V-LEAGUE 2019: Thua 2 trận liên tiếp, CLB TP.Hồ Chí Minh xa dần cuộc đua vô địch

Chủ Nhật, 11/08/2019, 20:03 [GMT+7]
In bài này
.

Từng là niềm hy vọng có thể giúp cho V-League có thêm sự hấp dẫn trong cuộc đua vô địch, thế nhưng, CLB TP.Hồ Chí Minh đang dần “đuối” về mọi mặt so với CLB Hà Nội FC.

Từ cuộc so giày với Hà Nội FC trên sân Thống Nhất ở vòng 18, các CĐV thành phố cảm thấy hứng khởi khi đội nhà đã chơi một trận đấu đầy kiêu hãnh. Bàn thắng ở những giây bù giờ cuối cùng giúp CLB TP.HCM có trận hòa 2-2, xứng đáng được bầu chọn hay nhất mùa giải. HLV Chung Hae Suong đã nở một nụ cười rạng rỡ trong phòng họp báo. Sự tự tin của nhà cầm quân người Hàn Quốc khiến cho những người ngồi bên dưới tin rằng, đội bóng của ông có thể lật đổ một đế chế như đội bóng Hà Nội.

Sau trận thua 0-2 trên sân Quảng Nam ở vòng 20, người ta có cảm giác, CLB TP.HCM đang đuối sức so với đối thủ Hà Nội FC. Hay nói ví von, chú “ngựa ô” ấy đã chồn chân mỏi gối và có thể, rồi đây họ không còn trở thành “đối trọng” trong cuộc đua được xem là “kỳ thú” của mùa giải năm nay. Có thể thông cảm với CLB TP.HCM trong bối cảnh, sức mạnh của đội bóng liên tục bị ảnh hưởng bởi những chấn thương và thẻ phạt.

Trong bóng đá, ở một cuộc đua đường trường, để mang trên mình hình bóng đế vương, dĩ nhiên đội bóng đó phải có chiều sâu lực lượng. Nhưng điều đó chưa đủ. Đội bóng thành phố không chỉ đuối sức, mà tinh thần chiến đấu cũng không còn được duy trì. Minh chứng, ngay cả khi được Quảng Nam chấp người, các học trò của ông Chung Hae Soung vẫn không cho thấy bộ mặt máu lửa như giai đoạn một mình một ngựa dẫn đầu đoàn đua.

Khoảng cách điểm số với Hà Nội FC không quá chênh lệch nhưng như đã nói, khi mà tinh thần không còn là vũ khí, CLB TP.HCM dễ tụt lại phía sau. Ở V.League đã từng có những câu chuyện “ngựa ô” như đội bóng thành phố và rồi phía cuối con đường, họ đã không thể phi nước đại.

ĐỨC NGUYỄN

 
;
.