"Ngọc thô" tôi luyện ở học viện Juventus Việt Nam

Thứ Sáu, 09/08/2019, 08:23 [GMT+7]
In bài này
.

Với chất lượng cầu thủ được tuyển chọn kỹ, cơ sở vật chất tiện nghi, hiện đại, giáo trình giảng dạy chuyên nghiệp và đặc biệt, đích thân CLB chủ quản ở Italia gửi HLV sang đào tạo thường trực, Học viện bóng đá Juventus Academy Vietnam hứa hẹn sẽ đào tạo ra nhiều cầu thủ đẳng cấp trong tương lai.

Một buổi tập luyện của các cầu thủ U11.
Một buổi tập luyện của các cầu thủ U11.

TUYỂN CHỌN KỸ

Trước thực tế về nhu cầu đào tạo thế hệ cầu thủ trẻ cho nước nhà nên Bình Minh Group Sports đã phối hợp với CLB bóng đá Juventus ra mắt Học viện bóng đá Juventus Academy Vietnam. Học viện bóng đá Juventus Academy Vietnam có trụ sở đặt tại SVĐ Bà Rịa (số 308 đường 27/4, phường Phước Hưng, TP. Bà Rịa). Đây là Học viện đầu tiên của CLB Juventus tại Đông Nam Á.

Juventus Academy Vietnam thực hiện chương trình tuyển sinh của Học viện bóng đá Juventus Việt Nam diễn ra ở 6 địa điểm trên toàn quốc vào tháng 8/2018, gồm: Bà Rịa - Vũng Tàu (10/8), TP.Hồ Chí Minh (11 và 12/8 tại trường ĐH Tôn Đức Thắng), Cần Thơ (13/8), Đà Nẵng (15/8), Hà Nội (17/8) và Hà Tĩnh (19/8). Ban tuyển chọn đã tìm ra 60 “viên ngọc thô” từ hàng ngàn thí sinh đăng ký.

Đích thân ông Gianluca Settanni, HLV trưởng Học viện bóng đá Juventus toàn cầu qua Việt Nam để trực tiếp tuyển chọn lứa cầu thủ đầu tiên. Cựu cầu thủ danh tiếng của “lão phu nhân” vốn rất có kinh nghiệm phát hiện và ươm mầm tài năng trẻ. Ngoài sự có mặt của ông Gianluca Settanni, đội ngũ HLV nổi tiếng của Việt Nam tham gia tuyển sinh cho học viện bóng đá Juventus Việt Nam còn có HLV lão làng Lê Thụy Hải, nguyên HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng, cựu danh thủ bóng đá Nguyễn Hồng Sơn, cựu HLV Cần Thơ và là HLV đội U20 Đinh Hồng Vinh, nguyên HLV trưởng đội CLB Sài Gòn Phan Văn Tài Em. Học viện bóng đá Juventus Việt Nam tập trung tuyển sinh các em có năm sinh từ 2006 - 2009 đào tạo trong 7 năm, hứa hẹn đến 2023 sẽ có lứa cầu thủ chất lượng đầu tiên xuất hiện để góp phần nâng chất cho bóng đá Việt Nam.

HLV lão làng Lê Thụy Hải cho biết, những học viên vào danh sách đào tạo đều là những em có năng khiếu bóng đá và tư duy chiến thuật tốt. Các cầu thủ nhí được tuyển chọn sẽ ký hợp đồng đào tạo bóng đá với Học viện.

Học viện bóng đá Juventus Việt Nam nằm trong khuôn viên SVĐ Bà Rịa.
Học viện bóng đá Juventus Việt Nam nằm trong khuôn viên SVĐ Bà Rịa.

ĐÀO TẠO CHUYÊN NGHIỆP

Các em sẽ được các huấn luyện viên nước ngoài đến từ CLB Juventus - Italia và huấn luyện viên Việt Nam của Học viện Bóng đá Juventus trực tiếp giảng dạy theo triết lý và phong cách Juventus nhằm đào tạo các kỹ năng, thể chất và nuôi dưỡng niềm đam mê trái bóng của các cầu thủ. Ngoài đào tạo chuyên môn về bóng đá, Học viện Bóng đá Juventus còn dạy tiếng Anh, Italia cho học viên. Tiếp đó, các cầu thủ tiếp tục được sàng lọc. Sau khi sàng lọc các cầu thủ có tài năng thực sự sẽ được đào tạo chuyên sâu để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.

Học viện Bóng đá Juventus Việt Nam đặt tại TP. Bà Rịa có cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm: phòng thể hình, hồ bơi, phòng học, phòng giải trí, phòng xông hơi, nhà ăn, phòng ở tiện nghi… Đặc biệt, điểm nhấn chính là sân vận động cỏ tự nhiên lá kim nhập khẩu hàng đầu Việt Nam.

Trong ngày 30/7 vừa qua, Juventus Academy Vietnam chính thức tổ chức lễ khai giảng khoá học đầu tiên với 60 cầu thủ năng khiếu lứa tuổi U11 và U13.

Cầu thủ nhí lứa U11 Võ Nguyễn Quang Phát chia sẻ, học viện Juventus là môi trường đào tạo trong mơ. Em sẽ phấn đấu hết mình để trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn tin tưởng sự ra đời của Học viện Juventus Việt Nam sẽ góp phần khẳng định hướng đi đúng đắn và chuyên nghiệp trong công tác đào tạo trẻ theo mô hình liên kết với các nền bóng đá phát triển. Qua đó tạo nền tảng vững chắc cho bóng đá trẻ phát triển ổn định, các CLB có thể tự đi bằng đôi chân của chính mình và góp phần cung cấp các tài năng cho bóng đá nước nhà.

Bài, ảnh: THÀNH HUY

;
.