"Kết nối yêu thương" từ trái bóng tròn!

Thứ Năm, 15/08/2019, 21:10 [GMT+7]
In bài này
.

“Kết nối yêu thương” là tên gọi của giải bóng đá từ thiện mà các DN, mạnh thường quân, cầu thủ tổ chức hàng năm để quyên góp ủng hộ xe đạp, quà tặng cho các em HS nghèo, con em đồng bào dân tộc đang sinh sống trên địa bàn TX. Phú Mỹ. Đây là hoạt động mang đậm tính nhân văn, ấm áp tình người.

Các mạnh thường quân, VĐV tham gia thi đấu quyên góp trao tặng 20 xe đạp cho các HS nghèo trên địa bàn xã Sông Xoài, TX. Phú Mỹ.
Các mạnh thường quân, VĐV tham gia thi đấu quyên góp trao tặng 20 xe đạp cho các HS nghèo trên địa bàn xã Sông Xoài, TX. Phú Mỹ.

Đã trở thành thông lệ, gần đến ngày tựu trường hàng năm, nhóm người thiện nguyện ở xã Sông Xoài, TX. Phú Mỹ đều phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức giải bóng đá “Kết nối yêu thương” để quyên góp ủng hộ xe đạp, sách vở và phần quà cho các học sinh nghèo hiếu học, hộ nghèo trên địa bàn xã. Giải lần thứ 6 năm nay tranh cúp Toàn Phát diễn ra vào ngày 10/8 vừa qua có 6 đội bóng phong trào của tỉnh BR-VT và TP.Hồ Chí Minh tham gia tranh tài. 

Các cầu thủ đến với giải, ngoài thỏa chí đam mê với quả bóng tròn còn mang một trái tim yêu thương, chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của các em HS nghèo. Anh Lê Văn Thạnh, Đội trưởng CLB Helio Coffee đến từ TP. Hồ Chí Minh bày tỏ: “Dù đường sá xa xôi, phải di chuyển cả trăm cây số từ TP. Hồ Chí Minh về TX.Phú Mỹ, nhưng với nghĩa cử cao đẹp của giải là quyên góp ủng hộ HS nghèo, hộ nghèo nên chúng tôi thu xếp công việc để tham gia”.

Tham gia liên tiếp 3 mùa giải “Kết nối yêu thương”  Đội bóng FC Khánh Vũ là tập hợp của những cựu tuyển thủ bóng đá TP.Vũng Tàu. Anh Nguyễn Trí (làm việc tại Công ty Vietubes, nguyên thủ môn đội tuyển bóng đá Vũng Tàu) là người quản lý của đội, chia sẻ: “Đá bóng vừa rèn luyện sức khỏe, vừa làm từ thiện giúp đỡ người nghèo nên thấy tâm rất nhẹ nhàng. Vì vậy, có giải quyên góp từ thiện là anh em chúng tôi “xỏ giày” tham gia, làm gì tốt cho xã hội thì nên làm”.

Không chỉ dừng lại ở những màn thi đấu trên sân cỏ với tinh thần thể thao “Fair Play”, giải còn tạo ra chiếc gạch nối ý nghĩa của tình tương thân, tương ái giữa mọi người. Giải lần thứ 6 năm nay, các vận động viên, mạnh thường quân đến với giải đã quyên góp được hơn 80 triệu đồng để trao 20 chiếc xe đạp, cùng tập vở cho 20 HS nghèo hiếu học; trao 30 phần quà cho 30 hộ nghèo là đồng bào dân tộc Châu Ro ở xã Sông Xoài, TX. Phú Mỹ. 

Nhận chiếc xe đạp mà các mạnh thường quân trao tặng, em Vòng Kim Liên (xã Sông Xoài) xúc động nói: “Được các chú, các bác tặng xe đạp và tập vở tạo điều kiện tới trường, cháu sẽ học tập chăm chỉ để không phụ lòng tốt của mọi người. Cháu cảm ơn nhiều lắm!”.

Ông Nguyễn Văn Thơm, Phó Chủ tịch UBND xã Sông Xoài, Trưởng Ban tổ chức giải, nhận định: Giải đấu có ý nghĩa hoạt động thể thao để bà con trong xã đến dự khán, cổ vũ bóng đá. Đồng thời, mang tính nhân văn sâu sắc, tạo ra những phần quà thiện nguyện giúp các em HS nghèo có thêm động lực đến trường. “Đại diện chính quyền địa phương, xin được tri ân và mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các mạnh thường quân, cầu thủ tham gia các giải thi đấu bóng đá từ thiện tổ chức trên địa bàn xã những năm tiếp theo”, ông Nguyễn Văn Thơm nói.

Bài, ảnh: THÀNH HUY

 
;
.