Thắng để khẳng định ngôi vị số 1 Đông Nam Á

Thứ Tư, 04/09/2019, 20:01 [GMT+7]
In bài này
.

Với tính chất xác định “Nhà Vua bóng đá ASEAN”, kèm theo mong muốn tâm lý khởi đầu hanh thông ở đấu trường lớn nhất hành tinh mà cả hai nền bóng đá đều khao khát đặt chân đến, cả Việt Nam và Thái Lan đương nhiên đều không muốn thua ngày mở màn này.

Trận đấu với Thái Lan diễn ra vào lúc 19h00 ngày 5/9 rất quan trọng, nhưng các cầu thủ Việt Nam  vẫn hào hứng và tràn đầy quyết tâm.   
Trận đấu với Thái Lan diễn ra vào lúc 19h00 ngày 5/9 rất quan trọng, nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn hào hứng và tràn đầy quyết tâm.  

Thái Lan và Việt Nam đều cho thấy sự thận trọng tối đa khi đối đầu ở Thammasat tối 5/9 dù biết rất rõ về nhau. Và cổ động viên có lẽ cũng hồi hộp theo dõi diễn biến của HLV hai đội tuyển qua mặt báo. Tại xứ Chùa Vàng, HLV Nishino sẵn sàng trao đổi thông tin với giới truyền thông nước nhà nhưng lại cấm các phóng viên nhắc đến đối thủ Việt Nam và HLV Park Hang-seo.

Ở chiều ngược lại, HLV Park Hang-seo bất ngờ triệu tập họp báo gấp sau khi nghe hậu vệ Đoàn Văn Hậu đến Hà Lan ký hợp đồng ra mắt CLB SC Heerenveen. Đây có lẽ là lần đầu tiên nhà cầm quân người Hàn Quốc phản ứng quyết liệt như thế khi cậu học trò đến châu Âu chơi bóng. Việc ông Park nóng lòng thông báo tình hình cho giới truyền thông cũng cho thấy vai trò quan trọng của Văn Hậu trong kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển quốc gia lẫn U22 Việt Nam ở SEA Games 30.

Hai nhà cầm quân rất căng thẳng ở cuộc so tài “thượng đỉnh” của bóng đá khu vực Đông Nam Á. HLV Nishino càng căng hơn khi đây mới là lần đầu tiên ông làm việc ở ngoại quốc. Và đây cũng là lần đầu ông ra mắt người Thái trên cương vị thuyền trưởng. Tuy nhiên, thử thách không phải là giao hữu mà nó là trận đấu chính thức ở đấu trường mà bóng đá Thái Lan đặt mục tiêu phải vươn mình từ trước đó rất lâu.

Sự kỳ vọng của Thái Lan về HLV Nishino rất cao trong hoàn cảnh ông còn chưa hiểu rõ hết khả năng của các học trò sau chỉ hơn một tuần làm việc với họ. HLV người Nhật Bản chắc chắn sẽ vận dụng đội hình như cách ông ưa thích từ lâu với chỉ 1 trung phong. Ông Nishino chỉ giữ một mình tiền đạo Supachai và điều đó có thể phản ánh sự thận trọng của ông cho trận đánh lớn trước mắt. Thái Lan sẽ nghĩ đến sự chắc chắn trước khi săn bàn vào lưới đối thủ.

Thái Lan dè dặt qua nhất cử nhất động của HLV Nishino, và so với triều đại HLV tạm quyền Sirisak, người Thái đã không còn tự tin nắm thế thượng phong. Bóng đá Thái Lan đang có dấu hiệu thoái trào và HLV Park Hang-seo hơn ai hết hiểu điều này. Ông Park vẫn thuận lợi hơn người đồng nghiệp rất nhiều về thời gian làm việc, hiểu khả năng học trò. Vấn đề lúc này là Thái Lan đã thận trọng hơn và họ mạnh hơn khi Chanathip - người giữ hồn của đội tuyển Thái Lan trở lại đội hình. HLV Park Hang-seo không thể thay đổi lối chơi 4-3-3 ông xây dựng cho đội tuyển từ lâu nhưng ông có lý do để dè dặt, chỉ tin dùng các trụ cột cũ.

Lịch thi đấu bóng đá vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á:

NGÀY 5/9:

12h30: Guam - Maledives; 15h30: Triều Tiên - Lebanon; 16h00: Mông Cổ - Myanmar; 18h10: Đài Loan - Jordan; 18h30: Philippines - Syria; 18h30: Campuchia - Hồng Kông; 18h45: Singapore - Yemen; 19h00: Thái Lan - Việt Nam; 19h30: Indonesia - Malaysia; 21h00: Sri Lanka - Turkmenistan; 21h00: Tajikistan - Kyrgyzstan; 21h00: Ấn Độ - Oman; 21h00: Palestine - Uzbekistan; 23h30: Bahrain - Iraq; 23h30: Qatar - Afghanistan.

NGÀY 6/9: 

00h00: Kuwait - Nepal

Dù vòng loại có đến 8 lượt trận và cuộc so tài với Thái Lan chỉ là 1/8 trận đấu đó. Nhưng chắc chắn cuộc đấu trí với người Thái bao giờ cũng là tâm điểm với bóng đá Việt Nam. Nó không chỉ là kết quả trên sân mà là cả danh dự, niềm kiêu hãnh của nền bóng đá. Ở bảng G vòng loại World Cup 2022 này, Việt Nam là đội bóng kém thành tích nhất nhưng như đã biết, HLV Park Hang-seo đã làm thay đổi toàn diện bộ mặt bóng đá nước nhà. Việt Nam lần này đã khiến Thái Lan nể sợ bội phần so với quá khứ và do đó, thầy trò ông Park càng không thể để thua để ảnh hưởng đến tâm lý khi đua đường trường.

VIỆT HÀ

 

 
;
.