Niềm vui không trọn của Văn Quyết

Chủ Nhật, 03/11/2019, 11:24 [GMT+7]
In bài này
.

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết vừa hoàn thành mùa giải 2019 với niềm vui lớn khi cùng CLB Hà Nội đăng quang ở Cúp Quốc gia – danh hiệu quốc nội duy nhất mà Quyết và đội bóng Thủ đô còn thiếu trong phòng truyền thống của họ.

Văn Quyết ghi bàn vào lưới Quảng Nam ở chung kết Cúp quốc gia 2019.
Văn Quyết ghi bàn vào lưới Quảng Nam ở chung kết Cúp quốc gia 2019.

Trong trận “thủy chiến” ở Tam Kỳ chiều ngày 31/10, Văn Quyết góp công đầu giúp đội khách ngược dòng vượt qua đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt. Anh vừa là người ghi bàn, vừa đóng vai trò kiến tạo cho đồng đội Ibou Kebe ấn định chiến thắng 2-1 cho CLB Hà Nội.

Trước đó, thủ quân của CLB Hà Nội cũng giữ vai trò thủ lĩnh đích thực trong hành trình cùng đội nhà lên ngôi vô địch V-League 2019, qua đó độc chiếm kỷ lục đăng quang ở giải đấu này với 5 lần. Quang Hải, Duy Mạnh, Omar Faye hay Oseni vẫn có phong độ cao nhưng khó có ai không đồng tình với nhận định: Quyết “rừng” mới là người thi đấu bền bỉ và đóng góp nhiều nhất cho Hà Nội. Bằng chứng cụ thể là anh trở thành chân sút ghi bàn nhiều thứ nhì cho đội với 9 bàn, chỉ sau Vua phá lưới Omar Faye. Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1991 còn tạo ra vô số đường chuyền thành bàn cho đồng đội lập công. Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2019 là sự khẳng định cho tài năng của chân sút này.

Tại các cúp châu Á, Văn Quyết cũng để lại dấu ấn đậm nét. Anh ghi bàn duy nhất giúp Hà Nội vượt Bangkok United (Thái Lan) ở vòng sơ loại thứ 2 AFC Champions League 2019. Dù không thể thắng Sơn Đông Lỗ Năng (Trung Quốc) ở vòng play-off, song Văn Quyết cũng ghi bàn danh dự cho CLB Hà Nội. Ở AFC Cup 2019, anh là người ghi bàn nhiều nhất cho CLB Hà Nội với 7 pha lập công trong hành trình cùng đội này đi tới trận chung kết Liên khu vực.

Văn Quyết và CLB Hà Nội giành cú đúp năm 2019.
Văn Quyết và CLB Hà Nội giành cú đúp năm 2019.

Tuy nhiên, niềm vui trong năm 2019 của Văn Quyết không trọn bởi anh không nằm trong kế hoạch của HLV Park Hang-seo ở đội tuyển quốc gia Việt Nam. Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2 năm trở lại đây chia sẻ rằng anh “lấy làm tiếc vì không được gọi lên tuyển” và nhắc lại là mình “đã cố gắng thể hiện những gì tốt nhất và ghi bàn ở tất cả giải đấu”. “Sự đóng góp của tôi đã được công nhận”-Văn Quyết khẳng định.

Thực tế, Văn Quyết từng được nhà cầm quân người Hàn Quốc gọi lên tuyển và thi đấu ở AFF Cup 2018, nhưng anh không được trọng dụng nhiều. Tiền đạo 28 tuổi này đánh mất băng thủ quân vào tay trung vệ Quế Ngọc Hải trong chiến dịch mà đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup sau 2 trận chung kết trước Malaysia.

Trong một buổi họp báo vào tháng 9 vừa qua, HLV Park Hang-seo lý giải vì sao ông không tiếp tục gọi nhạc trưởng của CLB Hà Nội: “Tôi thừa nhận năng lực của Quyết nhưng chiến thuật của CLB Hà Nội và chiến thuật của đội tuyển mà tôi xây dựng là khác nhau. Một cầu thủ chơi tốt với chiến thuật ở CLB không có nghĩa sẽ chơi tốt với chiến thuật của đội tuyển. Chiến thuật của đội tuyển là cầu thủ tấn công cũng phải biết phòng ngự và ngược lại. Với tôi, đây là tiêu chí quan trọng để được lên tuyển”.

Trước mắt, Văn Quyết sẽ làm khán giả khi đội tuyển Việt Nam lần lượt tiếp Thái Lan và Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất vào các ngày 14 và 19/11 ở Vòng loại World Cup 2022 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Dù không còn thi đấu trong phần còn lại của năm 2019 nhưng Văn Quyết còn một mặt trận nữa để hướng đến, đó là thu hút phiếu bầu ở cuộc đua tới danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2019. Với phong độ tốt dưới màu áo CLB, Văn Quyết đủ sức cạnh tranh với các ứng cử viên khác cho danh hiệu cá nhân cao quý này.

TRUNG TÍN

;
.