Sterling là "Messi ở Etihad"

Thứ Năm, 21/11/2019, 18:40 [GMT+7]
In bài này
.

Chưa đầy 1 năm sau khi ký hợp đồng biến Raheem Sterling thành một trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất Premier League, Manchester City lại chủ động mời anh ký hợp đồng mới! Mục đích chỉ là để... tăng lương cho anh.

Bản hợp đồng hiện tại có mức lương 300 ngàn bảng/tuần của Sterling lại sắp được gia hạn.
Bản hợp đồng hiện tại có mức lương 300 ngàn bảng/tuần của Sterling lại sắp được gia hạn.

Cũng tháng 11 năm ngoái, Manchester City và Sterling đã đạt được thỏa thuận về một bản hợp đồng có thời hạn tới 2023. Theo hợp đồng này, Sterling sẽ nhận được 300 ngàn bảng mỗi tuần. Cũng có nghĩa Sterling đã trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất ở Etihad (người đứng thứ hai là Kevin de Bruyne “chỉ” nhận 260 ngàn bảng/tuần).

Ở thời điểm này, anh cũng đang là cầu thủ nhận lương cao thứ ba ở Premier League, sau Mesut Oezil của Arsenal (350 ngàn bảng/tuần) và thủ môn David de Gea của Manchester United (375 ngàn bảng/tuần). Nói chung, Sterling có đủ lý do để cảm thấy hạnh phúc, được trân trọng, và có thể yên tâm tiếp tục cống hiến lâu dài cho Manchester City.

Nhưng chính Manchester City thì lại không nghĩ vậy. Sterling càng nổi, lãnh đạo của đội bóng này càng cảm thấy bất an. Mà Sterling lúc này đang quá nổi. Cầu thủ chạy cánh người Anh đang có khởi đầu bùng nổ khi ghi tới 14 bàn trên mọi mặt trận từ đầu mùa, ngoài ra còn có thêm 5 pha kiến tạo. Sterling không chỉ được xem là một trong số những cầu thủ quan trọng nhất của Manchester City, mà còn là một trong những cầu thủ hàng đầu thế giới ở thời điểm này.

Không có gì ngạc nhiên khi những đại gia như Real Madrid và Barcelona, hay đội bóng hiếm hoi có thể hút người của Manchester City lúc này, “tỏ ra quan tâm”. Trên lý thuyết, hợp đồng của Sterling hiện tại vẫn đủ dài để ban lãnh đạo Manchester City không cần phải lo lắng thái quá. Nhưng cái mà Manchester City sợ nhất không phải là Real Madrid và Barcelona lợi dụng tình thế hợp đồng của Sterling để ép giá (theo cách Real Madrid ép Chelsea bán Eden Hazard).

Họ sợ bản thân Sterling thấy lung lay trước viễn cảnh chơi bóng ở Nou Camp hay Bernabeu. Dù là ở thời điểm nào thì việc được khoác áo Real Madrid hay Barcelona luôn được xem là đích đến cuối cùng với mọi cầu thủ. Với Sterling, nếu tới 1 trong 2 đội bóng này, khả năng giành Champions League cũng trở nên thực tế hơn nhiều.

Ở thời điểm này, Manchester City càng có lý do để thấy lo lắng. Mùa giải đã diễn ra theo cách họ không chờ đợi. Chỉ sau 12 vòng, Manchester City đã bị đội đầu bảng Liverpool tạo ra cách biệt lên tới 9 điểm. Khả năng The Citizens bảo vệ được chức vô địch Premier League hiện bị đánh giá rất thấp, nhất là trong bối cảnh Liverpool chưa có dấu hiệu dừng lại trong khi Manchester City thì gặp nhiều vấn đề, nhất là liên quan tới lực lượng. Nếu Manchester City không thể vô địch Premier League hay Champions League mùa này, Pep Guardiola có thể sẽ ra đi. Sự ra đi của ông có thể dẫn tới tâm lý rã đám, và nhiều trụ cột như Sterling, có thể cũng muốn thay đổi.

Mong muốn của Manchester City là luôn duy trì được một bộ khung ổn định cho đội bóng, được tạo thành bởi những người như Sterling, De Bruyne, hay Bernardo Silva. Có như thế thì Manchester City mới có thể tiếp tục tiến lên, bất chấp HLV có phải là Pep Guardiola hay không.

David de Gea vẫn là số 1 về mức lương

Hiện tại, David de Gea, sau khi ký hợp đồng mới với Manchester United, đang là cầu thủ hưởng lương cao nhất ở Premier League, bỏ túi đều đặn 375 ngàn bảng mỗi tuần. Xếp ngay sau là Mesut Oezil, người hầu như không có đóng góp gì cho Arsenal.

Đây cũng là bài toán mà Barcelona từng phải đối mặt. Lựa chọn của họ là... không ngừng ký hợp đồng mới với Messi. Từng có giai đoạn, Messi ký tới 7 hợp đồng chỉ trong hơn 4 năm. Thực tế đã chứng minh đấy là một giải pháp khôn ngoan. Barcelona vẫn thay HLV đều, nhưng với sự “dẫn dắt” của Messi, họ giành các danh hiệu cũng đều chẳng kém.

Mọi so sánh đều là khập khiễng. Nhưng với Manchester City, Sterling chính là Messi của họ. Nên sẽ không có gì đáng ngạc nhiên, nếu sau hợp đồng tới đây, họ sẽ còn liên tục mời Sterling ký những hợp đồng mới. Ký tới khi nào quên ý tưởng ra đi thì thôi...

ĐỨC ANH

;
.