Sau vòng 20 V-League 2019, sẽ lộ diện nhà vô địch?

Thứ Năm, 08/08/2019, 20:04 [GMT+7]
In bài này
.

Sau vòng 20 vào cuối tuần này (diễn ra trong các chiều thứ 6, 7 và Chủ nhật), V-League 2019 chỉ còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc, giải đấu đang bước vào giai đoạn bứt tốc và hứa hẹn nhiều bất ngờ. Theo các chuyên gia, sau vòng này khả năng cao là sẽ lộ diện ra nhà vô địch của mùa giải.

Nếu không thắng ở vòng 20 này, CLB TP.HCM sẽ gặp khó trong cuộc đua vô địch.
Nếu không thắng ở vòng 20 này, CLB TP.HCM sẽ gặp khó trong cuộc đua vô địch.

Tâm điểm ở lượt đấu cuối tuần này có lẽ là trận đấu trên sân Tam Kỳ, ở đấy chủ nhà Quảng Nam sẽ tiếp đón CLB TP.HCM. Bởi trận đấu này sẽ ảnh hưởng đến cả cục diện của cuộc đua vô địch lẫn trụ hạng, do Quảng Nam đang nằm ở nhóm chót bảng, trong lúc CLB TP.HCM đang đua tranh vô địch cùng Hà Nội FC.

Sau vòng 19, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt của Quảng Nam đầy hứng khởi trước trận thắng Thanh Hóa 3-0 và đang rất tự tin trong cuộc tiếp đón CLB TP.HCM trên sân nhà. Trong lúc đó, thầy trò HLV Chung Hae Seong lại nhiều bất an sau trận thua ngược Sana Khánh Hòa 1-2 ngay trên sân Thống Nhất ở vòng trước. Trận thua ấy khiến CLB TP.HCM bị đối thủ Hà Nội vượt mặt với khoảng cách hơn 2 điểm, đồng thời cũng chỉ ra nhiều vấn đề đang tồn tại khiến giới chuyên môn lo ngại cho CLB TP.HCM trong cuộc đua vô địch. Vì thế, nếu chủ nhà Quảng Nam hoặc CLB TP.HCM trắng tay trong cuộc đối đầu này, lập tức họ sẽ gặp khó ở những mục tiêu đang theo đuổi. Đặc biệt là CLB TP.HCM, vì khi ấy khả năng thầy trò ông Chung Hae Seong sẽ bị Hà Nội FC bỏ xa 5 điểm và phải nhường bước cho đối thủ ở cuộc đua vô địch.

Trong khi đó, Hà Nội FC khá dễ thở khi tiếp đón Thanh Hóa tại Hàng Đẫy. Sau thời gian thăng hoa, đội bóng xứ Thanh đã có những dấu hiệu sa sút với 4 trận liên tiếp không thắng, trong đó có đến 3 trận thua. Thế nên, thầy trò HLV Vũ Quang Bảo đang rất muốn giành được 3 điểm ngay trên sân của Hà Nội FC. Tuy nhiên, điều này thật chẳng dễ dàng bởi ngay cả khi đá trên sân nhà ở lượt đi, đội bóng xứ Thanh còn bị thua đậm 4-1, nay ra chơi sân khách thì việc Thanh Hóa có điểm lại càng khó. Tuy nhiên, Hà Nội FC cũng đang có một số vấn đề trong cách vận hành lối chơi dẫn đến việc họ thường bị mất điểm ở những phút chót. Thậm chí, đá trên chân hoàn toàn so với đối thủ như trận gặp B.Bình Dương ở vòng 19, nhưng các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm vẫn khiến các CĐV của họ nơm nớp âu lo đến phút cuối cùng.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 20

Ngày 9/8 (thứ Sáu): 17h00 Hoàng Anh Gia Lai - Viettel FC. Ngày 10/8 (thứ Bảy): 17h00 Quảng Nam - CLB TP.Hồ Chí Minh, 19h00 Quảng Ninh - Nam Định; 19h00 Sana Khánh Hòa Biển Việt Nam - Đà Nẵng. Ngày 11/8 (Chủ nhật): 17h00 Sông Lam Nghệ An - Hải Phòng; 19h00 Sài Gòn FC - Becamex Bình Dương, Hà Nội FC - Thanh Hóa.

  CLB THANH PHO HO CHI MINH

Ngoài 2 trận đấu kể trên, các cuộc so kè trên sân Nha Trang, Pleiku, Vinh và Thống Nhất đều rất đáng xem, bởi tất cả đều ảnh hưởng đến cuộc đua của nhóm trụ hạng, khi điểm số của các đội đang đeo bám nhau rất sát. CLB Hải Phòng sẽ có chuyến làm khách nhiều khó khăn trên sân Vinh, bởi cả 2 đội đều đang khát thắng. Tuy nhiên, nếu không giành được 3 điểm, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sẽ lún sâu vào vòng nguy hiểm, do đội chót bảng CLB Sana Khánh Hòa Biển Việt Nam cuối tuần này tiếp đón SHB Đà Nẵng trên sân nhà Nha Trang và khả năng có điểm rất cao. Hiện Hải Phòng chỉ hơn Khánh Hòa 4 điểm.

Trên sân Thống Nhất, Sài Gòn FC cũng sẽ có trận quyết chiến với B.Bình Dương, vì cả hai đang cùng 23 điểm và đang nằm trong khu vực báo động đỏ. Nếu 1 trong 2 trắng tay trong cuộc đối đầu này, lập tức “bảng phong thần” sẽ réo tên họ. Song song đó, cuộc đối đầu giữa HAGL và Viettel trên sân Pleiku cũng trong tình cảnh tương tự, khiến các trận đấu ở nhóm cuối sẽ rất quyết liệt và dự báo sẽ có những cuộc đảo chiều bất ngờ.

THƯ KỲ

 
;
.