Những ứng viên có thể thế chỗ HLV Kovac ở Bayern

Thứ Hai, 04/11/2019, 20:25 [GMT+7]
In bài này
.

Tại vòng 10, Giải vô địch quốc gia Đức (Bundesliga), Bayern Munich đã thất bại thảm hại 1-5 trên sân Eintracht Frankfurt. Thua đau Frankfurt, Bayern tụt xuống thứ 4 trên BXH, kém đội đầu bảng Borussia Moenchengladbach tới 4 điểm còn HLV Niko Kovac đã chính thức bị sa thải.

Sau đây, chúng ta hãy cùng điểm qua một số ứng viên có thể trở thành thuyền trưởng mới của Bayern.

JOSE MOURINHO: Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vẫn chưa tìm được công việc mới kể từ khi bị M.U sa thải hồi cuối năm ngoái. Đẳng cấp của “Người đặc biệt” là điều không cần phải bàn cãi bởi ông từng giành tới 2 chức vô địch Champions League cùng 2 CLB khác nhau. Nếu tiếp quản Bayern, cựu HLV Porto sẽ được ở 4 giải VĐQG hàng đầu châu Âu là Ngoại hạng Anh (cùng Chelsea và M.U), Serie A (Inter), La Liga (Real) và Bundesliga.

MASSIMILIANO ALLEGRI: Giống như Mourinho, HLV Allegri cũng đang thất nghiệp sau khi chia tay Juventus cuối mùa giải trước. Ở Juve, ông đã gây ấn tượng mạnh khi giúp Bà đầm già thành Turin giành tới 5 chức vô địch Serie A liên tiếp.

ERIK TEN HAG: Ngay từ cuối mùa giải trước đã có thông tin HLV Erik ten Hag của Ajax được Bayern liên hệ. Chiến lược gia người Hà Lan rất thành công ở Ajax khi giúp đội bóng này giành cú đúp ở giải quốc nội cũng như vào đến bán kết Champions League 2018/19. Ông có phong cách khá giống với đồng nghiệp Pep Guardiola và từng có thời gian dẫn dắt đội trẻ Bayern.

Những HLV có thể sẽ mất việc trong thời gian tới
Sự sa sút của hàng loạt “ông lớn” đang khiến cho HLV của các đội này đứng trước nguy cơ bị sa thải. Ngoài Kovac đã chính thức mất ghế, những Ole Gunnar Solskjaer (M.U), Unai Emery (Arsenal), Mauricio Pochettino (Tottenham) hay Ernesto Valverde (Barcelona) đều đang đối diện vô vàn áp lực. Bên cạnh đó, chiếc ghế của cả Zinedine Zidane tại Real và Thomas Tuchel tại PSG cũng đang bị lung lay dữ dội. Nếu 2 đội bóng này tiếp tục không có kết quả tốt thời gian tới, những chiến lược gia này cũng không chắc còn được tại vị.

ARSENE WENGER: HLV Wenger đã nghỉ ngơi được hơn 1 năm. Ông đã nhiều lần khẳng định mình muốn tái xuất chứ chưa có ý định nghỉ hưu. Nhà cầm quân người Pháp này rất thích tấn công nên phong cách của ông nhìn chung phù hợp với Bayern.

MAURICIO POCHETTINO: HLV Pochettino đang phải chịu áp lực rất lớn do Tottenham của ông liên tục va vấp thời gian gần đây. Chính xác thì đội bóng của ông chỉ giành được vỏn vẹn 3 chiến thắng trong 14 trận đấu vừa qua. Với tình hình hiện tại, Bayern có thể tranh thủ tiếp cận Pochettino mà không phải quá lo lắng về chuyện bị Tottenham gây khó dễ.

HANSI FLICK: Sau khi cho Kovac thôi việc, Bayern đã chỉ định trợ lý Hansi Flick làm HLV tạm quyền. Trước mắt HLV Flick sẽ dẫn dắt Bayern trong 2 trận đấu tới. Nếu gây ấn tượng tốt thì ông sẽ có cơ hội ký hợp đồng dài hạn với đội bóng xứ Bavaria.

XUÂN KỲ

;
.