Manchester United khó mơ vào tốp 4 Giải Ngoại hạng Anh

Chủ Nhật, 03/11/2019, 11:23 [GMT+7]
In bài này
.

Tưởng như tiếp tục duy trì mạch thắng lên con số 4 ở tất cả các giải đấu khi gặp Bournemouth ở vòng 11 Giải Ngoại hạng Anh vào tối ngày 2/11 nhưng Manchester United (M.U) lại làm những ai hâm mộ họ thất vọng khi trắng tay trên sân Vitality.

Bou
Bou

Trước trận đấu này, đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer nhận được nhiều lời khen khi trải qua 4 trận liền bất bại, trong đó có 3 chiến thắng, đều trên sân khách ở tất cả các mặt trận. Họ chặn đứng mạch toàn thắng của Liverpool ở Giải Ngoại hạng Anh, loại đội bóng Chelsea ở Cúp Liên đoàn ngay trên sân Stamford Bridge.

Lịch sử đối đầu cũng nghiêng hẳn về Quỷ đỏ khi họ thắng 4, hòa 1 trong 5 trận so tài gần nhất với Bournemouth. Thế nhưng, căn bệnh thi đấu kém trước các đội ngoài nhóm “Big Six” của M.U tái diễn khi họ để Joshua King chọc thủng lưới David De Gea. Có nhiều dấu hỏi đặt ra là tại sao ở tình huống King ghi bàn, hàng thủ đội khách lại tạo cho cầu thủ đối phương quá nhiều khoảng trống.

Thất bại của M.U còn đến từ sự chắc tay của thủ thành Aaron Ramsdale phía Bournemouth. Điển hình là pha đổ người hóa giải cú dứt điểm của Mason Greenwood làm quả bóng tìm đến cột dọc. Ngoài ra, anh còn có những pha ra vào hợp lý ngăn chặn những nỗ lực của Pereira và McTominay.

Tuy nhiên, phải nhìn nhận là trên sân Vitality, các học trò của HLV Solskjaer trải qua một trận đấu thiếu ý tưởng, không có sự sáng tạo khi trận thứ 4 liên tiếp Paul Pogba không được ra sân. Trong khi đó, bộ 3 tiền vệ trung tâm Fred, Scott McTominay và Andreas Pereira có thể gây ấn tượng trong chiến thắng trước Norwich City vào Chủ nhật qua, nhưng lần này, họ thường xuyên mắc lỗi trước Bournemouth. Pereira chỉ thực hiện 25 đường chuyền và độ chính xác chỉ là 60%, ít nhất trong số các cầu thủ trên sân của M.U. Tuy nhiên, thống kê đáng lo nhất là cầu thủ người Brazil không hoàn thành 1 đường chuyền nào tới tiền đạo trung tâm Anthony Martial.

Và khi ông Solskjaer tìm đến băng ghế dự bị của mình để thay thế hàng tiền vệ yếu kém, lựa chọn thực sự duy nhất của ông chỉ là Jesse Lingard, người chưa có 1 cú sút trúng đích, cung cấp đường chuyền nào thành bàn...

Liverpool tiếp tục bay cao.
Liverpool tiếp tục bay cao.

Solskjaer nói về mối quan hệ tốt giữa Fred Fred và McTominay trong quá trình tiến tới trận gặp Bournemouth nhưng cả 2 cầu thủ này đều thiếu sự sáng tạo hay sự tinh tế. Vấn đề là, nếu không có Paul Pogba, ai có thể mang tới những giải pháp ở hàng tiền vệ của M.U? Trận thua vào tối Bảy như một lời cảnh báo cho những ai muốn Pogba ra đi.

Thất bại mới nhất làm M.U càng ở cách xa tốp 4 với chỉ 13 điểm qua 11 trận, xếp thứ 10. Với tình thế hiện nay, có lẽ đội chủ sân Old Traford nên dồn sức cho Europa League vì ngôi vô địch giải đấu đó sẽ là tấm giấy thông thành cho đội này quay lại Champions League.

Dù thua song HLV Solskjaer ca ngợi Anthony Martial và Marcus Rashford, Greenwood. “Mason Greenwood không gặp may khi đưa bóng vào cột dọc. Tôi thấy cậu ấy sút trúng đích hơn là bỏ lỡ những cơ hội như thế, nhưng cậu ấy rồi sẽ thi đấu hay. Còn Marcus Rashford và Anthony Martial tham gia phòng thủ tốt trước đối phương. Tuy nhiên, ở những trận đấu như thế này, điều rất quan trọng là ghi bàn trước và Bournemouth là đội đã làm được”, nhà cầm quân người Na Uy chia sẻ.

Lịch thi đấu 3 trận tiếp theo của Quỷ đỏ không quá nặng khi chỉ gặp Brighton, Sheffield United, Aston Villa. Chỉ khi giành điểm nhiều nhất ở loạt trận này, họ mới đủ tự tin bước vào 2 vòng tiếp theo khi đối thủ của M.U sẽ lần lượt là Tottenham và người hàng xóm Manchester City.

Trong khi M.U đang loay hoay tìm cách thoát khỏi khủng hoảng, Liverpool và Manchester City xây chắc 2 chỗ đứng trong tốp 2 sau khi cùng có cú ngược dòng thắng Aston Villa và Southampton với tỷ số 2-1. Chelsea vươn lên xếp thứ 3 khi đánh bại chủ nhà Watford 2-1. Trong khi đó, Arsenal để Wolverhampton cầm hòa.

TRUNG TÍN

 

;
.