Hà Lan sẽ chạm trán Mỹ trong trận chung kết World Cup nữ

Thứ Năm, 04/07/2019, 17:31 [GMT+7]
In bài này
.

Bàn thắng của Jackie Groenen trong hiệp phụ đã giúp Hà Lan vượt qua Thụy Điển với tỷ số 1-0 ở bán kết World Cup nữ 2019. Như vậy, Hà Lan sẽ chạm trán Mỹ trong trận chung kết.

Groenen với pha dứt điểm ấn tượng đưa Hà Lan vào chung kết.
Groenen với pha dứt điểm ấn tượng đưa Hà Lan vào chung kết.

Trước khi đối đầu với Hà Lan, các cô gái Thụy Điển bất ngờ lội ngược dòng trước ứng viên vô địch Đức tại tứ kết để giành vé vào vòng 4 đội mạnh nhất tại giải đấu năm nay. Đây là lần thứ tư trong lịch sử, Thụy Điển lọt vào bán kết tại VCK bóng đá nữ thế giới.

Về phía đối thủ của họ, Hà Lan xứng đáng là một trong 2 ứng viên sáng giá cho chức vô địch (bên cạnh Mỹ) nhờ phong độ tuyệt vời ở kỳ World Cup lần này. Hiện tại, Cơn lốc màu cam có phong độ rất vào phom với 8 trận toàn thắng nhờ sự tỏa sáng của các ngôi sao, đặc biệt là bộ đôi tấn công Vivianne Miedema và Lieke Martens. Vì thế, giới chuyên môn đánh giá các cô gái Hà Lan sẽ cuốn bay vật cản Thụy Điển để giành vé vào chung kết.

Tuy vậy, thực tế trên sân lại không dễ dàng cho đoàn quân của HLV Sarina Wiegman. Hà Lan nhỉnh hơn Thụy Điển ở khả năng cầm bóng nhưng lại không thể tung ra nhiều pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Hedvig Lindahl. Trong khi đó, Thụy Điển tỏ ra nguy hiểm mỗi khi tấn công. Có điều trong một ngày kém may mắn, các chân sút như Blackstenius, Asllani, Hurtig và Jakobsson lại không thể khiến thủ môn Sari van Veenendaal phải vào lưới nhặt bóng. Hiệp 1 kết thúc với kết quả hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, thế trận trên sân trở nên cân bằng hơn. Cả hai đội đầu có cơ hội để ghi bàn nhưng lại không thể tận dụng. Bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới đối phương, Hà Lan và Thụy Điển phải dùng tới hiệp phụ để giải quyết trận đấu. Phút 99, Jackie Groenen tung ra cú sút chìm hiểm hóc bên ngoài vòng cấm làm bó tay thủ thành Lindahl, 1-0 cho Hà Lan. Trong thời gian còn lại, Thụy Điển buộc phải đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng không thành công.

Thắng chung cuộc 1-0, Hà Lan sẽ đối đầu với Mỹ ở trận chung kết (22h00 ngày 7/7). Trong khi đó, Thụy Điển sẽ gặp Anh ở trận tranh Hạng Ba (22h00 ngày 6/7).

XUÂN NGUYỄN

;
.