Bảng g vòng loại thứ hai World cup 2022: Thầy Park tính kế gì?

Thứ Sáu, 08/11/2019, 07:31 [GMT+7]
In bài này
.

Tại vòng loại World Cup khu vực châu Á, cục diện bảng G đang rất khó đoán khi Việt Nam và Thái Lan có cùng 7 điểm. Chính bởi vậy, cuộc đối đầu trực tiếp với đối thủ này vào giữa tháng 11 sẽ có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với thầy trò HLV Park Hang-seo và lo lắng hơn khi các trụ cột có thể vắng mặt do dính thẻ phạt. Vì vậy chờ tài dùng người của ông Park.

Ông Park sẽ xoay tua cầu thủ để tránh các cầu thủ trụ cột vắng mặt do thẻ phạt.
Ông Park sẽ xoay tua cầu thủ để tránh các cầu thủ trụ cột vắng mặt do thẻ phạt.

NHỮNG THỐNG KÊ BẤT LỢI

Với bóng đá Thái Lan, hơn chục năm qua đội tuyển Việt Nam mới chỉ có 1 lần chiến thắng họ 2-1 trong trận đấu chính thức ở lượt đi chung kết AFF Cup 2008, còn lại từ hòa đến thua. Dưới thời ông Park, người Thái đã thua 0-1 tại sân chơi giao hữu King’s Cup, khi HLV Akira Nishino chưa nắm đội. Gần nhất, ông Nishino có vài ngày làm quen với tuyển Thái trên sân nhà Thammasat đã cầm hòa tuyển Việt Nam không bàn thắng ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Bóng đá Việt Nam cũng rất có duyên với các đội bóng vùng Tây Á với những chiến thắng ấn tượng, xen kẽ một số trận thua không quá cách biệt. Riêng với UAE, đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Riedl cách đây 12 năm đã từng thắng 2-0 trên sân Mỹ Đình ở vòng chung kết Asian Cup 2007. Đáng nói là 4 cuộc gặp gỡ sau đó tuyển Việt Nam toàn thua, nặng nhất ở lượt về vòng loại World Cup 2010 thua 0-6 hay lượt về vòng loại Asian Cup 2015 lại thua 0-5.

Nhìn lại những con số biết nói của bóng đá Việt Nam với riêng 2 đối thủ lớn ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 là đội tuyển Thái Lan và UAE để biết thầy trò ông Park sắp tới không dễ dàng gặt hái chiến thắng.

NGUY CƠ VẮNG 3 TRỤ CỘT

Có đến 3 trụ cột của đội tuyển Việt Nam có nguy cơ không thể tham dự trận đấu với Thái Lan vì lý do đặc biệt. Trước mắt ở cuộc tiếp đón đại diện Tây Á tại Mỹ Đình, HLV Park Hang-seo sẽ có đầy đủ đội hình mạnh nhất. Trong khi đó, UAE sẽ thiếu đi chân sút số 1 Ali Mabkhout bị treo giò do nhận đủ 2 thẻ vàng. Mất mát lớn của đại diện Tây Á là lời cảnh báo cho đội tuyển Việt Nam ở trận đấu sắp tới.

Lúc này, người hâm mộ có quyền lo lắng bởi 3 ngôi sao Duy Mạnh, Quang Hải và Trọng Hoàng đều đã nhận 1 thẻ vàng. Vì vậy, họ sẽ vắng mặt ở trận đấu tiếp theo nếu nhận thêm 1 thẻ vàng ở trận gặp UAE. Đó là thời điểm đội tuyển Việt Nam tiếp đón đội tuyển Thái Lan vào ngày 19/11.

Đây đều là những vị trí rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Do đó, các cầu thủ này sẽ phải chơi cẩn trọng ở trận gặp UAE sắp tới.

CHỜ TÀI XOAY TUA CỦA THẦY PARK

HLV Park Hang-seo đang có chuỗi 13 trận bất bại khi đụng độ các đối thủ ở Đông Nam Á với 10 trận thắng và 3 trận hòa. Đấy là con số rất ấn tượng so với tất cả đời tiền nhiệm trong suốt hơn 20 năm qua cùng hàng chục thầy cả nội lẫn ngoại. Tuy nhiên, một điều bất lợi không nhỏ cho đoàn quân Park Hang-seo khi đây đều là 2 đối thủ cạnh tranh ngôi nhất bảng. Chắc chắn cuộc chiến nảy lửa sẽ xảy ra giữa đôi bên và thẻ phạt là điều không thể tránh khỏi.

Nếu như vị trí Quang Hải rất khó để thay thế, nhà cầm quân Hàn Quốc vẫn có thể tính kế xoay tua với những cái tên khác. Trong trường hợp này, Trọng Hoàng có thể nhường vị trí cho những cầu thủ xuất sắc như Văn Kiên hoặc Văn Thanh. Còn Thành Chung sẵn sàng đá trám vào chỗ của Duy Mạnh.

Ngoài 3 cầu thủ kể trên, ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam cũng rất lo lắng về trường hợp của HLV trưởng Park Hang-seo. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc với phong cách chỉ đạo máu lửa đã phải nhận thẻ vàng, khi tranh cãi với HLV Akira Nishino ở trận mở màn vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, ông Park là một huấn luyện viên chuyên nghiệp, nên chắc chắn không có chuyện ông tự khiến bản thân phải ngồi nhà xem các học trò đấu Thái Lan.

Lợi thế cho đội tuyển Việt Nam ở 2 trận đấu tới khi thầy trò HLV Park được chơi trên sân nhà Mỹ Đình. Nếu có 2 chiến thắng, Việt Nam sẽ mở toang cánh cửa đến gần hơn với việc lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup.

Theo lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp UAE sẽ bắt đầu lúc 20h00 ngày 14/11. Còn trận chiến gặp đại kình địch Thái Lan sẽ diễn ra vào ngày 19/11.

SA HUỲNH

;
.