochdale tại Cúp Liên đoàn.

Với 4 cầu thủ chất lượng nói trên, Manchester United rõ ràng có chiều sâu ở vị trí trung vệ. Cả 4 người đều từ 27 tuổi trở xuống và vẫn có thể tiến bộ trong tương lai.

Như vậy, Solskjaer có thể an tâm phần nào về vị trí trung vệ của Manchester United và dồn sức mua sắm để tăng cường ở những vị trí khác. Ưu tiên lúc này của Manchester United phải là đưa về một cầu thủ tấn công như Jadon Sancho hơn là mua một trung vệ.

SƠN TÙNG

;
.