"Phù thủy trắng" mang tới diện mạo mới cho U19 Việt Nam

Thứ Ba, 05/11/2019, 19:30 [GMT+7]
In bài này
.

U19 Việt Nam đã chính thức gút lại danh sách 24 cái tên tham dự vòng loại bảng J giải U19 châu Á 2020 diễn ra ở Uzbekistan năm tới. HLV Troussier có sự lạc quan nhất định trước trận đánh lớn.

HLV Philippe Troussier đang mang tới diện mạo mới cho U19 Việt Nam.
HLV Philippe Troussier đang mang tới diện mạo mới cho U19 Việt Nam.

Điều cần nhấn mạnh đầu tiên chính là sự thay đổi quyết liệt của HLV có biệt danh “Phù thủy trắng”. Nhà cầm quân tầm cỡ thế giới này có triết lý huấn luyện khác biệt so với HLV Hoàng Anh Tuấn, và rất nhiều cầu thủ U18 Việt Nam vừa thi đấu giải U18 vô địch Đông Nam Á dưới tay HLV Hoàng Anh Tuấn đã không còn được HLV Philippe Troussier trọng dụng.

Trong danh sách rút gọn ngày 3/11 vừa qua để hướng tới vòng loại bảng J, HLV Philipper Troussier đã chính thức công bố 4 cái tên bị loại gồm thủ môn Trần Lâm Điều, hậu vệ Trần Hoàng Phúc, tiền vệ Bùi Tiến Sinh và tiền đạo Phạm Xuân Tạo.

Đây đều là những cầu thủ được HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao khi dẫn dắt U18 Việt Nam mới đây. Tuy nhiên, thể hình khiêm tốn và khả năng của họ có vẻ không phù hợp với giáo án mà HLV Philipper Troussier yêu cầu ở U19 Việt Nam hiện tại.

Nhà cầm quân từng dẫn dắt 7 đội tuyển quốc gia đã sàng lọc các cầu thủ từ giải tập huấn ở Thái Lan và quyết định loại người từ sau trận giao hữu với đội U19 FK Sarajevo gần nhất.

DANH SÁCH U19 VIỆT NAM
Thủ môn: Y Ê Li Ni Ê (Đắk Lắk); Nguyễn Văn Bá (SLNA), Quan Văn Chuẩn (Hà Nội)
Hậu vệ: Vũ Tiến Long (Hà Nội), Lương Duy Cương (SHB Đà Nẵng), Hồ Khắc Lương (SLNA), Trần Quang Thịnh (CAND), Phan Tuấn Tài (Viettel), Trịnh Quang Trường (Phố Hiến), Nguyễn Duy Triết (Phố Hiến), Trần Ngọc Sơn (PVF)
Tiền vệ: Ngô Đức Hoàng (Hà Nội), Phạm Văn Hữu (SHB Đà Nẵng), Đặng Quang Tú (SLNA), Nguyễn Hữu Nam (Viettel), Võ Minh Trọng (Đồng Tháp), Huỳnh Công Đến (Phố Hiến), Nguyễn Thanh Khôi (HAGL)
Tiền đạo: Nguyễn Văn Tùng (Hà Nội), Trần Mạnh Quỳnh (SLNA), Trần Quốc Đạt (Thanh Hóa), Nguyễn Văn Tùng (Thanh Hóa), Nguyễn Kim Nhật (Viettel), Đỗ Tấn Thành (Phố Hiến).

Ở trận đấu đó, HLV Philippe Troussier tỏ ra rất hài lòng khi đội nhà không những đánh bại đối thủ 2-1 mà còn nhuần nhuyễn hơn trong phối hợp. Trước đó ở giải tập huấn tại Thái Lan, U19 Việt Nam đã gây ấn tượng khi loại đội chủ nhà để vào tranh chung kết với đối thủ Hàn Quốc và chỉ chịu thua sát nút.

HLV Philippe Troussier nói: “Đá với U19 Sarajevo là trận đấu với CLB mạnh của nền bóng đá ở châu Âu. Tôi tin trận đấu này sẽ củng cố nhiều sự tự tin của các cầu thủ. Tôi hài lòng vì mục tiêu ban đầu là giành chiến thắng. So với U19 Nhật Bản thì U19 Sarajevo không mạnh bằng nên chưa thể đánh giá được gì từ trận đấu này. Tuy nhiên đây là một trận đấu chất lượng và những gì thể hiện là hành trang cho U19 Việt Nam ở vòng loại sắp tới, giúp các cầu thủ thoải mái hơn. Tôi muốn các cầu thủ cứ tiếp tục mơ, tiếp tục tự tin và cố gắng nên đến phút cuối cùng mới công bố danh sách”.

LỊCH THI ĐẤU BẢNG J 
VÒNG LOẠI U19 CHÂU Á 2020

NGÀY 6/11: 16h00 U19 Nhật Bản-U19 Guam. 19h00 U19 Việt Nam-U19 Mông Cổ.
NGÀY 8/11: 16h00 U19 Mông Cổ-U19 Nhật Bản. 19h00 U19 Guam-U19 Việt Nam.
NGÀY 10/11: 16h00  U19 Mông Cổ-U19 Guam. 19h00 U19 Nhật Bản-U19 Việt Nam.

 

Theo kế hoạch, U19 Việt Nam sẽ thi đấu vòng loại bảng J của giải U19 châu Á từ ngày 6 đến 10/11 trên sân Thống Nhất (TP.Hồ Chí Minh). Đội bóng của HLV Philippe Troussier sẽ lần lượt chạm trán Mông Cổ, Guam và Nhật Bản.

Đội nhất bảng sẽ giành vé vào đầu tiên đến vòng chung kết diễn ra năm sau ở Uzbekistan. Các đội nhì bảng sẽ tranh 4 tới 5 suất còn lại, tùy theo thứ hạng của chủ nhà Uzbekistan cũng tham gia vòng loại.

ĐỨC ANH

;
.