Bóng đá Anh - vòng 26: Chưa thể cản bước Liverpool!

Thứ Sáu, 07/02/2020, 20:50 [GMT+7]
In bài này
.

Ngoại hạng Anh chuẩn bị bước vào vòng 26 và cơn lốc mang tên Liverpool nhiều khả năng sẽ chưa thể bị cản bước, khi lượt trận này họ chỉ phải chạm trán đội bóng đang nằm chót bảng là Norwich.

Liverpool đang vô đối ở Premier League 2019-2020.
Liverpool đang vô đối ở Premier League 2019-2020.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh có áp dụng kỳ nghỉ Đông kéo dài 2 tuần. Tuy nhiên thay vì nghỉ tập trung như các giải đấu khác trên thế giới, các đội bóng đang chơi tại giải đấu cao nhất xứ sương mù sẽ thi đấu rải rác trong quãng thời gian 2 tuần. Cuối tuần này sẽ có 4 trận đấu diễn ra trước khi 6 cặp đấu còn lại được tổ chức vào tuần tới.

Hiện tại cuộc đua vô địch gần như đã ngã ngũ, khi Liverpool đang độc chiếm ngôi đầu và bỏ xa đội bám đuổi phía sau là Man City khoảng cách 22 điểm ở thời điểm mùa giải chỉ còn 13 vòng đấu nữa là hạ màn. Đích ngắm của Liverpool lúc này có lẽ là thành tích bất bại cả mùa giải cũng như hướng đến tham vọng trở thành nhà vô địch sớm nhất lịch sử. Ở vòng 26 này Liverpool sẽ thi đấu vào tuần tới và có chuyến hành quân tới sân của Norwich, đội bóng đang đứng bét bảng. Với thực lực vượt trội cùng quyết tâm cao độ của mình, đoàn quân của HLV Juergen Klopp được dự đoán sẽ tiếp tục kéo dài mạch trận thăng hoa để tiến gần hơn tới chức vô địch.

Đối thủ bám đuổi Liverpool là nhà ĐKVĐ Man City sẽ thi đấu sớm vào tối Chủ nhật này và gặp thử thách cũng không quá khó là West Ham, cũng là đội bóng đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ. Cuối tuần trước Man City đã bất ngờ nhận thất bại trước Tottenham, trong trận đấu mà họ thi đấu áp đảo hoàn toàn nhưng đã gục ngã với tỷ số 0-2 bằng 2 cú dứt điểm trúng khung thành trong cả trận của đối thủ. Trận thua này khiến Man City bị Leicester thu hẹp khoảng cách về điểm số xuống còn 2 điểm. Chắc chắn thầy trò HLV Pep Guardiola không muốn kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3. Bởi thế, một chiến thắng để củng cố vị trí nhì bảng đồng thời xốc lại tinh thần của toàn đội chuẩn bị cho chiến dịch Champions League là điều mà nửa xanh thành Manchester hướng đến.

Tâm điểm của vòng 26 là trận đấu giữa Chelsea và Man United trên sân Stamford Bridge diễn ra muộn nhất (ngày 18/2). Đây được xem là trận cầu quyết định vị trí trong Top 4. Nếu Chelsea thắng, họ sẽ xây chắc vị trí thứ 4 của mình, nhưng nếu nhận thất bại, họ có thể bị đối thủ cũng như các đội bóng khác là Tottenham, Sheffield United thu hẹp đáng kể khoảng cách điểm số.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 26

Thứ bảy (8/2): 19h30 Everton-Crystal Palace. 

Chủ nhật (9/2): 00h30 Brighton&Hove Albion-Watford; 21h00 Sheffield United-AFC Bournemouth; 23h30 Manchester City-West Ham United.

Thứ bảy (15/2): 03h00 Wolverhampton-Leicester City; 19h30 Southampton-Burnley. 

Chủ nhật (16/2): 00h30 Norwich City-Liverpool; 21h00 Aston Villa-Tottenham Hotspur; 23h30 Arsenal-Newcastle United.

Thứ ba (18/2): 03h00 Chelsea-Manchester United.

 

Hai mùa giải gần đây Chelsea thường lép vế khi chạm trán với Man United, bất chấp đội bóng thành Manchester thi đấu rất phập phù. Theo thống kê, Chelsea không thắng ở 5 trận đối đầu gần nhất, trong đó có 3 thất bại và 2 trận hòa. Thậm chí, 2 trận gần nhất dù được chơi tại tổ ấm của mình, The Blues đều trắng tay. Kịch bản này khó có thể xảy ra, nhưng với những gì hai đội đang thể hiện, nhiều khả năng trận đấu sẽ lại bất phân thắng bại.

Tottenham, đội bóng đang có dấu hiệu hồi sinh sẽ có chuyến làm khách tới sân của Aston Villa. Đây sẽ là trận đấu không hề dễ dàng, khi đội chủ sân Villa Park cũng rất cần điểm cho cuộc đua trụ hạng. Tuy nhiên với thực lực được đánh giá nhỉnh hơn cùng phong độ khá cao, Spurs được dự đoán sẽ có chiến thắng để tiếp tục cạnh tranh vị trí trong Top 4 với Chelsea.

THƯ KỲ

 
;
.