Real Madrid và nỗi khổ của người giàu

Thứ Tư, 05/06/2019, 17:23 [GMT+7]
In bài này
.

Ngân quỹ chuyển nhượng của Real Madrid hiện tại chỉ khoảng 100 triệu euro. Con số này đồng nghĩa với việc nếu Real muốn mua Eden Hazard, họ phải thanh lý vài cầu thủ. Ngặt nỗi, Real đang sở hữu quá nhiều “hàng hiệu” dẫn tới công tác thanh lý gặp bế tắc nghiêm trọng.

HLV Zinedine Zidane có lý do để sốt ruột trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này.
HLV Zinedine Zidane có lý do để sốt ruột trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này.

ĐỘI 1 REAL ĐANG CÓ TỚI 35 CẦU THỦ

Kế hoạch xây dựng Real Madrid phiên bản 3 của Chủ tịch Florentino Perez vẫn đang diễn ra trong sự nóng ruột của người hâm mộ. Sốt ruột cũng đúng thôi khi mà thương vụ mua Hazard từ Chelsea tưởng như đã xong đến nơi bỗng dưng lại rơi vào trạng thái “treo máy”. 

Nguyên nhân thì nghe như đùa: Real Madrid hết tiền. Ngân sách chuyển nhượng của Real Madrid vào lúc này chỉ còn 100 triệu euro, và số tiền này lại không đủ chi cho vụ Hazard (dự kiến là 120 triệu euro). Cách duy nhất để chốt hạ vụ Hazard là phải thanh lý bớt “hàng tồn kho”. Đây mới là vấn đề nan giải.

Sau khi đón về một số cầu thủ mùa trước được đem đi cho mượn cùng 2 tân binh Eder Militao (đến từ Porto) và Rodrygo (Santos), đội 1 Real Madrid hiện đang có tới 35 cầu thủ, trong đó riêng vị trí thủ môn đã có tới 4 lựa chọn. Sự thừa mứa về nhân lực khiến công tác thanh lý trở nên vô cùng bức thiết. Hiện HLV Zinedine Zidane đang muốn bán tới 18 cầu thủ.

Trong danh sách thanh lý dài lê thê này xuất hiện không ít những ngôi sao có giá chuyển nhượng cũng như mức lương trên trời, gây khó khăn cho việc tìm đối tác mua đủ tiềm lực. Đó là Gareth Bale, Isco, James Rogriguez hay Marco Asensio. Ban đầu Real Madrid dự kiến thu về tới 200 triệu euro từ hoạt động thanh lý cầu thủ, nhưng thực tế lại u ám hơn rất nhiều.

ZIDANE CÓ LÝ DO ĐỂ SỐT RUỘT

Rất nhiều nguồn tin khẳng định, Real Madrid vẫn chưa nhận được bất kỳ lời hỏi mua nào cho tất cả các cầu thủ mà họ rao bán. Đừng nói là đắt tiền cỡ Bale, Isco hay James, đến làng nhàng như thủ thành Keylor Navas hay tiền vệ Mateo Kovacic mà cũng chưa có bất kỳ đội bóng nào đánh tiếng muốn mua. 

Ngôi sao hiếm hoi trong danh sách đã nhắm được bến đỗ lý tưởng là hậu vệ Marcelo. Nhiều nguồn tin ở Italia khẳng định, Marcelo rất hào hứng hướng tới cuộc hội ngộ anh bạn thân Cristiano Ronaldo ở Juventus. Nếu cuộc thương lượng diễn ra thuận lợi, Real Madrid có thể thu về khoảng 45 triệu euro từ Marcelo. Nếu chưa thể ngay lập tức tìm ra khách mua cho những siêu sao cỡ Bale thì bán Marcelo cộng với số tiền sẵn có cũng là giải pháp để Real Madrid dứt điểm vụ Hazard. 

Real bán nhiều hơn mua trong 10 năm qua

Dù đang gặp bế tắc trong nỗ lực thanh lý nhưng người hâm mộ Real Madrid hoàn toàn tin tưởng vào CLB khi lịch sử chỉ ra, trong 10 năm qua, hoạt động bán cầu thủ của Real Madrid diễn ra khá tốt. Theo thống kê của Transfermarkt, Real Madrid mua về tổng cộng 57 cầu thủ trong 10 năm qua nhưng bán tới 103 người trong cùng quãng thời gian này. Theo Transfermarkt, nếu không tính cú áp phe Ronaldo sang Juventus thì vụ thanh lý lớn gần nhất của Real Madrid là bán Angel di Maria cho Manchester United, và thương vụ này cách đây đã 5 năm, với giá 70 triệu euro.

Tuy không hẳn là bế tắc hoàn toàn trong vụ Hazard nhưng theo đánh giá của giới chuyên môn, sự chậm trễ trong việc tạo nên Galaticos phiên bản 3 sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc HLV Zidane vận hành dàn sao mới. Zidane chỉ còn hơn 4 tuần nữa là trở lại Real Madrid bắt đầu cho tour giao hữu mùa Hè, và nếu đến lúc này ông vẫn chưa hình dung nổi đội hình mùa tới của mình ra sao thì quả là nguy to.

Hiện tại ngoài Hazard, Real Madrid còn tham vọng mua được cả hậu vệ Ferland Mendy (Lyon) và Ferland Mendy đã sẵn sàng có mặt tại Madrid để thực hiện cuộc kiểm tra y tế. 

LÂM PHONG

;
.