Cơ hội tốt cho Chelsea độc chiếm ngôi đầu vòng bảng UEFA Champions League

Thứ Ba, 05/11/2019, 10:33 [GMT+7]
In bài này
.

Rạng sáng ngày 6/11, loạt trận thứ tư vòng bảng UEFA Champions League 2019-2020 diễn ra tại các bảng từ E đến H. Sau giai đoạn khởi đầu chệch choạc, Chelsea thể hiện phong độ tốt trong thời gian gần đây. Và một kết quả như ở lượt đi khi tái ngộ Ajax sẽ giúp The Blues tiến gần hơn tới vòng đấu loại trực tiếp.

Các cầu trẻ Chelsea tự tin trước trận gặp Ajax.
Các cầu trẻ Chelsea tự tin trước trận gặp Ajax.

Qua ba lượt trận, Chelsea bỏ túi 6 điểm bằng với Ajax để cùng đối thủ này chia sẻ hai vị trí dẫn đầu bảng H. Đáng chú ý là 6 điểm họ có được là trên sân khách, sau khi thúc thủ 0-1 trước Valencia trên sân nhà Stamford Bridge.

Cách đây 2 tuần, đoàn quân của HLV Frank Lampard thể hiện tốt trước đội vào bán kết mùa trước –Ajax, với Michy Batshuayi ghi bàn duy nhất vào cuối trận, giúp đại diện của Anh rời Amsterdam với 3 điểm. Lần này, The Blues có niềm tin để giành chiến thắng kép trước Ajax bởi họ có phong độ tuyệt vời, khi đã củng cố vị trí trong tốp 4 ở Giải Ngoại hạng Anh.

Sức trẻ của các cầu thủ Chelsea giúp họ khát khao để lại dấu ấn không chỉ ở giải trong nước mà còn ở Champions League. Tammy Abraham đã ghi bàn ở chiến dịch kỳ này nhưng cầu thủ này chắc chắn muốn đóng góp nhiều hơn và anh có cơ hội làm điều đó trong tuần này.

Về lực lượng, N’Golo Kante và Andreas Christensen có thể cùng trở lại đội hình Chelsea. Trong khi đó, Ross Barkley cần thêm 1-2 tuần nữa mới có thể thi đấu, còn ngày trở lại của Antonio Rudiger đang bỏ ngỏ.

Nói về đối thủ Ajax, HLV Frank Lampard (Chelsea) cho biết: “Chúng tôi hiểu sự nguy hiểm của Ajax. Họ thật sự là đội có kỹ thuật cao. Chúng tôi đang có phong độ tuyệt vời, song vẫn có sự chuẩn bị kỹ cho trận đấu với Ajax”.

Phía bên kia, Ajax sẽ tìm cách tấn công Chelsea. Đội bóng của Hà Lan tạo dấu ấn ở Champions League trong năm thứ 2 liên tiếp. Họ thất vọng khi thua Chelsea ở lượt đi, đặc biệt là không ghi được bàn thắng. Đây là điều hiếm thấy với một đội bóng chuộng lối đá tấn công như họ. Cuối tuần qua, bộ tứ Dusan Tadic, David Neres, Quincy Promes và Hakim Ziyech cùng ra sân khi Ajax thắng PEC Zwolle 4-2 trên sân khách, với Promes và Neres cùng nhau lập cú đúp. Kết quả này giúp Ajax xây chắc ngôi đầu bảng xếp hạng ở giải quốc nội với 32 điểm, hơn đội nhì bảng AZ Alkmaar 6 điểm sau 12 lượt trận.

HLV Erik Ten Hag (Ajax) cho biết: “Chelsea là một đội rất giỏi. Họ đang có phong độ tốt và sự trở lại của Kante có thể giúp họ mạnh hơn. Tuy nhiên, mục tiêu của đội là đánh bại Chelsea”.

TRUNG TÍN

 

;
.