Việt Nam thắng đậm Brunei

Thứ Hai, 25/11/2019, 19:51 [GMT+7]
In bài này
.

Nhờ cú hat-trick của Đức Chinh và 3 bàn của Việt Hưng, Thành Chung, Trọng Hùng, Việt Nam hạ Brunei 6-0 chiều 25/11.

Đức Chinh (giữa) lập hat-trick cho Việt Nam ngay trận đầu tiên  ở SEA Games 30.
Đức Chinh (giữa) lập hat-trick cho Việt Nam ngay trận đầu tiên ở SEA Games 30.

Việt Nam gặp chút khó khăn để hãm thành Brunei trong hiệp 1, dù sớm mở tỷ số ở phút thứ 10 nhờ công của Hà Đức Chinh. Thầy trò Park Hang-seo chỉ dẫn 2 bàn sau hiệp 1, với cú đúp của Đức Chinh. Sang hiệp 2, thể lực Brunei suy giảm và thủng lưới liên tiếp 4 bàn. Đây là lần thứ 2 Việt Nam thắng Brunei 6-0 ở trận ra quân SEA Games, bên cạnh năm 2015.

Ở trận đấu này, HLV Park cất những tuyển thủ quốc gia như Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Hậu, Trọng Hoàng hay Tiến Linh dự bị. Sang hiệp 2, Trọng Hoàng và Tiến Linh lần lượt vào sân nhưng không thể ghi bàn. Trong khi đó, Đức Chinh ghi thêm 2 bàn. Hai pha lập công còn lại thuộc về Triệu Việt Hưng và Nguyễn Trọng Hùng.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Brunei Aminuddin Jumat cho biết: “Hiệp 1 chúng tôi cố giữ bóng nhưng bất thành vì Việt Nam quá mạnh. Brunei thua nhưng các cầu thủ đã cố gắng và tuân thủ chiến thuật. Chúng tôi sẽ cố gắng cải thiện trong các trận đấu tới”.

Trong khi đó HLV Park Hang-seo không quá vui với kết quả này, vì phía trước còn cả chặng đường dài. “Chúng tôi may mắn hôm nay thôi. Các học trò của tôi thi đấu nỗ lực, nhưng chúng tôi còn phải cố gắng tiến bộ hơn nữa trong từng trận đấu. Đội phải đặt mục tiêu chơi ngày một tốt hơn”, HLV Park Hang-seo cho hay.

“Đây mới là trận ra quân, tôi chưa thể hài lòng, hay vui mừng gì. Các học trò của tôi cũng vậy. Đội vẫn còn nhiều trận đấu phía trước, vì SEA Games lần này là cả một chặng đường dài”, thầy Park nhấn mạnh, không muốn đội nhà quá vui với thắng lợi đậm trong ngày ra quân. “Việc tôi cất nhiều trụ cột trên ghế dự bị cũng là để tính toán cho chặng đường dài phía trước”. 

Ở lượt trận tiếp theo của bảng B môn bóng đá nam SEA Games 2019, Việt Nam tiếp tục thi đấu trên sân Binan, gặp Lào ngày 28/11.  

ĐỨC ANH (Tổng hợp)

;
.