Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng - Cúp truyền hình BRT năm 2019: "Phát lộ" nhiều tài năng trẻ

Thứ Sáu, 02/08/2019, 07:59 [GMT+7]
In bài này
.

Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng - Cúp Truyền hình BRT năm 2019 đã kết thúc tốt đẹp. Từ giải đấu này, nhiều cầu thủ nhí đã phát lộ tài năng, mở ra cơ hội đến với những trung tâm đào tạo bóng đá chuyên nghiệp.

Cầu thủ nhí Lê Vũ Thái (số 9) vừa trúng tuyển vào Học viện HAGL khoá 5.
Cầu thủ nhí Lê Vũ Thái (số 9) vừa trúng tuyển vào Học viện HAGL khoá 5.

PHÁT LỘ TÀI NĂNG CHƠI BÓNG

Ngồi trên khán đài xem các em thi đấu, ông Hồ Ngọc Giao, ở thị trấn Long Điền, huyện Long Điền hồ hởi cho rằng, tương lai của bóng đá BR-VT sẽ phát triển từ những cầu thủ nhí này. Nhiều em có tố chất thể hình, kỹ thuật cá nhân tốt, nếu tiếp tục rèn luyện và bồi dưỡng sẽ có những cầu thủ chất lượng. “Thực tế, nhiều cầu thủ đã được các học viện, trung tâm đào tạo bóng đá lớn trong nước tuyển chọn để đào tạo tiếp. Hy vọng, tương lai không xa, đội tuyển bóng đá BR-VT sẽ toàn những cầu thủ người địa phương”, ông Giao bày tỏ.

Tuy lần đầu tổ chức giải nhưng 16 đội vào vòng chung kết đều là những đội bóng chất lượng, được sàng lọc kỹ từ địa phương, với những cá nhân xuất sắc. Ngay từ vòng loại, các cá nhân nổi bật đã được phát hiện. Trong đó, cầu thủ 11 tuổi người dân tộc Châu Ro - Dương Hoàng Minh Nhật (huyện Châu Đức) đã được ban tuyển sinh Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đặc cách vào thẳng vòng thi tuyển chung kết khóa 5.

Viên ngọc thô Nguyễn Đức Thiện (bìa phải) nếu được mài giũa, rèn luyện ở môi trường chuyên nghiệp sẽ trở thành viên ngọc sáng trong tương lai.
Viên ngọc thô Nguyễn Đức Thiện (bìa phải) nếu được mài giũa, rèn luyện ở môi trường chuyên nghiệp sẽ trở thành viên ngọc sáng trong tương lai.

Đến vòng chung kết, TP. Vũng Tàu cũng giới thiệu được “măng non” Lê Vũ Thái cho Học viện HAGL. Vũ Thái đã không phụ niềm mong mỏi của người hâm mộ khi thi đấu xuất sắc, góp phần đưa đội tuyển U11 TP. Vũng Tàu lên ngôi vô địch. Em đã khẳng định là cây săn bàn cự phách khi ghi tổng cộng 21 bàn thắng, đoạt cú đúp danh hiệu “Vua phá lưới” và “Cầu thủ xuất sắc nhất giải”. Lê Vũ Thái chia sẻ khi được tuyển chọn vào Học viện HAGL: “Em sẽ cố gắng tập luyện để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Mai mốt, em sẽ về cống hiến cho bóng đá BR-VT”.

Cầu thủ Nguyễn Đức Thiện (U13 TX. Phú Mỹ) với chiếc chân trái lắt léo mê hoặc cũng khiến người hâm mộ “mơ” rằng BR-VT sẽ có một Quang Hải trong tương lai. Đội U13 TX. Phú Mỹ còn giới thiệu thêm một gương mặt tài năng khác là La Thanh Hòa. Với vai trò tiền vệ, có tố chất kỹ thuật, khả năng xoay trở khéo léo, Thanh Hòa điều tiết bóng và khả năng đánh chặn xuất sắc. Những pha qua người đẹp mắt và đường chuyền có ý đồ của Thanh Hòa dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn khiến khán giả không ngớt lời tán thưởng. Em cũng là người giành danh hiệu cá nhân “Cầu thủ xuất sắc nhất giải”.

XÂY DỰNG NỀN MÓNG CHO BÓNG ĐÁ CHUYÊN NGHIỆP

Vòng chung kết Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng - Cúp Truyền hình BRT năm 2019 diễn ra từ 13 đến 21/7. Trước đó, vòng loại đã được tổ chức tại 8 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Từ 112 đội bóng, mỗi huyện, thị xã, thành phố chọn ra 2 đại diện U11, U13 thi đấu vòng chung kết. Theo bà Trần Ngọc Thân, Giám đốc Đài PT-TH tỉnh, Trưởng Ban tổ chức giải, giải đấu không chỉ tạo cầu nối cho những tài năng nhí của địa phương có cơ hội đến với các trung tâm đào tạo bóng đá bài bản mà còn là cơ sở để ngành thể thao tỉnh tìm kiếm, chọn lọc những nhân tố tích cực để thành lập đội tuyển tham dự các giải bóng đá thiếu niên nhi đồng toàn quốc, hướng tới nâng tầm vị thế bóng đá chuyên nghiệp địa phương.

Ông Trần Huy Đức, Trưởng Phòng Tổ chức thi đấu, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, đánh giá: “Lần đầu tiên được tổ chức và chỉ là giải phong trào nhưng khâu tổ chức giải khá chuyên nghiệp. Hy vọng, sau giải đấu, sẽ có nhiều tài năng bóng đá tiếp tục được đào tạo đi lên con đường chuyên nghiệp”.

Bài, ảnh: THÀNH HUY

 

;
.