Europa League: Những CLB nào giành vé vào vòng knock-out?

Thứ Sáu, 08/11/2019, 21:34 [GMT+7]
In bài này
.

Sau lượt trận thứ 4 ở vòng bảng diễn ra vào rạng sáng 8/11, mới chỉ có M.U và 4 CLB khác giành vé vào vòng knock-out Europa League 2019/20.

M.U đã giành vé vào vòng knock-out sau chiến thắng 3-0 trước Partizan.
M.U đã giành vé vào vòng knock-out sau chiến thắng 3-0 trước Partizan.

Ở lượt trận thứ 4 của bảng L Europa League 2019/20, M.U đã không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng 3-0 trước Partizan. Kết quả này giúp thầy trò HLV Ole Solskjaer có được 10 điểm sau 4 trận, nhiều hơn 2 điểm so với AZ Alkmaar và 6 điểm so với Partizan. Như vậy, M.U đã sớm giành vé vào vòng knock-out trước 2 lượt trận.

Ngoài M.U, cũng có 4 CLB khác đã chính thức góp mặt ở vòng 1/16 nhưng không chắc suất đầu bảng. Đó là Basel ở bảng C, Celtic ở bảng E, Espanyol ở bảng H và Sevilla ở bảng A.

Trong khi đó, Arsenal nếu không có trận hòa tai hại 1-1 trước Vitoria Guimaraes thì cũng đã chính thức đi tiếp. Tuy nhiên, với 10 điểm có được sau 4 trận và khoảng cách 4 điểm với 2 đội xếp sau, thầy trò HLV Unai Emery cũng xem như đã cầm chắc vé vào vòng 1/16.

Cuộc đua giành vé vào vòng knock-out đang trở nên căng thẳng ở 4 bảng đấu có tính chất cân bằng là B, D, G và J. Ở bảng B, Copenhagen và Dinamo Kiev đang chia nhau vị trí dẫn đầu với cùng 6 điểm và hiệu số +1, còn Malmo xếp ngay sau đó cũng có được 5 điểm.

Ở bảng D, Sporting Lisbon đang xếp ở vị trí thứ nhất với 9 điểm, trong khi LASK và PSV chia nhau hai vị trí tiếp theo với cùng 7 điểm và chỉ hơn kém nhau về chỉ số phụ.

Ở bảng G, Young Boys và Rangers đang chia nhau vị trí dẫn đầu với cùng 7 điểm và hiệu số +2, còn Feyenoord và Porto chia nhau hai vị trí còn lại với 4 điểm.

Tại bảng J, Istanbul đang dẫn đầu với 7 điểm, Borussia Monchengladbach và AS Roma chia nhau hai vị trí tiếp theo với cùng 5 điểm còn Wolfsberger AC đứng cuối cùng nhưng cũng có 4 điểm.

Những CLB đang có khả năng giành vé vào vòng knock-out Europa League là CFR Cluj (bảng E, 9 điểm), Gent (bảng I, 8 điểm) và AZ Alkmaar (bảng L, 8 điểm).

XUÂN KỲ

;
.