Vòng 4 Premier League 2019/2020: Trận derby Bắc London sẽ bất phân thắng bại?

Thứ Sáu, 30/08/2019, 21:37 [GMT+7]
In bài này
.

Theo đánh giá của chuyên gia Mark Lawrenson, Liverpool sẽ bị chặn đứng đà chiến thắng, khi bị chủ nhà Burnley cầm hòa ở vòng đấu này. Trong khi đó, trận cầu tâm điểm vòng 4 giữa Arsenal và Tottenham cũng bất phân thắng bại.

Trận derby Bắc London giữa Arsenal và Tottenham sẽ bất phân thắng bại.
Trận derby Bắc London giữa Arsenal và Tottenham sẽ bất phân thắng bại.

Vòng 4 Premier League (Ngoại hạng Anh) chứng kiến trận cầu tâm điểm giữa 2 đội bóng Bắc London Arsenal và Tottenham. Ở vòng đấu trước, cả 2 đều trắng tay theo những kết cục hoàn toàn trái ngược nhau. Arsenal thua tan tác trước một Liverpool vượt trội về mọi mặt và đó cũng là thất bại đầu tiên của Pháo thủ ở mùa giải này.

Với Tottenham, đội bóng của HLV Mauricio Pochettino kiểm soát bóng tới 80%, tung ra cú dứt điểm nhiều gần gấp 3 Newcastle khi được chơi trên sân nhà, nhưng chung cuộc họ nhận thất bại cay đắng 0-1. Trận thua này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tinh thần thi đấu của toàn đội, nhất là trong bối cảnh ở vòng đấu này họ mất tân binh đắt giá Tanguy Ndombele do chấn thương.

Ở những trận derby Bắc London, Arsenal mùa giải trước trên sân nhà đã có chiến thắng tưng bừng 4-2 trước Tottenham. Mặc dù được tăng cường khá nhiều những tân binh chất lượng mùa Hè này, song chuyên gia Mark Lawrenson không tin khả năng Pháo thủ sẽ tái hiện thành tích và phải chia điểm với Spurs ở trận cầu tâm điểm vòng 4.

Đội đầu bảng Liverpool ở vòng đấu này sẽ có chuyến làm khách tới sân của Burnley, đội bóng tầm trung của Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Sean Dyche luôn là cái tên sẵn sàng gây khó dễ cho các ông lớn bằng lối chơi phòng ngự chắc chắn, sẵn sàng chơi rắn làm chùn chân đối phương. Theo đánh giá của chuyên gia Lawrenson, The Kop sẽ mất những điểm số đầu tiên và bị đối thủ cầm hòa.

Việc Liverpool bị cầm hòa sẽ là cơ hội để ĐKVĐ Manchester City (M.C) san bằng cách biệt, khi ở vòng đấu này họ chỉ phải tiếp đón đối thủ nhẹ ký Brighton. Theo dự đoán của chuyên gia bóng đá hàng đầu nước Anh, The Citizens sẽ có chiến thắng tưng bừng để cạnh tranh ngôi đầu bảng với Liverpool.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 4

Ngày 31/8 (Thứ bảy): 18h30 Southampton - Manchester United; 21h00 Chelsea-Sheffield United, Crystal Palace - Aston Villa, Leicester City - AFC Bournemouth, Manchester City - Brighton & Hove Albion, Newcastle United - Watford, West Ham United - Norwich City; 23h30 Burnley – Liverpool. Ngày 1/9 (Chủ nhật): 20h00 Everton – Wolverhampton, 22h30 Arsenal - Tottenham Hotspur.

Manchester United ở vòng đấu trước đã nhận thất bại cay đắng ngay trên sân nhà Old Trafford trước Crystal Palace, chấm dứt quãng thời gian hơn 1 thập kỷ không thua đội bóng thành London. Ở vòng 4 này Quỷ đỏ thành Manchester sẽ có chuyến hành quân tới sân của Southampton, đội bóng đang nằm trong nhóm 3 đội cầm đèn đỏ và theo dự đoán của Lawrenson, thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ có chiến thắng.

Vòng đấu thứ 3 cũng chứng kiến chiến thắng đầu tiên của HLV Frank Lampard với Chelsea. Đây sẽ là cú hích lớn đối với đội chủ sân Stamford Bridge trước cuộc tiếp đón tân binh Sheffield Utd ở lượt trận này. Theo dự đoán của chuyên gia Lawrenson, The Blues sẽ có thắng lợi thứ 2 liên tiếp dưới thời của Lampard.

THƯ KỲ

;
.