Liverpool xây chắc ngôi đầu sau chiến thắng ngược dòng trước Tottenham

Thứ Hai, 28/10/2019, 09:52 [GMT+7]
In bài này
.

Đúng như kỳ vọng, trận cầu tâm điểm vòng 10 Giải Ngoại hạng Anh giữa Liverpool và Tottenham vào rạng sáng 28/10 đã diễn ra rất gay cấn, làm mãn nhãn người hâm mộ trên toàn thế giới.

Salah ấn định chiến thắng 2-1 cho Liverpool.
Salah ấn định chiến thắng 2-1 cho Liverpool.

Dù bị đánh giá thấp hơn The Kop, lại thi đấu trên sân Anfield nhưng Spurs có bàn dẫn trước chỉ sau 47 giây với cú đánh đầu của Harry Kane. Trước đó, Son Heung-min có cú sút đưa bóng đập xà ngang.

Ngay đầu hiệp 2, tuyển thủ Hàn Quốc lại đưa bóng tìm đến xà ngang sau một pha phản công nhanh. Ở đầu sân bên kia, thủ thành Paulo Gazzaniga thi đấu một trận xuất thần ngăn cản nhiều cú dứt điểm của các cầu thủ áo đỏ. Tuy nhiên, anh cũng chào thua pha xâm nhập vòng cấm của Jordan Henderson ở phút 52.

Liverpool hoàn tất cuộc lội ngược dòng khi được hưởng phạt đền do Serge Aurier đá vào chân Sadio Mane. Mohamed Salah nhận nhiệm vụ và sút thành bàn từ chấm 11m, ấn định tỷ số 2-1. Với kết quả này, Liverpool duy trì thành tích bất bại qua 9 trận. Họ có 28 điểm, hơn đội nhì bảng Manchester City 6 điểm. Trong khi đó, Tottenham rớt xuống vị trí 11 với 12 điểm.

HLV Jurgen Klopp cho biết: “Tôi thích trận đấu này, nó quá hay. Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng và tôi rất vui về màn thể hiện của các cầu thủ”.

Ở các trận đấu đáng chú ý khác, Manchester United vượt qua chủ nhà Norwich City với tỷ số 3-1 trong trận đấu họ bỏ lỡ 2 quả phạt đền. Thắng lợi này đưa Qủy đỏ lên hạng 7 với 13 điểm.

Trong khi đó, Arsenal đánh rơi chiến thắng trong trận tiếp Crystal Palace. Họ dẫn 2 bàn song cuối cùng chỉ thu về 1 điểm.

TRUNG TÍN

;
.