Rời Manchester United, Alexis Sanchez có gì?

Thứ Năm, 29/08/2019, 18:51 [GMT+7]
In bài này
.

Nếu nói nước Anh chỉ toàn một màu buồn với Alexis Sanchez thì không hẳn. Nhưng hỏi anh có vui không thì chắc chắn là không. Sang Inter Milan chuyến này, có lẽ là một đi không trở lại, xứ sương mù vẫn mãi mịt mù trong lòng Sanchez mà thôi.

Sanchez đã có bước chạy đà tốt ở Arsenal.
Sanchez đã có bước chạy đà tốt ở Arsenal.

Ở tầm một cầu thủ từng giành La Liga và FIFA Club World Cup với Barcelona, Sanchez mong mỏi rất nhiều khi chuyển tới Ngoại hạng Anh. Arsenal là một nơi chốn tốt để anh tìm lại tự tin sau quãng ngày chới với cùng đẳng cấp quá cao tại Nou Camp.

Với Arsenal, Sanchez được mặc nhiên suy tôn là trung tâm, là linh hồn của đội bóng. Có điều, với tiềm lực hạn chế, Pháo thủ chỉ giúp tiền đạo người Chile giành được 2 danh hiệu FA Cup cùng 1 Siêu cúp Anh trong suốt 4 năm. Nhưng như vậy có lẽ là quá đủ để trở thành bàn đạp cho Sanchez hướng đến một chân trời mới giàu tiềm lực hơn.

Lựa chọn của Sanchez là ở lại nước Anh, nhưng thay vì chọn đội bóng mạnh nhất hiện tại là Manchester City, anh lại đến đội bóng... từng mạnh nhất trong quá khứ là Manchester United. Sẽ có người dè bỉu khi đó, cộng với những gì đã diễn ra, thì càng thêm châm chọc. Nhưng nếu được chọn lại, tin chắc Sanchez vẫn theo lối cũ.

Vì sao? Sanchez đã có bài học Barcelona nên không muốn chết chìm trong biển sao tại Manchester City. Anh đã quen được suy tôn, nên đến một đội bóng đang khủng hoảng như Manchester United là tốt nhất. Cuối cùng nhưng cũng quan trọng nhất, lý do chính là tiền.

Chính Pep Guardiola phải thừa nhận một đội bóng giàu có như Manchester City cũng phải đầu hàng trước những đòi hỏi điên rồ từ phía người đại diện của Sanchez. Nhưng Manchester United, trong nỗi khát khao và bấn loạn, sẵn sàng đáp ứng mức đãi ngộ điên rồ lên tới xấp xỉ 500.000 bảng/tuần.

Tính đến nay, sau 20 tháng, Sanchez chỉ ghi được 5 bàn trong 45 lần ra sân nhưng bỏ túi tới hơn 41 triệu bảng từ Manchester United. Bàn thắng hiếm hoi, đóng góp hạn chế, chấn thương liên miên, danh hiệu trống không nhưng tiền bạc thì lại rủng rỉnh. Ai đời có người “ngồi chơi xơi nước” suốt ngày lại hưởng lương cao không? Sanchez có thể có lỗi với nghiệp cầu thủ của mình nhưng xứng đáng được tôn vinh với tư cách một con người.

Quanh đi quẩn lại, trong đống đồ đạc vác sang Italia, Sanchez chẳng có gì nhiều ngoài một chiếc thẻ ngân hàng. Những ký ức tại nước Anh, đã từng rất vui nhưng giờ chỉ đọng lại chuỗi ngày chán nản thăm thẳm ở Old Trafford. Đời cầu thủ như thế là được hay không?

Đến với Inter Milan, Sanchez sẽ không còn phải làm quen với hàng triệu bình luận chửi rủa mình mỗi sáng thức dậy. Tại Giuseppe Meazza, trong đám đồng đội mới vẫn có nguyên một người thấu hiểu hoàn cảnh, đó là Romelu Lukaku. Nhìn chung, chuyến đi này là hợp lý với mọi bên tham gia.

Chỉ là, ngẫm lại 6 năm qua ở xứ sương mù, một người có tham vọng lớn như Sanchez phải sắp xếp đống ký ức thế nào đây? Sanchez giờ đã 30 tuổi, vừa lãng phí gần 2 năm sự nghiệp ở Manchester United. Nếu tính về mức độ thăng tiến sự nghiệp, thì sự lãng phí là 6 năm. 

Trở lại Serie A khi đã ở tuổi băm, trong Sanchez bây giờ chẳng còn nhiệt huyết trai tráng như hồi ở Udinese. Con người mà Inter Milan nhận được giờ là một “lão tướng” vừa bị xúc phạm tự tôn và niềm tin sâu sắc, phong độ đi xuống thảm hại cùng cơ thể bị tàn phá nghiêm trọng. Dẫu sao, nhìn theo hướng tích cực, Sanchez vẫn còn 2 chú chó và một đống tiền để làm bạn.

HÀ TRANG 

;
.