Đâu là bến đỗ cho Coutinho?

Thứ Năm, 26/03/2020, 21:46 [GMT+7]
In bài này
.

Philippe Coutinho lúc này đang đứng giữa ngã ba đường về tương lai, dù mùa giải này chưa thật sự kết thúc. Tuyển thủ người Brazil liệu có trở lại Barcelona, hay đó chỉ là bước đệm để anh quay lại Premier League một ngày không xa?

Coutinho hoàn toàn có thể trở lại Premier League mùa hè này, trong bối cảnh  Bayern Munich nhiều khả năng không mua đứt anh.
Coutinho hoàn toàn có thể trở lại Premier League mùa hè này, trong bối cảnh Bayern Munich nhiều khả năng không mua đứt anh.

TÌNH CẢNH BI ĐÁT 

Tuyển thủ người Brazil khó có thể hình dung số phận của mình trở nên bi đát như thế này sau khi chuyển đến Barcelona với mức phí lên tới 142 triệu bảng cách đây 2 năm. Chỉ 4 tháng sau khi Coutinho rời bỏ nước Anh, Liverpool thẳng tiến tới trận chung kết Champions League trước khi vô địch giải đấu này mùa trước. Mùa này, đội chủ sân Anfield thậm chí hướng đến chức vô địch Premier League lần đầu tiên trong lịch sử.

Còn Coutinho thì sao? Những khoảnh khắc ma thuật của tuyển thủ 27 tuổi này đã hoàn toàn biến mất ở Barcelona. Suốt gần 2 năm, anh chỉ đóng góp 21 pha lập công, 11 đường kiến tạo trong 76 lần ra sân. Không khó lý giải vì sao tiền vệ người Brazil sớm nằm ngoài kế hoạch sử dụng của HLV Ernesto Valverde. Mùa này, anh được Barcelona đem cho Bayern Munich mượn, kèm điều khoản mua đứt trị giá 100 triệu bảng. Những đóng góp của Coutinho cho Hùm xám không hề khiêm tốn chút nào, 8 bàn cùng 6 pha lập công trong 22 lần ra sân. Thật không may, cơ hội để Coutinho ở lại nước Đức mùa này giảm đi rõ rệt khi anh không được bảo đảm chỗ đứng trong đội hình chính thức dưới triều đại Hans-Dieter Flick. Đội chủ sân Allianz không dại gì kích hoạt điều khoản đắt đỏ ấy chỉ để mang về một gương mặt trang trí băng ghế dự bị.

Coutinho trở lại sân Nou Camp là kịch bản dễ xảy ra nhất. Mọi thứ cũng đã thay đổi ở Barcelona. Valverde mất ghế và người nắm quyền hiện tại là Quique Setien. Vẫn chưa rõ trong kế hoạch của vị HLV 61 tuổi này có đề cập đến tuyển thủ người Brazil hay không. Nếu đúng, Coutinho coi như được trao thêm một cơ hội để vãn hồi sự nghiệp. Ngược lại thì sao? Tuyển thủ người Brazil sẽ đi đâu để tìm lại thời kỳ thăng hoa ở Liverpool?

PREMIER LEAGUE ĐÓN CHỜ COUTINHO 

Coutinho vẫn đang ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, nên không khó hiểu về sức hút của anh. Lợi thế 5 năm từng khoác áo Liverpool là một chi tiết thu hút sự chú ý của nhiều đội bóng Premier League.

Manchester United cùng 3 đội bóng London là Arsenal, Tottenham, Chelsea đều tỏ ý quan tâm tới tuyển thủ người Brazil. Mỗi đội có những lý do riêng để thu hút Coutinho. Manchester United cần một mảnh ghép cuối cùng để tạo ra một hàng công hoàn hảo bên cạnh Marcus Rashford và Anthony Martial. Chelsea cần một sự bổ sung cho vị trí tiền đạo cánh khi Willian và Pedro chuẩn bị rời đi sau khi hợp đồng hiện tại đáo hạn vào mùa hè này. Tottenham nhận rõ sự bế tắc nơi hàng công dưới thời Jose Mourinho sau khi Harry Kane và Son Heung-min lần lượt làm bạn dài hạn với giường bệnh. Hơn thế, đội bóng Bắc London này theo lời cựu hậu vệ Manchester United Rio Ferdinand là lựa chọn tốt nhất để Coutinho tỏa sáng trở lại. Arsenal cũng không giấu giếm việc tìm sự đột phá trên hàng công, chưa kể họ cần một chữ ký sáng giá để thuyết phục thủ quân Pierre Emerick-Aubameyang, người đã từ chối gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Emirates.

Vậy đâu là bến đỗ khả thi nhất cho Coutinho? Không dễ để Tottenham và Arsenal, những đội bóng chưa bao giờ sẵn sàng cho các thương vụ cả trăm triệu bảng, sẵn sàng chi từng đó tiền cho tuyển thủ người Brazil. Khả năng dự cúp châu Âu của 2 đội bóng này cũng là một dấu hỏi và Coutinho sẽ chẳng muốn tìm đến một đội bóng làm khán giả ở đấu trường Champions League. Loại trừ những đội bóng ấy, Manchester United và Chelsea có vẻ là điểm đến tiềm năng cho Coutinho. Hai đội bóng này đang trải qua giai đoạn chuyển giao và đội hình của họ đang cần được bổ sung những cầu thủ giàu kinh nghiệm như anh để sẵn sàng không chỉ chinh phục danh hiệu quốc nội, mà còn tiến xa tại đấu trường Champions League.

Mùa giải ở châu Âu vẫn chưa kết thúc và cũng không loại trừ khả năng Coutinho bất ngờ được Bayern Munich kích hoạt điều khoản mua đứt. Nhưng với phong độ như thời điểm hiện tại, tuyển thủ người Brazil đang nhìn thấy khả năng được Barcelona mang trở lại Premier League lớn hơn bao giờ hết.

ĐỨC HÙNG

 
;
.