V-League 2019: Hoàng Anh Gia Lai có trận thua thứ 8?

Thứ Sáu, 12/07/2019, 17:59 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều thứ Bảy, 13/7, vòng 15 V-League 2019 tiếp tục với các ặp đấu Hà Nội T&T – Khánh Hòa, Đà Nẵng – Hải Phòng và Hoàng Anh Gia Lai - Than Quảng Ninh. Với HAGL, bầu Đức đã tuyên bố “đá V-League cho vui” thay vì mục tiêu to tát như vô địch. Có lẽ vì thế mà đội bóng phố Núi đang đứng trước nguy cơ có trận thua thứ 8.

Thi đấu thiếu mục tiêu dường như đang khiến Hoàng Anh Gia Lai tụt lại ở sân chơi V-League.
Thi đấu thiếu mục tiêu dường như đang khiến Hoàng Anh Gia Lai tụt lại ở sân chơi V-League.

Tuyên bố lúc cao hứng của bầu Đức nói trên, có thể sẽ tác động lớn đến tâm lý của cầu thủ HAGL. Ở cái tuổi không còn trẻ, cầu thủ HAGL có thể băn khoăn không biết động lực phấn đấu của họ là gì khi tiến không được, lùi không xong. Tâm lý “an phận” kiểu tồn tại mới là điều thực sự nguy hiểm cho bất cứ cá nhân hay CLB nào. Bầu Đức tiết lộ trong sáng 5/7 rằng sẽ còn những Văn Toàn, Văn Thanh có khả năng xuất ngoại... Nhìn những trường hợp Xuân Trường, Tuấn Anh không thành công ở nước ngoài, cùng hàng loạt cầu thủ được xếp vào hạng làng nhàng ở V-League, CĐV HAGL có lý do để cám cảnh cho đội nhà.

Trở lại với diễn biến V-League 2019, HAGL có hay không có sự phục vụ của Xuân Trường cũng đã đón nhận trận thua thứ 7 trước CLB phải vùng vẫy trong nhóm cuối là Quảng Nam. 3 điểm có được ở Pleiku vẫn chỉ khiến đội bóng xứ Quảng xếp thứ 13 nhưng họ đã tiếp cận sát vị trí thứ 11 của HAGL với chỉ 1 điểm ít hơn. Đội bóng của HLV Lee Tae Hoon phải lo lắng khi tuần này, “Gỗ” phải làm khách của Than Quảng Ninh. Dù vượt qua đối thủ ở Cúp quốc gia cách đây không lâu nhưng ở V-League, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng không chủ động buông xuôi như mặt trận Cúp.

Ở vòng 14, Than Quảng Ninh vừa mất 2 điểm đáng tiếc trong những phút cuối trên sân Sài Gòn. Tuy nhiên, họ vẫn bảo toàn vị trí thứ 3 và còn kém đội hạng nhì TP.HCM 5 điểm. Đã thua HAGL 2 lần ở mùa giải năm, HLV Phan Thanh Hùng cùng các học trò phải nhìn lại mình để gỡ gạc trước đối thủ. Năm ngoái, Than Quảng Ninh đã cho HAGL phơi áo 3 bàn không gỡ ở Cẩm Phả. Khi trở lại sân nhà, Hồng Quân, Xuân Tú, Dyachenko sẽ càng lợi hại hơn.

Về phía HAGL, Xuân Trường trở lại cũng chỉ có tác động tinh thần nhất định. Việc rời đất khách với 1 điểm tuần này cũng có thể xem là thành công với “Gỗ”. Bằng không, phía sau là chân tường, họ đang đối diện với vị trí áp chót nếu nâng số trận thất bại sau vòng 15 lên con số 8.

XUÂN KỲ

;
.