VÒNG 1, NGOẠI HẠNG ANH 2019/2020

Những cơn mưa bàn thắng

Thứ Hai, 12/08/2019, 18:24 [GMT+7]
In bài này
.

Sau 3 tháng chờ đợi, cuối cùng, Premier League 2019/2020 đã chính thức trở lại. Vòng đấu mở màn là 1 cơn mưa bàn thắng mãn nhãn cho những fan hâm mộ bóng đá xứ sở sương mù. Vòng mở màn cũng chứng kiến bước chạy đà hoàn hảo của Manchester United (M.U), Manchester City (M.C) và Liverpool với những chiến thắng tưng bừng.

Manchester United là đội bóng xuất sắc nhất vòng đấu này.
Manchester United là đội bóng xuất sắc nhất vòng đấu này.

Bước chạy đà hoàn hảo của “3 ông lớn” 

Việc Liverpool và M.C thắng đậm ngày ra quân không quá bất ngờ thì chiến thắng tưng bừng của M.U trước Chelsea quả nằm ngoài dự tính của khá nhiều người.

Liverpool là đội mở màn với chiến thắng 4-1 trên sân nhà trước Norwich. Đáng chú ý là cả 4 bàn thắng của Lữ đoàn đỏ đều được ghi trong hiệp 1. Mohamed Salah tỏa ráng rực rỡ với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo trong khi gà son Divock Origi vẫn chứng tỏ được độ “son” với 1 bàn thắng và 1 tình huống dẫn tới pha phản lưới nhà của đối thủ. Nói chung chiến thắng của The Kop gần như hoàn hảo cả trong phòng ngự lẫn tấn công và họ đang cho thấy khát khao vô địch giải Ngoại hạng hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 24h sau khi Liverpool thắng to trận ra quân, M.C cũng đã có câu trả lời hoàn toàn thích đáng. Thậm chí chiến thắng của Man xanh còn ấn tượng hơn khi họ ghi tới 5 bàn và không để thủng lưới bàn nào trên sân của đối thủ cứng cựa West Ham. Các ngôi sao của M.C vẫn cho thấy khát khao chiến thắng bất tận và không có dấu hiệu của sự chủ quan. Raheem Sterling trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick tại Premier League mùa này trong khi Riyad Mahrez cũng cho thấy quyết tâm rất lớn với 2 pha kiến tạo.

Một đội bóng lớn khác cũng gây tiếng vang trong vòng mở Ngoại hạng Anh 2019/20 là M.U. Dù chỉ mang về 3 tân binh nhưng tất cả những người này đều đã tỏa sáng rực rỡ ngay trận đầu được sát cánh cùng nhau. Nếu như Aaron Wan-Bissaka và Harry Maguire mang tới sự chắc chắn cho hàng thủ thì Daniel James cho thấy sự nguy hiểm trên hàng công khi có bàn thắng chỉ chưa đầy 10 phút sau khi vào sân.

Tottenham và Arsenal chật vật, Chelsea gây thất vọng

Trong nhóm Big Six, có 3 ông lớn còn lại trong là Tottenham, Arsenal và Chelsea đều không cho thấy sự khởi đầu tốt ở mùa giải này. Trong khi Tottenham và Arsenal chỉ có những chiến thắng chật vật thì Chelsea lại để thua tới 0-4 trước M.U.

Tottenham chỉ phải gặp đội mới thăng hạng Aston Villa nhưng đã phải chờ tới những phút cuối mới có thể có trọn 3 điểm. John McGinn mở tỷ số cho Villa ngay ở phút thứ 9 và phải tới phút 73, tân binh đắt giá Tanguy Ndombele mới gỡ hòa cho Gà trống. Trong vòng 4 phút cuối, Harry Kane đã lập một cú đúp để mang về trọn 3 điểm cho đội chủ nhà.

KẾT QUẢ CÁC TRẬN ĐẤU VÒNG 1:

Liverpool 4-1 Norwich, West Ham 0-5 M.C, Bournemouth 1-1 Sheffield United, Burnley 3-0 Southampton, Crystal Palace 0-0 Everton, Watford 0-3 Brighton, Tottenham 3-1 Aston Villa, Leicester 0-0 Wolves, Newcastle 0-1 Arsenal, M.U 4-0 Chelsea.

Arsenal dù phải thi đấu trên sân khách nhưng chỉ phải gặp một Newcastle đầy bất ổn. HLV Unai Emery có thể đã hơi chủ quan khi cất cả 3 tân binh David Luiz, Nicolas Pepe, Dani Ceballos cũng như chủ công Alexandre Lacazette. Và Pháo thủ đã phải chờ tới phút 58  mới có bàn mở tỷ số do công của Pierre-Emerick Aubameyang. 1-0 là kết quả cuối cùng và Arsenal ra về với 3 điểm khá chật vật.

Ông lớn gây thất vọng nhất là Chelsea của tân HLV Frank Lampard. Dù là đội chơi hay hơn trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng The Blues đã quá non trong những cú dứt điểm cuối cũng như thiếu chắc chắn nơi hàng thủ. Kết quả là họ bị Quỷ đỏ nã tới 4 bàn bằng những tình huống phản công sắc sảo cộng thêm may mắn.

THƯ KỲ

;
.