Liverpool có thể phải chia đôi đội hình vì lịch thi đấu dày đặc

Thứ Sáu, 01/11/2019, 20:29 [GMT+7]
In bài này
.

Liverpool đang phải đối mặt với viễn cảnh kéo một nửa đội hình sang Qatar dự FIFA Club World Cup vào tháng 12 tới, còn một nửa ở lại Anh đá trận tứ kết Cúp Liên Đoàn gặp Aston Villa.

Sở dĩ như vậy bởi theo kết quả bốc thăm vòng tứ kết Cúp Liên Đoàn, Liverpool sẽ chạm trán Aston Villa vào ngày 18/12, trùng với ngày họ đá trận bán kết FIFA Club World Cup với một trong ba đội bóng Al-Sadd, Hienghene Sport hoặc Monterrey tại Doha, Qatar.

Giải pháp khả thi nhất là trận tứ kết Cúp Liên Đoàn của Liverpool sẽ được lùi thời gian thi đấu sang ngày 8/1/2020. Đây cũng là tuần mà theo lịch, lượt đi vòng bán kết Cúp Liên Đoàn sẽ diễn ra. Đó chưa kể còn có thể vướng vào lịch thi đấu của FA Cup nếu Liverpool phải đá lại ở vòng 3.

Dù lịch thi đấu của Liverpool giai đoạn tới rất khốc liệt, song khả năng lịch trình thi đấu của trận tứ kết Cúp Liên Đoàn vẫn có thể được giữ nguyên. Nếu điều này xảy ra, The Kop không còn cách nào khác ngoài việc phải bổ đôi đội hình, một nửa kéo sang Qatar dự FIFA Club World Cup, còn một nửa ở lại đá Cúp Liên Đoàn trong cùng một ngày.

Dĩ nhiên, đội hình đá Cúp Liên Đoàn sẽ bao gồm phần lớn các cầu thủ trẻ, giống như những gì diễn ra ở thắng lợi trước Arsenal vừa qua, khi HLV Juergen Klopp có đến 11 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Sau khi thi đấu ở Cúp Liên Đoàn xong, các cầu thủ còn lại sẽ sang Qatar hội quân để dự trận chung kết hoặc tranh hạng ba của FIFA Club World Cup.

Thế nhưng, nếu viễn cảnh này trở thành sự thật, Liverpool sẽ phải chia đôi đội ngũ trợ lý, với một hoặc cả hai “cánh tay” đắc lực của Klopp là  Pep Lijnders cùng Peter Krawietz sẽ phải ở lại với đội đá Cúp Liên Đoàn.

XUÂN NGUYỄN

;
.