Những cuộc bứt tốc ngoạn mục ở V-League

Thứ Ba, 27/08/2019, 18:43 [GMT+7]
In bài này
.

V-League 2019 tạm khép lại để nhường sân chơi cho ĐTQG đá vòng loại World Cup 2022, nhưng dư âm của vòng 22 vẫn khiến cho giới chuyên môn và NHM cảm thấy thích thú.

Nhiều người bảo vòng 22 là một cuộc bứt tốc thú vị, điều đó không sai. Thú vị và bất ngờ nhất có lẽ đến từ CLB Quảng Nam.

Nói thế, vì chẳng ai nghĩ đội bóng xứ Quảng có thể chuyển mình mạnh mẽ như thế ở giai đoạn nước rút, bởi suốt cả giai đoạn 1 và phân nửa chặng đường của lượt về, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt vẫn còn nằm trong nhóm “báo động đỏ”. Thế nhưng với 6 trận liên tiếp bất bại, trong đó có 4 trận thắng đã giúp Quảng Nam cập bến an toàn và hiện đang đứng thứ 4. Vì vậy, 4 vòng đấu tới khi đã không còn lo ngại chuyện đua tranh trụ hạng, đội bóng xứ Quảng đang mơ xa hơn và mục tiêu của họ khả năng sẽ lọt vào Top 3 vào cuối mùa.

Sau trận “chung kết ngược” với Thanh Hóa, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công của Sài Gòn FC đã tạm thở phào với chiến thắng 2-0, đồng thời 3 điểm giành được trong cuộc đối đầu tại sân Thống Nhất đã giúp họ vượt lên vị trí thứ 7, dù bằng điểm và hiệu số với Hải Phòng nhưng hơn đối đầu.

Với 29 điểm, về lý thuyết Sài Gòn FC vẫn chưa trụ hạng khi họ chỉ hơn đội chót bảng Sanna Khánh Hòa 9 điểm và giải còn 4 vòng đấu, nhưng thực tế thầy trò HLV Nguyễn Thành Công đã gần như trụ hạng sau cú bứt tốc ngoạn mục vừa qua.

Tương tự là CLB Hải Phòng. Với trận thắng 2-1 trước Viettel, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đang tạm xếp thứ 7 và dù trên lý thuyết họ vẫn chưa chắc chắn trụ hạng, nhưng đội bóng đất Cảng có thể phần nào kê cao gối và mơ những giấc mơ xa hơn.

Chỉ 1 trận thắng đã tạo ra những cú nhảy vọt bất ngờ của những cái tên kể trên trong BXH, ngược lại 1 trận thua cũng đã đẩy nhiều đội vào thế lao đao. Nói đâu xa, Than.QN suốt thời gian dài đang nằm trong Top 3, nhưng trận thua 0-1 trước B.BD ở vòng 22 đã đẩy thầy trò HLV Phan Than Hùng văng xuống vị trí thứ 5. Tuy nhiên, trận thua ở vòng 22 của đội bóng đất Mỏ cũng chỉ là “điểm nhấn” cho chuỗi 6 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng của họ, dẫn đến kết quả không như mong muốn hiện nay. Cùng lúc đó, CLB Thanh Hóa đã rơi xuống vị trí áp chót sau trận thua trên sân Thống Nhất.

Sau quãng nghỉ này, V-League sẽ gấp rút về đích ở 4 vòng đấu cuối và cuộc đào thoát khỏi 1,5 chiếc vé rớt hạng vẫn đang hồi quyết liệt nhất. Cuộc đua trụ hạng thực tế chỉ tập trung từ vị trí thứ 9 đến 14 trên BXH, nhưng có lẽ chỉ còn là sự tranh chấp giữa 3 cái tên HAGL, Thanh Hóa và Sanna.KH.

Khoảng cách 6 điểm không lớn, nên chỉ cần hụt chân ở 1 trong 4 vòng đấu còn lại, hậu quả đều rất khó lường, nhất là Sanna.KH khi chỉ còn cách giải hạng Nhất 1 bước chân.

THƯ KỲ

 
;
.