HLV Maurizio Sarri đang hoàn thiện Juventus như thế nào?

Thứ Ba, 06/08/2019, 18:38 [GMT+7]
In bài này
.

Juventus đã bán Moise Kean cho Everton, đẩy Mandzukic sang M.U, rất muốn đẩy nốt cả Paulo Dybala lẫn Gonzalo Higuain cho bất cứ đội nào có nhu cầu miễn là với giá chuyển nhượng họ chấp nhận được.

Họ cũng đã bán Cancelo cho M.C và rất muốn đẩy đi nốt những Cuadrado, Khedira, Matuidi. Mục đích và lí do của tất cả những quyết định này là gì? Rất dễ hiểu và không có gì bất ngờ. Tất cả những cầu thủ nói trên đều không nằm trong kế hoạch của HLV Maurizio Sarri mùa này vì đã cao tuổi, thể lực bất cập, thiếu tốc độ, hay mắc sai lầm, vì phẩm chất đặc trưng và lối chơi sở trường không hợp với lối chơi ông Sarri dự định vận hành. Nói chung là phải có vấn đề gì đó và Sarri cùng ban lãnh đạo Juventus đã thống nhất với nhau là thời gian của họ ở Turin đã hết. Khi Juventus chọn Sarri thay thế Max Allegri thì bản thân lựa chọn đó đồng nghĩa với việc họ đã sẵn sàng cho những thay đổi mang tính cách mạng về lối chơi nhằm chinh phục Champions League. Và đã chọn Sarri thì phải xây dựng lực lượng phù hợp với bóng đá của Sarri để tối ưu hóa hiệu quả.

Những cầu thủ ông Sarri đã nói là không cần dùng nữa thì tất nhiên phải bị đẩy đi để giải phóng quỹ lương và lấy tiền tái đầu tư cho các thương vụ khác. Đó là lí do tổng quát nhất cho cuộc cách mạng nhân sự mà Juventus đã và đang đẩy mạnh trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Lí do quan trọng và trực tiếp thúc đẩy cuộc cách mạng này là Juventus muốn có một trung phong cắm sung sức, săn bàn nhạy bén và đạt đẳng cấp nhất định. Ngoài Ronaldo, không tiền đạo hiện tại nào của họ đáp ứng nhu cầu này. Nhưng Ronaldo sẽ thoải mái hơn khi dạt cánh, khu vực mà từ đó anh thoải mái “nhảy múa” hơn. Nhưng muốn thế, Juve cần một “số 9” để kết hợp với CR7 trong một mối quan hệ tương hỗ. Ronaldo cần một tiền đạo đủ sức hút hậu vệ đối phương để anh rảnh chân hơn. Ronaldo có rảnh chân thì anh mới có cơ hội nâng cao hiệu suất ghi bàn. Ở chiều ngược lại, bất cứ tiền đạo cắm nào đều có thể hưởng lợi (chứ không phải chịu áp lực) khi có một đối tác như Ronaldo bởi CR7 đương nhiên hút hậu vệ đối phương và anh rất biết cách “tìm” đồng đội của mình để tạo nên những màn phối hợp chất lượng.

Đó là lí do vì sao Juve nhắm mua Lukaku (M.U) hoặc Icardi (Inter). Dù phẩm chất khác nhau, họ hứa hẹn đều sẽ giúp nhà vô địch Italy nâng cao hơn nữa hiệu quả ghi bàn cũng như có thể trở thành đối tác tốt với CR7 trên hàng công.

XUÂN KỲ

;
.